TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 169133

  SẢN PHẨM KHÁC

  KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM (28-7-1929 -28-7-2018):
30/07/2018

 

Ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thứ ba từ phải qua) trao đổi công việc với cán bộ công đoàn.
Ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thứ ba từ phải qua) trao đổi công việc với cán bộ công đoàn.

* Phóng viên: Thưa ông, sau Đại hội CĐ tỉnh lần thứ VI (nhiệm kỳ 2018-2023), LĐLĐ tỉnh đã có kế hoạch, giải pháp gì để quán triệt, triển khai và nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống?

- Ông Châu Văn Thắng: Nghị quyết Đại hội CĐ tỉnh lần thứ VI xác định khẩu hiệu hành động là “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của tỉnh BR-VT”. Ngay sau đại hội, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức thông báo nhanh kết quả đại hội; Mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của tổ chức CĐ tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023. Tới đây, chúng tôi sẽ tổ chức hội nghị cán bộ CĐ chủ chốt để quán triệt sâu và đề ra giải pháp hữu hiệu đưa Nghị quyết Đại hội đi vào thực tiễn cơ sở. Đồng thời tiếp tục triển khai đến tất cả đoàn viên và NLĐ học tập Nghị quyết, các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện và những nội dung đột phá trong nhiệm kỳ này với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, kết hợp với các hoạt động cao điểm của các cấp CĐ.  

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh sẽ cụ thể hóa nghị quyết thành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết một cách thực chất, trọng tâm, trọng điểm hàng năm, đề ra giải pháp thực hiện phù hợp với thực tế. 

* Nghị quyết Đại hội CĐ tỉnh lần thứ VI đưa ra nhiều nhóm chỉ tiêu để chăm lo tốt hơn đời sống CNVCLĐ cả về vật chất, tinh thần. Theo ông, các cấp CĐ cần làm gì để thực hiện tốt những nhóm chỉ tiêu này? 

- Trong nhiệm kỳ 2013-2018, các cấp CĐ trong tỉnh đã đồng hành với CNLĐ vượt qua khó khăn, góp phần giúp đời sống NLĐ ổn định. Tuy nhiên, thời gian tới sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi các cấp CĐ phải đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động để thực sự trở thành chỗ dựa cho công nhân, NLĐ. Vì vậy, các cấp CĐ tỉnh sẽ tiếp tục hướng về cơ sở, đổi mới hoạt động CĐ và tập trung thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. 

LĐLĐ tỉnh sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm cụ thể hóa hoạt động chăm lo lợi ích về vật chất và tinh thần cho NLĐ; tích cực tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật lao động tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị để bảo đảm lợi ích và quyền lợi lâu dài cho NLĐ. Các cấp CĐ, nhất là CĐ cơ sở phải chủ động hơn trong việc đại diện tập thể NLĐ thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể; kịp thời can thiệp, bảo vệ quyền lợi NLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định. 

Tại BR-VT, việc xây dựng nhà ở cho CNLĐ đã được quan tâm, nhưng nhu cầu vẫn còn rất lớn. Do vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết, tháo gỡ khó khăn về nhà ở, tạo thuận lợi tốt nhất để công nhân được vay vốn mua nhà ở xã hội. Mặt khác, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục vận động để thực hiện mục tiêu xây dựng 100 “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ, kiến nghị tỉnh tạo thêm quỹ đất, nguồn vốn để xây dựng các khu nhà ở xã hội cho CNLĐ; đề xuất tỉnh tiếp tục hoàn thiện các thiết chế văn hóa cho CNLĐ trong các KCN, khu nhà trọ; xây dựng các phòng đọc sách, báo cho CNLĐ. 

* Một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả hoạt động của tổ chức CĐ là con người. Như vậy, việc xây dựng đội ngũ cán bộ CĐ tinh nhuệ liệu có phải là một thách thức cho hoạt động của tổ chức CĐ trong giai đoạn hiện nay không, thưa ông? 

- Hoạt động CĐ đang đặt ra cho cán bộ CĐ nhiều thách thức. Để phát huy vai trò tổ chức CĐ trong giai đoạn hiện nay, cán bộ CĐ phải là người có năng lực, nhiệt tình và được đào tạo bài bản. Cán bộ CĐ phải có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình và tâm huyết với công việc, đặc biệt là phải tạo được uy tín và phải có khả năng tập hợp, đoàn kết đoàn viên, NLĐ và dám đấu tranh đến cùng để bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, NLĐ. Nhiệm kỳ 2013-2018, chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ tuy có nâng lên nhưng kỹ năng hoạt động, tổ chức công việc, xử lý các tình huống có lúc còn lúng túng. Ở một số nơi, công tác vận động CĐ cơ sở, NLĐ tham gia hoạt động CĐ vẫn còn mang tính hành chính. Mô hình hoạt động CĐ chưa có sự khác biệt giữa đơn vị có đông đoàn viên và đơn vị ít đoàn viên.

Với mục tiêu mọi hoạt động CĐ đều hướng về đoàn viên, NLĐ, thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ CĐ trong các DN; triển khai đề án vị trí việc làm, bố trí đội ngũ cán bộ CĐ chuyên trách theo hướng tinh gọn, hiệu quả gắn với chủ trương tinh giản biên chế của tỉnh; từng bước chuẩn hóa và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ CĐ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CĐ bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng điều kiện cụ thể của từng ngành, địa phương, đơn vị.

* Xin cảm ơn ông!

ĐÔNG TRÚC
(thực hiện)

;

 

In trang Quay lại Lên trên

Nội dung khác

  Xã Bàu Lâm(8/17/2020 12:00:00 AM)
  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu