TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Hai, 20/5/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 172579

  SẢN PHẨM KHÁC

  Sôi nổi phong trào thể dục thể thao quần chúng
05/12/2017

Một Hội thi thể thao do Công đoàn Sở VH,TT&DL tổ chức nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Với tinh thần “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào TDTT quần chúng đã và đang thu hút toàn dân tham gia với đa dạng các đối tượng đặc biệt là: công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, người trung niên, cao tuổi, thanh thiếu niên... Nhiều giải thể thao, ngày hội văn hóa thể thao được tổ chức định kỳ trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, các khu công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy... Các hình thức tập luyện TDTT cũng khá đa dạng, không yêu cầu cao về trang thiết bị, cơ sở vật chất như các bộ môn: chạy, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng, võ thuật, bóng đá mini, bóng chuyền... phát triển mạnh ở hầu khắp các địa phương, đơn vị. Mỗi năm, các giải và hội thi thể thao quần chúng ở cơ sở được tổ chức thường niên, rộng khắp, đặc biệt vào những ngày lễ quan trọng.

Các mô hình câu lạc bộ TDTT, Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Nhà Văn hóa - Thể thao, các điểm vui chơi của trẻ em ra đời từ thôn, xóm và trong các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn đã tạo thành một hệ thống các thiết chế thể thao hoạt động có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Như tại huyện Lang Chánh, hiện có khoảng 117 CLB TDTT đang hoạt động hiệu quả. Các sân chơi, nhà tập luyện, từng bước được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân. Toàn huyện hiện có 5 sân bóng đá, 65 sân bóng chuyền, 34 sân cầu lông... Một số huyện đồng bằng ven biển, hệ thống các thiết chế văn hóa - thể thao được đầu tư khang trang, hiện đại cùng với quá trình xây dựng NTM.

Tại làng Lăng Thôn, xã Vạn Thắng (Nông Cống), được biết hiện toàn thôn có 186 hộ thì trong đó có khoảng 50% các hộ gia đình, 80% dân cư tham gia luyện tập TDTT thường xuyên. Trong thôn có đội bóng đá, bóng chuyền thu hút đông đảo người dân tham gia. Bên cạnh đó, người dân Lăng Thôn cũng lựa chọn các môn TDTT khác phù hợp để tập luyện, nâng cao sức khỏe như: Đi bộ, cầu lông... Đây cũng là thôn có số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa cao với 160 hộ, chiếm 86%.

Không chỉ nở rộ ở các khu dân cư, tại các cơ quan, công sở, phong trào luyện tập TDTT đã trở thành hoạt động thường xuyên, không chỉ qua các hội thao, giải đấu. Anh Võ Huy Hoàng (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Tôi cùng anh em ở công ty thành lập đội bóng đá, luyện tập thường xuyên 3 buổi 1 tuần sau giờ làm việc. Đây không chỉ là một hình thức rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe để tái tạo sức lao động mà tôi nghĩ còn là cách để xây dựng tình đoàn kết giữa đồng nghiệp trong công ty”.

Với những giá trị mà thể thao mang lại, phong trào TDTT quần chúng đang thực sự trở thành hoạt động rộng rãi, thường xuyên trong nhân dân. Cùng với Thể thao thành tích cao, đây là nội dung quan trọng trong quá trình phát triển văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Báo Văn hóa & Đời sống
In trang Quay lại Lên trên

Nội dung khác

  Xã Bàu Lâm(8/17/2020 12:00:00 AM)
  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu