TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Thời sự trong tỉnhTổng quan về xã
Tin Khoa học Công nghệSản phẩmHoạt động UBND xãDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 165433

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc): 5 năm, 491 hộ thoát nghèo
11/03/2016

Nhờ thực hiện hiệu quả các chính sách chăm lo cho người nghèo như: xây nhà ở, tạo điều kiện vay vốn sản xuất, cấp thẻ BHYT, thời gian qua, công tác giảm nghèo trên địa bàn xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) đã mang lại kết quả thiết thực, đời sống người dân ngày càng cải thiện, số hộ nghèo trên địa bàn xã hiện chỉ còn 100 hộ (2,03%).

Đại diện Ban Chỉ đạo giảm nghèo tỉnh và huyện Xuyên Mộc đến thăm hỏi gia đình ông Lê Văn Thương (bìa phải) sau khi ông thoát nghèo.

Đầu năm 2011, toàn xã Bình Châu có 591 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ gần 12% tổng số hộ dân trên địa bàn. Trước thực tế này, xã đã đẩy mạnh hỗ trợ các hộ nghèo vay vốn và sử dụng nguồn vốn hiệu quả. Gia đình ông Lê Văn Thương (ngụ tại ấp 1) thuộc diện hộ nghèo chuẩn tỉnh. Năm 2011, ông Thương được xã hỗ trợ vay 30 triệu đồng để đầu tư nuôi bò; đồng thời giới thiệu cho ông tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi và phòng trị bệnh cho bò. Từ những kiến thức học được, ông Thương đã ứng dụng vào thực tiễn, giúp đàn bò của ông phát triển tốt. Hàng năm, ông Thương thu nhập hàng chục triệu đồng từ bán bò. Nhờ đó, từ năm 2014, gia đình ông đã thoát nghèo, cuộc sống hiện rất ổn định.

Do gặp khó khăn về nhà ở nên gia đình bà Trần Thị Niên (ấp Láng Găng, là hộ nghèo chuẩn tỉnh) đã làm đơn đề nghị xã hỗ trợ. Sau khi xem xét, đầu năm 2015 vừa qua, xã quyết định hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng một căn nhà mới rộng gần 40m2 cho gia đình bà Trần Thị Niên. Có được căn nhà mới, gia đình bà Niên rất phấn khởi, yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, cuộc sống gia đình bà đã khá hơn trước nhiều.

Ông Đặng Quốc Phú, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu cho biết, trong năm 2015, Ban Chỉ đạo giảm nghèo xã Bình Châu đã tạo điều kiện cho 33 hộ nghèo, cận nghèo vay vốn với số tiền 715 triệu đồng để đầu tư phát triển sản xuất; cấp 3.429 thẻ BHYT cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 5 căn nhà đại đoàn kết tặng những hộ gặp khó khăn về nhà ở; hỗ trợ tiền điện cho 163 hộ nghèo với số tiền 22,494 triệu đồng. Nhờ triển khai có nhiệu quả các biện pháp, số hộ nghèo trên địa bàn xã giảm đáng kể, từ tỷ lệ 12% vào đầu năm 2011, đến nay số hộ nghèo của xã đã được kéo giảm còn 2,03%.

Phan Đình Thắng
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 871 137 - Fax: (064) 3 871 137
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu