TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Thời sự trong tỉnhTổng quan về xã
Tin Khoa học Công nghệSản phẩmHoạt động UBND xãDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 163680

  TRỒNG TRỌT

  Trồng bưởi VietGAP thu nhập khá
03/08/2017

Ông Long cho biết, vào những năm tới khi cây bưởi cho năng suất ổn định, thu hoạch 100% diện tích, với giá bưởi hiện nay từ 40.000 - 50.000đ/kg sẽ giúp gia đình thu nhập tiền tỷ.

Đến thăm vườn bưởi nhà ông Nguyễn Xuân Long chúng tôi không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy vườn bưởi da xanh trĩu quả, trái nào cũng tròn lẳn, căng mọng.

Theo ông Long, trước đây khi chưa trồng bưởi da xanh, đất vườn này ông trồng rau màu, bắp, mía nên mỗi năm sau khi trừ chi phí thu nhập gia đình chẳng bao nhiêu. Năm 2004, sau khi được huyện hỗ trợ cây giống bưởi da xanh, ông bắt đầu trồng 20 cây thử nghiệm. Đến năm 2010 cây bắt đầu cho thu hoạch, vợ ông bán lai rai, tính ra thu nhập lại khá. Nhận thấy tiềm năng và đầu ra tiêu thụ, năm 2012 ông quyết định mở trộng diện tích trồng đại trà bưởi da xanh lên đến 2ha. Đồng thời triển khai áp dụng trồng bưởi VietGAP từ sau khóa tập huấn tại địa phương vào năm 2016.

Ông Long cho biết, vườn bưởi SX theo tiêu chuẩn VietGAP

Để hạn chế sâu bệnh và côn trùng từ dưới đất bỏ lên hại cây, ông Long dùng vôi trắng sơn gốc bưởi, đồng thời cột những chai nhựa đựng băng phiến (long não) để xua đuổi. Về phân bón, ông Long chỉ sử dụng nếu cần thiết bón phân cho cây phát triển nhưng tuân thủ nguyên tắc “4 đúng”, đó là đúng thuốc, đúng nồng độ liều lượng, đúng lúc và đúng cách. Tuy nhiên khi cây đã sinh trưởng ổn định, ông chủ yếu sử dụng phân hữu cơ là phân chuồng đã ủ hoai.

“Hiện tôi chỉ bón phân NPK 20-20-15 cho cây bưởi khoảng 1,5kg/gốc và bón trong 3 đợt/năm lúc cây sắp ra bông, ra trái non và khi trái chuẩn bị cho thu hoạch, còn lại tôi chủ yếu bón phân chuồng khoảng 30kg/gốc/năm. Nhờ vậy vười bưởi sinh trưởng và phát triển tốt, ít sâu bệnh”, ông Long chia sẻ.

Dẫn chúng tôi và ông Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch Hội Nông dân xã Khánh Đông tham quan vườn bưởi được trồng thẳng tắp, khoảng cách giữa cây cách cây và hàng cách hàng đều là 5x5m, tương đương 1ha trồng 300 cây; đồng thời có đầu tư hệ thống tưới phun mưa, bố trí cứ 2 cây cho 1 béc phun.

Cũng theo ông Long, nhờ áp dụng TBKT, kết hợp chăm sóc, đến nay 60% diện tích vườn bưởi bắt đầu cho thu hoạch, ở vụ đầu tiên là thời điểm năm ngoái gia đình ông thu hoạch đã cho doanh thu hơn 400 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi 300 triệu.

“Cây bưởi trồng càng nhiều năm tuổi sẽ cho ra trái và năng suất ngày càng cao hơn. Vườn bưởi nhà tôi đang ra quả vào năm thứ 2 và chuẩn bị thu hoạch rộ vào tháng 7 - 8 âm lịch sắp tới, với giá quả 40.000 - 50.000 đ/kg hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn năm trước”, ông Long nói.

Khuyến Nông Khánh Hòa
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 871 137 - Fax: (064) 3 871 137
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu