TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 18/4/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 170804

  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn nơi cư trú
28/05/2018

Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số ít những cơ sở Đoàn thu hút được ĐVTN tham gia sinh hoạt nơi cư trú trên địa bàn tỉnh. Theo thống kê của Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh Đoàn, trong năm 2017, chỉ có 7.210/30.402 đoàn viên (thuộc đối tượng tham gia sinh hoạt theo Hướng dẫn số 66 HD/ĐTN) tham gia sinh hoạt Đoàn nơi cư trú.

Theo quy định, hàng năm, các cơ sở Đoàn khối cơ quan, DN, trường THPT, ĐH, CĐ phải viết giấy giới thiệu về nơi cư trú để cơ sở Đoàn địa phương mời đoàn viên tham gia sinh hoạt. Thế nhưng, nhiều đoàn viên là HS-SV, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân tại các DN đang ở nhà thuê, chỗ ở không ổn định khiến các cơ sở Đoàn ở địa phương khó rà soát để vận động. Đối với ĐVTN khối cơ quan, DN, do đặc thù lao động làm theo ca, thời vụ nên giờ giấc lao động thường biến động, khó tập trung hoạt động Đoàn tại địa phương. Ngoài ra, nhiều đoàn viên không nhiệt tình với các hoạt động Đoàn vì cho rằng mình đã tham gia hoạt động Đoàn tại cơ quan, trường học. Tại nhiều cơ sở Đoàn chỉ có một số ít đoàn viên khối THPT khi xong kỳ nghỉ hè vẫn tiếp tục hoạt động Đoàn, còn lại không tham gia, sau khi nhận được chứng nhận tham gia sinh hoạt Đoàn nơi cư trú. “Thậm chí, một số đoàn viên không hề tham gia sinh hoạt Đoàn, nhưng đến khi phải nộp giấy chứng nhận cho nhà trường thì nhờ người thân xin. Nhiều cán bộ Đoàn vì nể nang đã ký cho qua chuyện nhưng trong lòng không khỏi ấm ức”, chị Nguyễn Thị Lê Trinh, Phó Bí thư Đoàn phường 3, TP. Vũng Tàu chia sẻ.

Anh N.V.H. (242A Trương Công Định, TP. Vũng Tàu) cho biết, có nắm được Hướng dẫn số 66, nhưng ngoài công việc chuyên môn, các hoạt động Đoàn ở cơ quan và cấp trên cũng đã chiếm hết thời gian nên anh không quan tâm nhiều đến việc đăng ký sinh hoạt Đoàn nơi cư trú. “Việc tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn của cấp trên phát động thì cả 2 tổ chức Đoàn đều vận động ĐVTN tham gia, trong khi tôi không thể phân thân để tham gia hoạt động Đoàn ở cả cơ quan và nơi cư trú”, anh H. lý giải. 

CẦN SỰ CHỦ ĐỘNG TỪ CÁC CƠ SỞ ĐOÀN

Chị Huỳnh Thị Thúy Hằng, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh Đoàn cho rằng, để việc triển khai Hướng dẫn số 66/HD/BTC đạt kết quả cao, cán bộ Đoàn ở địa phương cần chủ động tiếp cận, nắm bắt và phát huy khả năng của từng đoàn viên trong mỗi hoạt động tại đơn vị, tổ chức hoạt động phong phú, phù hợp đặc điểm tình hình địa phương để thu hút đoàn viên, từ đó phát hiện, tạo nguồn và bồi dưỡng các nhân tố tích cực. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn khối cơ quan, DN, trường học và địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ trong việc giới thiệu đoàn viên và phản hồi đến tổ chức Đoàn nơi đoàn viên công tác; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên về tham gia sinh hoạt nơi cư trú.

Còn theo anh Nguyễn Văn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ ban hành kế hoạch về sinh hoạt Đoàn nơi cư trú hàng quý và thông báo phân công cán bộ Tỉnh Đoàn phụ trách các cơ sở Đoàn và chỉ đạo sinh hoạt chi Đoàn hàng quý; tổ chức các đợt kiểm tra, đưa nội dung thực hiện quy định đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn nơi cư trú vào bảng đánh giá, xếp loại cơ sở Đoàn hàng năm; đồng thời yêu cầu các cơ sở Đoàn phải dựa vào phiếu nhận xét sinh hoạt Đoàn nơi cư trú để đánh giá, xét thi đua, khen thưởng đoàn viên hàng năm. 

Hướng dẫn số 66 HD/ĐTN quy định đoàn viên có trách nhiệm tham gia sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú (nơi đoàn viên đang thường trú, hoặc tạm trú có thời hạn từ 6 tháng trở lên). Khi sinh hoạt tại nơi cư trú, đoàn viên được nhận xét, đánh giá để giới thiệu vào Đảng, xếp điểm rèn luyện, tu dưỡng, được tổ chức Đoàn nơi cư trú đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, giúp đỡ và tạo điều kiện tham gia các hoạt động để phấn đấu trưởng thành, được khen thưởng, biểu dương khi có thành tích xuất sắc và được ứng cử vào cơ quan lãnh đạo của Đoàn ở cấp cơ sở khi đã chuyển hồ sơ đoàn viên về nơi đó trước khi được bầu.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu