TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 29/3/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 379603
  SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG

  Cách phân biệt sầu riêng tiêm thuốc và sầu riêng chín tự nhiên
16/05/2018

Sầu riêng chính là loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng được người tiêu dùng khá ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng hấp dẫn của chính nó. Cùng với nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cung cấp dinh dưỡng và bổ sung những chất cần thiết tốt cho cơ thể.

Cho nên nhu cầu người sử dụng sầu riêng ngày một tăng cao vì vậy mà việc ngâm hóa chất độc hại để sầu riêng chín ép mà một số con buôn vẫn thường làm để nhanh chóng có sản phẩm bán ra thị trường nhầm kiếm lợi nhuận cho mình. Vậy làm thế nào để phân biệt được sầu riêng chín ép do ngâm hóa chất độc hại và sầu riêng chín tự nhiên, nếu chưa biết cách thì các bạn hãy tham khảo kiến thức được chia sẻ sau đây để phân biệt nào.

Phân biệt sầu riêng chín tự nhiên và sầu riêng chín ép

·         Phân biệt thông qua hình thức bên ngoài của trái sầu riêng nếu sầu riêng chín ép, chín do ngâm hóa chất thì quả sẽ héo rũ đi, gai sầu riêng bị bầm dập và sạm đi nhiều. Còn sầu riêng chín cây sẽ có gai với phần cuống nhìn rất xanh tươi nhìn rất cứng cáp.

·         Để phân biệt sầu riêng ngâm thuốc hay chín tự nhiên nên nhìn kỹ múi sầu riêng, nếu sầu riêng chín tự nhiên thì có thể tách múi được và múi có màu vàng óng ả. Hương thơm béo ngậy cơm thì dẻo và mịn màn nhìn rất đẹp mắt còn sầu riêng mà ngâm hóa chất thì khó tách múi màu vàng không tươi mà nhợt nhạt cơm thì bị sượng đi.

·         Dựa vào hương vị cũng là một cách để phân biệt, sầu riêng không có ngâm thuốc thì khi chín sẽ không có những mùi hương đặc trưng và rất thơm ngon đi xa vẫn còn ngưởi được hương thơm của nó. Còn với sầu riêng ngâm thuốc thì sẽ không có mùi thơm đặc trưng hoặc là không có mùi thơm. Để mua sầu riêng ngon nên chọn giống sầu riêng Ri6 cơm vàng hạt lép chất lượng như ý muốn.

Bên trên là những cách chia sẻ để giúp người tiêu dùng nhận biết để chọn mua được sầu riêng ngon chất lượng để phục vụ cho gia đình và bản thân. Đừng quên chia sẽ những bí kíp hay trong việc lựa chọn mua trái cây ngon và sạch đảm bảo cho sức khỏe.

 

|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu