Côn Đảo lắp đặt bảng đường dây nóng tăng cường tiếp nhận thông tin bảo vệ quyền lợi khách du lịch
14/11/2018
Từ năm 2016, UBND huyện Côn Đảo tập trung chú trọng đến việc bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch thông qua đường dây điện thoại nóng. Nhanh chóng tiếp nhận thông tin phản ảnh về giá cả dịch vụ, cung cấp thông tin dịch vụ đến khách du lịch, tiếp nhận thông tin cấp cứu thủy nạn đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

Lắp đặt bảng Đường dây nóng

 

Dường dây nóng gồm các thành viên Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo, Đội quản lý Thị trường số 8, Phòng Tài chính - Kế hoạch, có 3 số điện thoại trong bảng đường dây nóng, tiếp nhạn thong tin 24/24. Tập trung tại các địa điểm công cộng, nhà hàng, quán ăn, bến xe, cầu tàu, cơ sở lưu trú, rên các phương tiện vận chuyển khách du lịch tham quan. Năm 2016, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Côn đảo lắp đặt 25 bảng, năm 2018 lắp đặt thêm 34 bảng, 119 phương tiện vận chuyển khách du lịch tham quan đều phải lắp đặt đường dây nóng. Ban quản lý khu du lịch quốc gia Côn Đảo đang nghiên cứu và chỉ đạo mở rộng lắp đặt đường dây nóng trên các phương tiện thủy nội địa, ca nô vận chuyển khách du lịch tham quan du lịch trên biển để kịp thời nắm bắt thông tin đảm bảo an toàn cho du khách tham quan hoặc triển khai phương án cứu hộ cứu người bị nạn.

 

Hiệu quả từ đường dây nóng tiếp nhận thông tin từ khách du lịch

 

Trong năm Tổ công tác đã tiếp nhận được 127 cuộc gọi từ du khách, tăng 36,56 % so với năm 2017 (năm 2017: 93 cuộc gọi). Hầu hết khách du lịch gọi điện thoại đề nghị hỗ trợ thông tin và tìm hiểu về mua vé tàu khách, lịch tàu chạy, mua vé máy bay, phương tiện giao thông đi lại tham quan, cơ sở lưu trú, nhà hàng ăn uống ẩm thực, đặc sản Côn Đảo, tham quan di tích, thuyết minh, tham quan tự do, địa điểm tham quan. Có 11 trường hợp khách nước ngoài đề nghị hỗ trợ cung cấp thông tin về các dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện. Có 02 trường hợp đề nghị tư vấn và hỗ trợ thông tin về các tuyến tham quan học tập, nghiên cứu trong rừng trong Vườn Quốc gia. Nhiều ý kiến đóng góp về phát triển sản phẩm du lịch Côn Đảo còn nghèo nàn; cần quan tâm đến chất lượng dịch vụ; mỹ quan đô thị, tật tự…vv.

 

Tiếp tục duy trì đẩy mạnh tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng

 

Thứ nhất, Năm 2019, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo chỉ đạo hình thành bộ phận chuyên trách, có nhân viên trực tiếp tiếp nhận thông tin, cung cấp thông tin, tư vấn thông tin cho khách du lịch qua đường dây điện thoại, qua trang website mail và các mạng xã hội.

 

Thứ hai, Tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ du khách các thông tin về điểm tham quan, chất lượng dịch vụ các cơ sở du lịch; Tiếp nhận các thông tin khiếu nại từ khách du lịch về chất lượng dịch vụ, giá cả dịch vụ, an ninh trật tự an toàn khách du lịch, công tác cứu hộ, cứu nạn, sự cố tai nạn, các hiện tượng tiêu cực trong hoạt động kinh doanh du lịch.

 

Thứ ba, Tiếp tục tuyên truyền, vận động chủ các phương tiện vận chuyển khách du lịch ô tô, ca nô lắp đặt các bảng thông báo đường dây nóng nhằm tuyên truyền khách du lịch biết.

 

Các học viên tham gia khóa bồi dưỡng kỹ năng truyền thông nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường kết hợp quảng bá du lịch sinh thái.
Du khách đến Côn Đảo bằng đường hàng không

 

Thứ tư, Tiếp tục tuyên truyền vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch niêm yết Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch (kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL ngày 02/3/2017 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch); thực hiện Bộ tiêu chí hướng dẫn bảo vệ môi trường đối với các cơ sở du lịch, dịch vụ (cơ sở ăn uống, cơ sở bán hàng lưu niệm và cơ sở vui chơi giải trí) trong Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo (Quyết định 1066/QĐ-BVHTTDL ngày 28/3/2018); Sổ tay hướng dẫn tuyên truyền thực hiện trật tự và văn minh đô thị huyện Côn Đảo (theo Kế hoạch 101/KH-UBND ngày 04/5/2018 của UBND huyện về tuyên truyền thực hiện trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn huyện Côn Đảo).


Số lượt đọc: 303 Về trang trước Về đầu trang
Các tin khác