TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tuyển dụng
Cải cách hành chínhTổng quan về xãTin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động địa phươngDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 147384

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Nghề trồng hoa Tết
05/03/2014

Đi ngang qua cánh đồng ruộng lúa của xã An Ngãi, người đi đường sẽ dễ dàng nhận thấy một vườn hoa vạn thọ nằm sát ngay bên đường, chủ vườn hoa là anh Nguyễn Văn Lũy. Đến hẹn lại lên, năm nào cũng vậy cứ vào khoảng đầu tháng 8 đến tháng 10 âm lịch là anh Lũy lại tất bật vào vụ hoa phục vụ cho dịp tết.

Anh Lũy cho biết, xuất phát từ niềm đam mê trồng hoa nên anh đã tìm tòi học hỏi từ những người thân quên và trên sách báo để có kinh nghiệm trồng được hoa đẹp. Anh trồng hoa ở đây đã hơn 5 năm, vụ hoa tết này anh xuống giống hơn 4.000 chậu vạn thọ và 200 chậu cúc.

Theo anh Lũy thì việc đầu tư trồng hoa vạn thọ, hoa cúc trong dịp tết chi phí không cao lắm, nếu nắm được kỹ thuật thì chỉ sau 2-3 tháng hoa vạn thọ và cúc sẽ ra bông. Nhưng điều quan trọng nhất là phải chọn được loại giống tốt, để có giống hoa đẹp anh thường mua từ các trại giống, vườn ươm ở Vũng Tàu.

Cứ vào khoảng 3 tháng trước tết anh bắt đầu xuống giống hoa cúc, còn hoa vạn thọ thì phải xuống giống trước tết 2 tháng thì hoa mới nở rộ đúng vào dịp tết.

Trước khi xuống giống nên bón lót một lần, sau 1 tuần bắt đầu tưới phân hóa học, nếu phát hiện sau bệnh thì cần phun xịt thuốc trừ sâu kịp thời.

Do thời tiết năm nay không thuận lợi, nên cái khổ của việc trồng hoa là ngày nào cũng phải ra ruộng để chăm sóc theo dõi sâu bệnh. Khó nhất là nếu gặp những trận mưa lớn, những luống hoa sẽ bị ngập úng và hư hại hết. Thường vào khoảng ngày 25-30 tháng chạp âm lịch, những luống hoa của anh Lũy được thương lái đến mua tận vườn hoặc nếu còn lại với số lượng ít thì vợ chồng anh sẽ đem ra các chợ bán.

Năm nay, tùy thời tiết không thuận lợi lắm nhưng những luống hoa của anh Lũy vẫn phát triển rất tốt, ít sâu bệnh, hứa hẹn một vụ hoa tết bội thu.

Giá hoa bán dịp tết năm ngoái, hoa vạn thọ giá 9.000 đồng/chậu. Với giá bán đó, sau khi trừ chi phí anh Lũy lãi được khoảng 40%. Nhưng điều anh muốn hướng tới, dù gia đình có giàu hay nghèo cũng có thể mua một chậu hoa về chưng trong ngày tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc./.

Hội nông dân xã An Ngãi
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 862 060 - Fax: (064) 3 862 060
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu