TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Hai, 13/5/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 172214

  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Giá đất sẽ được điều chỉnh sát với giá thị trường
26/12/2019

Giá đất trên địa bàn tỉnh sẽ được điều chỉnh tăng 10-50% so với giá hiện hữu. Đó là nội dung của Tờ trình số 225/TTr-UBND của UBND tỉnh về việc đề nghị xây dựng nghị quyết thông qua bảng giá các loại đất định kỳ 5 năm  (2020-2024) tại BR-VT. Việc điều chỉnh giá đất được dự báo sẽ giúp thị trường bất động sản BR-VT có lợi thế cạnh tranh hơn so với các tỉnh trong khu vực, giúp tăng thu ngân sách địa phương trong thời gian tới.

Việc ban hành bảng giá đất các loại đất định kỳ 5 năm (2020-2024) trên địa bàn tỉnh là nhằm xây dựng, điều chỉnh bảng giá các loại đất bảo đảm nguyên tắc định giá đất của nhà nước sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường.
Việc ban hành bảng giá đất các loại đất định kỳ 5 năm (2020-2024) trên địa bàn tỉnh là nhằm xây dựng, điều chỉnh bảng giá các loại đất bảo đảm nguyên tắc định giá đất của nhà nước sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Sở TN-MT, giá đất thị trường trên địa bàn tỉnh những năm gần đây đều tăng cao hơn bảng giá đất tối đa của tỉnh từ 50-60%. Vì vậy cơ quan này cho rằng cần thiết phải sửa đổi, bổ sung một số quy định về giá đất nhằm bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế địa phương, khắc phục những bất cập như: Chênh lệch so với bảng giá đất của tỉnh tùy theo từng địa bàn; điều chỉnh, bổ sung các tuyến đường mới hoàn thành... Do đó, bảng giá các loại đất định kỳ 5 năm (1/1/2020 - 31/12/2024) trên địa bàn tỉnh được xây dựng trên cơ sở kế thừa bảng giá các loại đất năm 2019 (Quyết định số 33/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh) và sửa đổi bổ sung thêm một số quy định nhằm bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Từ những phân tích trên, Sở TN-MT tham mưu UBND tỉnh đề xuất phương án điều chỉnh tăng giá các loại đất định kỳ 5 năm (2020-2024). Cụ thể, có 3 nhóm đất chính cần điều chỉnh tăng giá từ 10-15% so với Quyết định số 33/2018/QĐ-UBND gồm: Đất nông nghiệp; đất phi nông nghiệp và đất rừng. Trong đó, đáng chú ý, đối với nhóm đất nông nghiệp khu vực đô thị và khu vực nông thôn được áp dụng khung giá đất tối đa theo quy định của Chính phủ. Theo đó, TP. Vũng Tàu sẽ áp dụng khung giá tối đa là 300.000 đồng/m2. Các địa phương còn lại được xác định theo tỷ lệ 0,9 khung giá tối đa (TP. Bà Rịa); 0,8 khung giá tối đa (TX. Phú Mỹ); 0,7 khung giá tối đa (huyện Côn Đảo)… Còn đối với đất ở khu vực đô thị được điều chỉnh tăng từ 1-2 lần tùy từng khu vực. Riêng huyện Đất Đỏ và huyện Côn Đảo được điều chỉnh tăng 1,2-1,8 lần đối với đất ở khu vực đô thị và khu vực nông thôn.

Việc điều chỉnh giá đất sẽ giúp thị trường bất động sản BR-VT trở nên sôi động hơn. Trong ảnh: Khách hàng tìm hiểu dự án Axis Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc).                              Ảnh: QUANG VŨ
Việc điều chỉnh giá đất sẽ giúp thị trường bất động sản BR-VT trở nên sôi động hơn. Trong ảnh: Khách hàng tìm hiểu dự án Axis Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc). Ảnh: QUANG VŨ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Giám đốc Sở TN-MT, mục đích của việc thông qua bảng giá các loại đất định kỳ 5 năm (2020-2024) trên địa bàn tỉnh là nhằm xây dựng, điều chỉnh bảng giá các loại đất bảo đảm nguyên tắc định giá đất của Nhà nước sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường theo quy định của Luật Đất đai; thiết lập mặt bằng giá đất mới. Việc làm này cũng nhằm mục đích bảo đảm quản lý chặt chẽ, hiệu quả tài nguyên đất đai một cách dân chủ, công khai, minh bạch, thuận tiện cho người sử dụng đất. Từ đó, làm cơ sở cho việc xây dựng chương trình cơ sở dữ liệu và bản đồ giá đất của tỉnh thống nhất theo bảng giá đất… Đặc biệt, việc điều chỉnh giá đất tăng sẽ thúc đẩy việc thực hiện nghĩa vụ tài chính khi chuyển mục đích sử dụng đất tăng và các khoản nghĩa vụ tài chính khác cũng tăng lên, từ đó tăng thu ngân sách cho địa phương. Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá đất tăng của BR-VT vẫn nằm trong quy định cho phép, tuân thủ pháp luật.

 

Theo quy định, cứ sau 5 năm, Nhà nước sẽ ban hành khung giá đất mới và công bố công khai vào ngày 1/1 của năm đầu kỳ. Năm 2020 chính là thời điểm phải có khung giá đất mới. Với chu kỳ 5 năm thì giá đất đã có nhiều thay đổi nên việc điều chỉnh giá đất là phù hợp tại thời điểm này.

Theo phân tích của các chuyên gia, so với các địa phương giáp ranh TP. Hồ Chí Minh như Bình Dương, Đồng Nai... thì BR-VT được đánh giá như một thị trường tiềm năng của giới đầu tư địa ốc. “Với việc điều chỉnh giá đất 5 năm (2020-2024) sát với giá thị trường sẽ giúp thị trường bất động sản BR-VT tăng trưởng tốt, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường bất động sản so với các tỉnh, thành lân cận. Đây chính là điểm tựa để thị trường bất động sản BR-VT từng bước đón đầu cơ hội phát triển vào năm 2020 và những năm tiếp theo”, ông Trần Mạnh Thắng, Giám đốc DN bất động sản Đạt Thắng (TP. Hồ Chí Minh) nhận định.

Ngoài ra, những năm gần đây, BR-VT được giới đầu tư quan tâm khi hạ tầng giao thông đã kết nối đồng bộ. Cụ thể, về đường bộ, Quốc lộ 51 được mở rộng lên quy mô 6 làn xe, giải quyết tình trạng kẹt xe và giúp việc di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Bà Rịa chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ. Đặc biệt, sắp tới đây, khi tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, được đẩy nhanh tiến độ... sẽ trở thành những đòn bẩy để bất động sản BR-VT phát triển tốt, thu hút nhiều nhà đầu tư và người dân dân trí cao đến BR-VT làm việc và sinh sống. Đặc biệt, trong giai đoạn 2020-2030, tỉnh BR-VT sẽ đẩy mạnh nhiều dự án về cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị để thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước nên giá trị đất tại BR-VT tăng cao cũng là điều tất yếu.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

http://www.baobariavungtau.com.vn/
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu