TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Thời sự trong tỉnhTổng quan về xã
Tin Khoa học Công nghệSản phẩmHoạt động UBND xãDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 163608

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Làm giàu từ kinh tế trang trại tổng hợp
12/08/2018

Anh Hải có diện tích 10,7 ha đất trên địa bàn xã Quân Khê được Ủy ban nhân dân huyện Hạ Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng để phát triển kinh tế trang trại từ năm 2016. Sau khi tìm hiểu thế mạnh của vùng đất này và đặc biệt say mê với mô hình sản xuất chăn nuôi kết hợp trồng trọt, anh Hải quyết định sẽ phát triển kinh tế theo hướng này. Từ đó, anh tranh thủ tối đa những chính sách hỗ trợ của huyện để đưa trang trại phát triển mạnh, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Trang trại của anh Hải có diện tích 2 ha chuyên trồng chè với giống chè mới LDP1, LDP2, phúc vân tiên. Anh đã gây dựng để tạo ra thương hiệu “Tuyệt an trà”. Sản phẩm “Tuyệt an trà” không những được người trong huyện, trong tỉnh tiêu dùng mà còn được bán ra các tỉnh, thành phố khác trong nước, như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Vũng Tàu... Đặc biệt sản phẩm “Tuyệt an trà” không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu, chất kích thích, chất bảo quản nào, do vậy sản phẩm mang đến cho khách hàng sự yên tâm khi sử dụng.

Bên cạch cây chè, phần lớn diện tích còn lại của trang trại anh Hải trồng cây nguyên liệu, cây bản địa, cây ăn quả, cây dược liệu... Tất cả các cây trồng đang phát triển tốt.

Về chăn nuôi gia cầm, hoạt động sản xuất lớn nhất của trang trại là chăn nuôi gà trắng công nghiệp công nghệ cao. Trại gà có diện tích 2.400 m2, được lắp đặp một trạm biến áp riêng 75 kva phục vụ sưởi ấm cho gà vào mùa đông và quạt mát cho mùa hè. Trại gà được đầu tư kiên cố, hiện đại với hệ thống máng cho ăn tự động và xây dựng nguồn vốn trên 3 tỷ đồng. Mỗi năm anh nuôi 6 lứa gà, mỗi lứa 2 vạn con, áp dụng từ phương pháp chăn nuôi của Công ty Jafa comfeed (Indonesia), do vậy hoàn toàn chủ động về con giống, thức ăn, kỹ thuật trong chăn nuôi và đầu ra của sản phẩm. Trong những năm gần đây, trại gà đã xuất ra 320 tấn gà thịt, trị giá 10,240 tỷ đồng.

Anh Hải (áo sáng màu) kiểm tra trọng lượng của gà 

Trên diện tích 2,6 ha mặt ao đã được đầu tư, áp dụng khoa học công nghệ chăn nuôi thủy sản sạch đang có triển vọng lớn nhằm phục vụ thực phẩm sạch trên địa bàn. Từ mô hình trồng trọt, chăn nuôi trên, trang trại của anh tạo việc làm cho thường xuyên 8 lao động trở lên, với mức công lao động từ 4-5,5 triệu đồng/người/tháng, bảo đảm mức sống ổn định.

Trong những năm qua, thu nhập trang trại tổng hợp của anh đạt 1,462 tỷ đồng/năm, trừ chi phí các loại, còn có lãi 550 triệu đồng/năm. Trong đó thu từ trồng và chế biến chè sạch 120 triệu đồng; chăn nuôi gia cầm 1,212 tỷ đồng; chăn nuôi gia súc 80 triệu đồng; thủy sản 50 triệu đồng. Trong thời gian tới, anh Hải tiếp tục đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi, mở rộng thị trường và giữ vững thương hiệu, góp phần phát triển kinh tế của địa phương, đồng thời mong muốn được nhân rộng tại các địa phương trên địa bàn huyện.

Hình ảnh người nông dân Trần Quý Hải dám nghĩ, dám làm với mô hình phát triển kinh tế trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao, là một trong những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác dạy vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn” của huyện Hạ Hòa vừa qua, anh Hải là một trong các cá nhân được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết của Đảng.

 

 

KNKN Phú Thọ
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 871 137 - Fax: (064) 3 871 137
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu