TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Hai, 6/5/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 171878

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Bàn giao nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo tại Xã Bàu Lâm
08/01/2020

 

 Ngày 27/12/2019 Ủy ban MTTQ xã Bàu Lâm phối hợp với Công ty du lịch Biển Xanh và Ủy ban MTTQ huyện Xuyên mộc tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thi Lý, ở ấp 3, xã Bàu Lâm,huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Tới dự buổi bàn giao có đồng chí Trần Văn Phương - Ủy viên BCH huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Xuyên Mộc; đại diện lãnh đạo Công ty du lịch Biển Xanh; đại diện lãnh đạo xã Bàu Lâm, Ban vận động quỹ vì người nghèo xã, Ban điều hành ấp 3.

                  

Đ/c Trần văn Phương CT. UBMTTQ huyện và Đại diện lãnh đạo công ty  gắn bảng nhà đại đoàn kết


Bà Nguyễn Thị Lý là hội viên Hội Cựu Chiến Binh xã Bàu Lâm. Bà tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sau giải phóng bà lập gia đình có mang thai hai lần nhưng thai nhi không bình thường, nên khi mới sinh ra thì hai bé đều không sống nổi. Thời tuổi trẻ, bà mang trong mình tinh thần, nhiệt huyết, niềm khát vọng và muốn được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc. Bà đâu có biết, trên những tuyến đường bà và đồng đội đi, nguồn nước từ những dòng suối Bà và Đồng đội uống đã bị bao phủ bởi chất độc hóa học của quân đội Mỹ.
Cái rủi ro luôn đeo đẳng bà, một tai nạn đau lòng nữa lại cướp đi một cái chân của bà, gánh nặng viện phí lúc này đè nặng lên vai người chồng ốm yếu. Vụ tai nạn đó xẩy ra vào năm 2008 trong một lần đi chơi người thân, bà bị tai nạn giao thông gãy chân, do sức khỏe yếu vết thương bị nhiễm trùng, không thể hồi phục được, chân bị teo lại và từ đó bà phải di chuyển bằng xe lăn. Bà luôn canh cánh trong lòng một nỗi lo và không lúc nào hết, băn khoăn về tương lai, bà mong muốn có một ngôi nhà để không còn lo ướt lạnh khi mỗi mùa mưa tới. Mỗi lần tâm sự với ai hễ nhắc tới chuyện con cái, nhà cửa Bà lại không kìm nổi nước mắt, bởi lực bất tòng tâm.

                     

        Bà Nguyễn Thị Yến phó chủ tịch UBMTTQ xã đọc quyết định trao tặng nhà đại đoàn kết


Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo Quốc gia. Trước đó Ông bà ở trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát. Nhiều lần hội cựu chiến binh xã đề nghị hộ trợ xây nhà cho Gia đình bà, mà không được bởi lẽ bà không có đất. Năm 2006, hội chữ thập đỏ huyện Xuyên Mộc hỗ trợ gia đình 1 con bò đến năm 2018 bò sinh sản, đầu năm 2019 ông bà bán bò nghé và thêm số tiền tiết kiệm, giành giụm mua được một mảnh đất gần 100m2. Niềm vui lại nhân lên gấp bội, gia đình tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Công ty du lịch Biển Xanh, hỗ trợ cho gia đình bà ngôi nhà đại đoàn kết. Sau 2 tháng khởi công xây dựng đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng, tạo điều kiện để Ông bà ổn định cuộc sống. Đây là ngôi nhà cấp 4 , có diện tích 48m2 với tổng giá trị xây dựng là 80 triệu đồng. Trong đó Công ty du lịch Biển Xanh hỗ trợ 60 triệu đồng thông qua Quỹ “Vì người nghèo” . Số tiền còn lại do hai người con riêng của chồng Bà ủng hộ.
Nhân dịp này mạnh thường quân cũng trao Những phần quà nghĩa tình tặng gia đình vui xuân đón tết.

           
Phát biểu tại buổi bàn giao, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, đồng chí Trần Văn Phương đánh giá cao sự giúp đỡ, ủng hộ của lãnh đạo công ty du lịch Biển Xanh đối với chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo của Huyện. Đồng chí mong muốn thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động an sinh xã hội, nhất là quan tâm tới các đối tượng người có công, hộ đặc biệt khó khăn, qua đó nhằm động viên, giúp đỡ các hộ gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân xã Bàu Lâm tiếp tục quan tâm chăm lo cho các gia đình đối tượng chính sách, hộ nghèo để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
                                                                                    Xuân Dần
                                                                        CT.UBMTTQ xã Bàu Lâm

UBMTTQ xã Bàu Lâm
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu