Kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2-9: Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục "ghi điểm"
04/09/2017

Hình ảnh biển Vũng Tàu sạch đẹp, an toàn tiếp tục được khen ngợi và lan tỏa. Dọc tuyến biển từ Long Hải (huyện Long Điền) qua Phước Hải (huyện Đất Đỏ) đến Bình Châu (huyện Xuyên Mộc), tình trạng buôn bán, ăn uống, xả rác ở các bãi biển đã giảm hẳn. Thành công lớn nhất của du lịch BR-VT trong kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay là công tác bảo đảm an toàn, ý thức giữ gìn môi trường, cảnh quan được nâng lên ở cả du khách và người kinh doanh.

KHÁCH ĐÔNG

Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay được nghỉ ba ngày (từ ngày 2 đến 4-9). Tuy nhiên, lượng khách du lịch về BR-VT tăng cao chỉ trong ngày 2-9. Theo ghi nhận của chúng tôi, chiều 2-9, tại Bãi Sau (TP.Vũng Tàu) người tắm, vui chơi chật như nêm. Đến đêm 2-9, khảo sát các khu tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ như: Á Châu, đường Phan Chu Trinh, Nguyễn Hiền, Phó Đức Chính, La Văn Cầu, Phan Văn Trị… bảng “hết phòng” mới được trưng ra. Nhiều du khách đã vào sâu trong trung tâm Vũng Tàu, ngược về Bãi Trước, Bãi Dâu, đường 30-4, Lê Văn Lộc để tìm nơi lưu trú. “Thay vì ở khách sạn gần biển, gia đình tôi đi sâu vào thành phố tìm khách sạn. Giá phòng ở đây chỉ 800 ngàn đồng cho 4 người, vừa rẻ lại không xô bồ, đông đúc. Khoản tiền tiết kiệm được từ lưu trú, chúng tôi dùng cho thưởng thức hải sản, mua sắm”, chị Nguyễn Hồng Anh (du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh), lưu trú tại một khách sạn trên đường Lê Văn Lộc, phường Thắng Nhì) cho biết. Đến 22 giờ ngày 2-9, các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP.Vũng Tàu cơ bản hết phòng. Qua ngày 3-9, toàn tuyến Bãi Sau (cả trên bờ và bãi tắm) đều thông thoáng. Công suất phòng các khách sạn giảm hẳn, còn khoảng 20-60%, tùy khách sạn.

Tại các bãi tắm, KDL biển ở các huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền… cũng chỉ đông khách trong ngày 2-9, công suất phòng đạt 100%, nhưng sang ngày 3-9, lượng khách giảm hẳn. Trong 2 ngày 2 và 3-9, Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu đón gần 9.600 lượt khách đến vui chơi, sử dụng các dịch vụ, tổng doanh thu 3,1 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2016. Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort đón gần 2.000 lượt khách, giảm nhẹ so với cùng kỳ...

Chị Tô Thị Hiền (du khách đến từ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) chọn hải sản tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach resort. Ảnh: MỸ LƯƠNG

KHÁCH TIN TƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Theo ghi nhận của phóng viên, du khách đến BR-VT đã có thói quen vào nhà hàng, quán ăn, KDL ăn uống nhiều hơn. Họ cũng tin tưởng chất lượng thực phẩm, hài lòng với giá cả, chất lượng phục vụ. Ghi nhận tại nhà hàng Gành Hào, Thành Phát, Vạn Chài, Lâm Đường, khách sạn Green (TP.Vũng Tàu), Vietsovpetro Resort, Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort…, các bữa trưa, tối luôn kín khách ăn uống. Tại Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort, du khách tự tay chọn hải sản và yêu cầu nhân viên chế biến cho cả nhà ăn. Chị Tô Thị Hiền (ngụ tại số 104, quốc lộ 13, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, Bình Phước) chia sẻ, trước đây, du lịch về BR-VT chị ít dám ăn trong các KDL vì sợ đắt đỏ, lại không ngon miệng. Nhưng giờ thì khác rồi. Quầy hải sản của Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort bày bán đủ các loại hải sản để khách tự tay lựa chọn, cân tại chỗ, giá các loại hải sản niêm yết rõ ràng, khu bếp nấu mở, khách dễ dàng quan sát quy trình chế biến món ăn do mình yêu cầu từ sơ chế, nấu nướng đến lên bàn ăn. Vậy nên, ba chuyến du lịch đến Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort trong năm nay gia đình chị sử dụng hoàn toàn đồ ăn, thức uống ở đây. Theo ông La Văn Hưng, Phó Giám đốc Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort, trong hai ngày 2 và 3-9, Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort bán hơn 100kg hải sản các loại, doanh thu hơn 200 triệu đồng.

Ông Đỗ Tiến Lợi, Phó Giám đốc khách sạn Green cho biết, từ đầu hè đến nay, đơn vị này duy trì buffet trưa. Hai nhà hàng của khách sạn Green sức chứa tối đa 500 khách. Ngày thường hoặc cuối tuần, lượng khách đặt ăn cùng một thời điểm đạt khoảng 70-80% công suất. Dịp lễ này, lượng khách tăng gần 30% nên nhà hàng luôn trong tình trạng kín khách và phải từ chối nhiều khách không đặt chỗ trước. Phần lớn khách thích ăn các món đặc trưng BR-VT như: bánh khọt, hải sản. Đại diện nhà hàng Gành Hào cũng cho biết, một số loại hải sản tươi sống giá đầu vào tăng 25-30% nên nhà hàng đã niêm yết rõ ràng để khách biết. Các món khác đều giữ giá ổn định suốt năm. Dịp lễ năm nay, lượng khách ăn uống tại nhà hàng Gành Hào tăng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.

BẢO ĐẢM VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

Trong những ngày lễ, các bãi tắm trên địa bàn TP.Vũng Tàu tuy vẫn có hiện tượng khách mang đồ ăn xuống bãi tắm, nhưng chỉ lác đác và đều bị lực lượng chức năng ngăn chặn, nhắc nhở, thu giữ. Rác thải do thủy triều đưa vào được thu gom, đưa ra khỏi bãi tắm nhanh chóng. Vậy nên toàn tuyến biển Bãi Sau luôn sạch sẽ, ngăn nắp.

Ở các bãi tắm tự phát trên địa bàn các huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, tình trạng tụ tập ăn uống, xả rác giảm hẳn. Huyện Xuyên Mộc đã cử lực lượng chốt trực 24/24h tại bãi tắm tự phát ở khu vực mũi Ba Kiềm, dọn dẹp lều bạt do người dân tự dựng lên kinh doanh; nhắc nhở, vận động du khách, người dân địa phương không xuống tắm ở đây. “Môi trường tuyến ven biển qua huyện Xuyên Mộc sạch lên từng ngày. Đây là tín hiện vui cho những người làm du lịch chúng tôi”, ông Ngô Bá Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu nói.

Trước lễ, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho du khách, ngăn ngừa tình trạng bán giá dịch vụ quá cao, Sở Du lịch đã có văn bản gửi các sở, ngành, các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện các quy định về giá, ATTP, tăng cường lực lượng cứu hộ bờ biển. Ghi nhận cho thấy, hầu hết các đơn vị, cơ sở kinh doanh đều thực hiện đúng cam kết mua bán văn minh, cân đúng ký, bán đúng giá niêm yết, tuân thủ các quy định về ATTP, môi trường... Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VH-TT TP.Vũng Tàu cho biết, đường dây nóng của TP.Vũng Tàu nhận được 16 cuộc gọi, chủ yếu hỏi khách sạn, giá phòng, đường đi, phàn nàn về thái độ phục vụ. Đến thời điểm này, chưa có trường hợp khiếu kiện về giá dịch vụ.

Trong 3 ngày nghỉ lễ, TP.Vũng Tàu đón 174.200 lượt khách, riêng ngày 2-9 đón 77.000 lượt; huyện Xuyên Mộc đón 18.000 lượt khách; huyện Long Điền đón 35.000 lượt khách; huyện Đất Đỏ đón 13.500 lượt khách...


Số lượt đọc: 2458 Về trang trước Về đầu trang
Các tin khác