Ghi nhận ban đầu, trong lần ra quân này, đội QLTT TP chủ yếu kiểm tra quầy sạp kinh doanh các mặt hàng thời trang, trang sức như đồng hồ, mắt kính, túi xách. Kết quả cho thấy, hầu hết các quầy sạp đều vi phạm, không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa dù chúng đều ghi nhãn mác hàng hiệu.
Cụ thể, tại các gian hàng đồng hồ, mắt kính, bút viết, túi xách…hàng ngàn sản phẩm các nhãn hiệu nổi tiếng như: Rolex, Franck Muller, Patek Philippe, Piaget, Montblanc, Chanel, Longines, Dior, Hermes, H&M, Louis Vuitton,...đã bị làm giả, nhái, kém chất lượng, bày bán tràn lan. Theo trần tình của các tiểu thương vi phạm, kinh doanh hàng thật giá quá cao, gấp vài chục lần đến cả trăm lần so với hàng giả nên khó bán.
Ông Nguyễn Văn Bách, Chi Cục phó, Chi cục QLTT TP cho biết, số lượng lớn hàng giả bị thu giữ tại chợ BếnThành sẽ được giám định, xác định rõ mức độ sai phạm để có biện pháp xử lý phù hợp với chủ hàng vi phạm. “hàng gian, hàng giả không chỉ có nhiều ở chợ Bến Thành mà còn bán ở các chợ, trung tâm thương mại khác trên địa bàn. Hầu như tuần nào cũng phát hiện vài ba vụ kinh doanh hàng giả. Nhưng dường như mức chế tài chưa phù hợp nên không đủ sức răn đe.
Theo ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT, chợ Bến Thành có quy mô lớn, lâu đời, thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến mua sắm. Tuy nhiên, phần lớn lượng hàng hóa bày bán tại sạp đều không có hóa đơn chứng từ, hàng giả các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới, ảnh hưởng đến uy tín dịch vụ du lịch của TP.HCM. “Hàng giả bày bán ở chợ trong nhiều năm qua là không thể chấp nhận được. Cần kiểm ttra, xử lý triệt để, đồng thời quy trách nhiệm rõ ràng. Không thể để tình trạng cơ quan chức năng kiểm tra xong đâu lại vào đấy, hàng giả vẫn tiếp tục bày bán. Vai trò, trách nhiệm của ban quản lý chợ ở đâu, cần phải làm rõ”, ông Hùng nói.