TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 22/11/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 185956

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
 
Sẽ có thêm ngạch công chức mới từ ngày 1-7-2020
Tuy nhiên, Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019 vừa bổ sung thêm quy định về ngạch công chức mới. Cụ thể: Điều 1 Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức có bổ sung thêm chi tiết "Ngạch khác theo quy định của Chính phủ.".

UBND chỉ đạo công tác cải cách thủ tục hành chính; tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo


ĐƯỜNG DÂY NÓNG
Đường dây nóng số điện thoại 088.8800.247 và email: duongdaynong@baria-vungtau.gov.vn là kênh thông tin để người dân, doanh nghiệp phản ánh các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, những bức xúc liên quan đến hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, công chức cơ quan nhà nước…, các kiến nghị, kế sách hay để đóng góp xây dựng và phát triển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tổ chức bộ máy hành chính của Uỷ ban nhân dân huyện Xuyên Mộc

Tổ chức bộ máy hành chính của Uỷ ban nhân dân huyện Xuyên Mộc gồm:

I. HĐND Huyện Xuyên Mộc 

1Chủ tịch HĐND Huyện : Đặng Thanh Minh

                            · Điện thoại: 0913583979

                            · Email: minhdt@xuyenmoc.baria-vungtau.gov.vn

2Phó Chủ tịch HĐND Huyện : Nguyễn Hữu Lộc

· Điện thoại: 0987107678

· Email: locnh@xuyenmoc.baria-vungtau.gov.vn          

3Phó Chủ tịch HĐND Huyện : Nguyễn Văn Hải

· Điện thoại: 0919086927

· Email: hainv@xuyenmoc.baria-vungtau.gov.vn           

4Trưởng Ban KT-XH HĐND Huyện :  Võ Thành Châu

· Điện thoại: 0949989828

· Email: chauvt@huxuyenmoc.baria-vungtau.gov.vn             

5Trưởng Ban Pháp chế HĐND Huyện :  Nguyễn Tấn Hùng

· Điện thoại: 0913829372

· Email: hungnt@huxuyenmoc.baria-vungtau.gov.vn

6Phó Ban KT-XH HĐND Huyện :  Phan Văn Đức

· Điện thoại: 0918384512

· Email: ducpv@xuyenmoc.baria-vungtau.gov.vn             

7Phó Ban Pháp chế HĐND Huyện :  Trần Minh Bảo Vy

· Điện thoại: 0947398698

· Email: vytmb@xuyenmoc.baria-vungtau.gov.vn

II. Lãnh đạo UBND huyện gồm: 01 Chủ tịch và 03 phó Chủ tịch

1Chủ tịch UBND Huyện : Lê Thị Trang Đài

                            · Điện thoại: 0983269999

                            · Email: dailtt@xuyenmoc.baria-vungtau.gov.vn

2. Phó Chủ tịch UBND Huyện : Nguyễn Quốc Khanh

· Điện thoại: 0913842290

· Email: khanhnq@xuyenmoc.baria-vungtau.gov.vn

3. Phó Chủ tịch UBND Huyện : Đinh Thị Trúc My

· Điện thoại: 0983948767

· Email: mydtt@xuyenmoc.baria-vungtau.gov.vn  

4. Phó Chủ tịch UBND Huyện : Dương Ngọc Châu

· Điện thoại: 0933377992

· Email: chaudn@xuyenmoc.baria-vungtau.gov.vn  

III. Các phòng ban trực thuộc của huyện theo Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 05 năm 2014 gồm: 13 phòng ban:

1. Văn phòng HĐND & UBND Huyện

2. Phòng Nội vụ

3. Phòng Tư pháp

4. Phòng Tài chính - Kế hoạch

5. Phòng Tài nguyên và Môi trường

6. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội

7. Phòng Văn hóa và Thông tin

8. Phòng Giáo dục và Đào tạo

9. Phòng Y tế

10. Thanh tra huyện

11. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

12. Phòng Kinh tế và Hạ tầng

13. Phòng Dân tộc

IV. Các cơ quan sự nghiệp thuộc của huyện:

1. Đài truyền thanh

2. Trung tâm Văn hóa

3. Văn phòng ĐKQSDĐ

4. Trung tâm phát triển quỹ đất

5. Ban quản lý các khu du lịch

6. Ban quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng

7. Bến xe khách Xuyên Mộc

8. Ban quản lý chợ Phước Bửu

9. Kho lưu trữ (thuộc phòng Nội vụ)

10. Đội kiểm tra xây dựng và trật tự đô thị (thuộc phòng kinh tế và Hạ tầng)

V. Các xã-thị trấn:

1. UBND thị trấn Phước Bửu

2. UBND xã Bình Châu

3. UBND xã Bưng Riềng

4. UBND xã Bông Trang

5. UBND xã Xuyên Mộc

6. UBND xã Hòa Hội

7. UBND xã Hòa Hiệp

8. UBND xã Phước Thuận

9. UBND xã Phước Tân

10. UBND xã Hòa Bình

11. UBND xã Hòa Hưng

12. UBND xã Bàu Lâm

13. UBND xã Tân Lâm.



Gần 4.000 hồ sơ kiểm tra chuyên ngành áp dụng cơ chế một cửa

Bộ Khoa học và Công nghệ đã kết nối 4 thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa trong kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu

Từ cuối năm 2017, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ đã kết nối thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ đối với 4 thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa quốc gia. 
Các thủ tục gồm kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ; thủ tục đăng ký kiểm tra nhà nước về đo lường đối với phương tiện đo, trọng lượng của hàng đóng gói sẵn nhập khẩu; thủ tục phê duyệt mẫu phương tiện đo nhập khẩu và thủ tục cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do.

Hai thủ tục còn lại là cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ - xuất, nhập khẩu chất phóng xạ đang hoàn thiện các thủ tục kết nối trong năm 2018.

Hiện có gần 4.000 lượt hồ sơ được xử lý theo cơ chế một cửa. So với trước đây thời gian xử lý một bộ hồ sơ đầy đủ mất từ 2 - 3 ngày. Doanh nghiệp mất nhiều lần đi lại gây tốn kém. Nay thực hiện xử lý trên cơ chế một cửa quốc gia, thời gian xử lý hồ sơ giảm xuống còn khoảng 1 ngày.



Thay đổi để phục vụ người dân tốt hơn

Thời gian qua, UBND phường 11 (TP.Vũng Tàu) đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân… Nhờ đó, trong năm 2018, 100% hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hẹn, có hơn 93% người dân đánh giá tốt về thái độ phục vụ của đội ngũ công chức phường. 

 Người dân đến giải quyết TTHC tại Bộ phận “một cửa” của UBND phường 11.
 Người dân đến giải quyết TTHC tại Bộ phận “một cửa” của UBND phường 11.

Cuối tháng 11-2018, anh Trịnh Văn Dần, ở 107/3/3 đường Bắc Sơn đến Bộ phận “một cửa” của UBND phường 11 để làm Giấy khai sinh cho con. Anh Dần được công chức phường 11 nhanh chóng tiếp nhận hồ sơ và tận tình hướng dẫn điền thông tin. Chỉ sau 30 phút, anh Dần nhận được Giấy khai sinh của con trai. “Tôi thấy thủ tục được giải quyết rất nhanh. Công chức nói chuyện nhẹ nhàng, vui vẻ, chu đáo. Khu vực tiếp đón người dân được trang bị đầy đủ bút viết, bàn ghế ngồi thoải mái”, anh Dần kể.

Có chung cảm nhận như anh Dần, chị Nguyễn Thị Hồng Phượng, ở 895 đường 30-4 cũng thấy thoải  mái khi đến phường 11 làm thủ tục Trích lục khai tử. Chị Phượng kể lại, hôm chị đến Bộ phận “một cửa” của phường làm thủ tục được công chức vui vẻ tiếp đón và xử lý hồ sơ ngay. Kết quả xử lý hồ sơ đúng hẹn, không trễ, không tái hẹn như trước.

Thời gian qua, UBND phường 11 đã đưa ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ và giải quyết TTHC cho công dân. Phường thường xuyên tiến hành kiểm soát việc chấp hành các quy định về giải quyết TTHC (quy trình, thời gian giải quyết hồ sơ)… UBND phường 11 cũng tiến hành niêm yết công khai 133 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, kịp thời cập nhật các thủ tục mới và bãi bỏ các thủ tục hết hiệu lực, cắt giảm thời gian giải quyết đối với 46 TTHC. Tại Bộ phận “một cửa”, UBND phường 11 còn niêm yết quy định cán bộ, công chức phường 11 thực hiện “3 không, 4 phải”, gồm: Không phiền hà cho người dân, DN; không thờ ơ, thiếu trách nhiệm; không sách nhiễu, tiêu cực - Phải vui vẻ, nhiệt tình khi phục vụ người dân, DN; phải tận tình hướng dẫn, hỗ trợ người dân, DN; phải giải quyết công việc đúng hẹn và phải biết lắng nghe, biết xin lỗi và biết cảm ơn. 

UBND phường 11 cũng niêm yết địa chỉ phản ánh kiến nghị về cải cách hành chính tại Bộ phận “một cửa” và trụ sở 4 khu phố. Đặc biệt, Bộ phận “một cửa” của phường 11 còn bố trí công chức luân phiên nhau đi làm sớm trước 15 phút so với quy định để vệ sinh phòng làm việc, sắp xếp hồ sơ gọn gàng và kịp thời tiếp nhận, giải quyết cho những người dân đến sớm. Lãnh đạo phường duy trì việc tiếp công dân vào đầu giờ sáng các ngày thứ ba và năm hàng tuần, nhằm nắm bắt và giải quyết kịp thời những kiến nghị, phản ánh của người dân.

Ông Lê Hưng, Chủ tịch UBND phường 11 cho biết, từ đầu năm đến ngày 14-11-2018, Bộ phận “một cửa” của UBND phường 11 đã tiếp nhận 12.342 hồ sơ. 100% hồ sơ được UBND phường 11 giải quyết đúng hẹn. Trong năm 2018, phường không nhận được phản ánh của công dân về việc cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu hoặc yêu cầu các giấy tờ khác ngoài quy định.

“Trong thời gian tới, bên cạnh tiếp tục thực hiện các giải pháp nêu trên, UBND phường 11 sẽ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các bộ phận thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết kịp thời hồ sơ hành chính cho người dân; tăng cường công tác kiểm soát TTHC nhằm cập nhật, bổ sung những thủ tục mới, rút những thủ tục bị bãi bỏ, niêm yết công khai để người dân được biết, tiện cho việc liên hệ giao dịch”, ông Lê Hưng cho biết thêm.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG



Công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bãi bỏ thủ tục hành chính các lĩnh vực Đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
 

Thực hiện Quyết định số: 2435/QĐ-UBND ngày 05/09/2018 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu v/v công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bãi bỏ thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

UBND xã Bưng Riềng thông báo đến các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn xã được biết 11 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực đất đai, bãi bỏ 11 thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên đại bàn tỉnh BRVT. Trong đó được tiếp nhận tại xã Bưng Riềng theo quy định của pháp luật gồm 07 thủ tục hành chính đất đai nội dung cụ thể như sau:

Tên thủ tục hành chính:

01

Đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu

02

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người đã đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu

03

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp

04

Thu hồi giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật đất đai do người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện

05

Đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu đối với tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu không đồng thời là người sử dụng đất

06

Bán hoặc góp vốn bằng tài sản gắn liền với đất thuê của nhà nước theo hình thức thuê đất trả tiền hàng năm

07

Đăng ký biến động đối với trường hợp chuyển từ hình thức thuê đất trả tiền thuê đất trả tiền hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê hoặc từ giao đất không thu tiền sử dụng đất sang hình thức thuê đất hoặc từ thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất

Hiện nay, thủ tục hành chính này đã được niêm yết và cập nhật trên máy tra cứu tại Bộ phận “ Một cửa, một cửa liên thông”. Mọi tổ chức và cá nhân đều có thể đến xem hoặc truy cập trên hệ thống mạng Internet để tìm hiểu theo địa chỉ: http://xabaulam.baria-vungtau.gov.vn.



Trang: 1 Trang: 1/1  
  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu