Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.
10/05/2020

(BR-VT) Đó là giải pháp kích cầu du lịch nội địa do Bộ VH-TT-DL phát động nhằm kích thích người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch COVID-19.

Theo đó, các nhiệm vụ chính trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” gồm: Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và sẵn sàng đón tiếp khách du lịch; giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo ưu đãi, cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ. Thời gian thực hiện chương trình từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.

Các cơ quan quản lý du lịch tại các địa phương tham mưu cho UBND tỉnh phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch, xây dựng các quy định hướng dẫn bảo đảm an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương; có chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý góp phần giảm giá thành, tăng tính hấp dẫn các gói kích cầu du lịch; vận động DN liên quan du lịch trên địa bàn tham gia; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các DN nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi tham gia chương trình; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng.

Hiệp hội Du lịch các địa phương cần hưởng ứng, tham gia chủ động có kế hoạch triển khai; khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ phục vụ khách du lịch, phối hợp với các hãng hàng không, vận tải, các bên cung ứng dịch vụ thành lập liên minh kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm.

 

 


Số lượt đọc: 364 Về trang trước Về đầu trang
Các tin khác