TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 171363

  TRỒNG TRỌT

  Tam Kỳ vào mùa rau, hoa tết
06/12/2016

Cánh đồng rau tại khối phố 2, phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ) đang được quy hoạch thành vùng rau sạch theo chuỗi giá trị sản phẩm với gần 3ha và hơn 35 hộ dân tham gia. Mặc dù đang gặp nhiều khó khăn về đầu ra sản phẩm nhưng cứ đến vụ rau tết là những người dân ở đây lại hăng hái sản xuất. Bà Hồ Thị Loan - một trong những người dân trồng rau sạch tại đây cho biết, bà vừa làm đất gieo hạt trồng 2,5 sào cây rau cải xà lách và 1,5 sào rau hành, ngò, rau thơm, cải cay, cải con, cải bằng… để thu hoạch bán trong tháng Chạp và tết năm nay. Tổng kinh phí bà Loan đầu tư, bao gồm giống, phân chuồng và tiền công khoảng 5 triệu đồng. Bà Loan cho biết thêm: “Theo kinh nghiệm của tôi, vụ tết cây cải xà lách và rau thơm được tiêu thụ nhiều nhất và giá cũng cao hơn những loại rau khác. Những năm trước đây tôi gieo trồng cho vụ tết ít, nhưng năm nay thời tiết thuận lợi, ít mưa và không khí lạnh, nên tôi sản xuất nhiều với mong muốn được giá bán cao.Tôi ước chừng có thể thu lãi được 25 triệu đồng trong vụ tết này”.

 

                  Nông dân phường Trường Xuân trồng rau để bán trong dịp tết năm nay. Ảnh: T.Q

 

Ngoài rau, tại một số nơi trên địa bàn TP.Tam Kỳ, nông dân đang tất bật gieo trồng các hoa để bán trong vụ tết. Tại phường Trường Xuân, bà con đang trồng các loại hoa như cúc, vạn thọ, lan. Còn tại xã Tam Ngọc, nông dân đang cho gieo trồng các giống hoa như chuông kép, li ly, lay ơn, thược dược… Trong khi đó, ở phường An Sơn, Tổ hợp tác (THT) trồng hoa lan của phường cũng đang tiến hành chăm sóc để có hoa bán vào đúng dịp tết này. Theo ông Đoàn Minh Sơn - Tổ trưởng THT hoa lan phường An Sơn, hiện THT có 5 thành viên, chủ yếu trồng hoa lan dendro tím và bán cho thị trường thường xuyên trên địa bàn TP.Tam Kỳ dưới hình thức cắt cành. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho vụ hoa tết năm nay với nhu cầu thị trường lớn, THT đang chăm sóc và điều tiết lượng phân bón cũng như các kỹ thuật khác để hoa lan nở nhiều, nở đều và nở vào đúng dịp tết để bán theo chậu với giá 60 nghìn đồng/chậu. “Hiện THT trồng khoảng 9.000 chậu hoa lan và sẵn sàng cung ứng cho thị trường trong vòng một tháng nữa” - ông Sơn cho biết thêm.

Bên cạnh việc chuẩn bị rau và hoa cho vụ tết, nông dân một số xã, phường của TP.Tam Kỳ cũng đang chuẩn bị sản xuất vụ đông xuân 2016 - 2017. Ban kinh tế phường An Phú (TP.Tam Kỳ) cho biết, vụ đông xuân 2016 - 2017, địa phương sẽ tiến hành gieo trồng khoảng 379ha lúa và hơn 100ha cây trồng cạn các loại. Hiện nay, bà con nông dân thực hiện các bước vệ sinh đồng ruộng và chọn giống để chuẩn bị gieo trồng. Ông Nguyễn Ngọc Bá (khối phố Phú Ân, phường An Phú) đang làm vệ sinh đồng ruộng để chuẩn bị gieo sạ 2 sào lúa và 2 sào đậu phụng, cho biết: “Do thời tiết bất thường nên tôi đang chờ tùy vào tình hình trong vòng vài tuần tới để tiến hành trồng đậu hoặc lúa. Nếu mưa tôi sẽ gieo lúa trước, còn nắng sẽ tỉa đậu trước”.

Tin Quảng Nam Only
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu