TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 323487
  TỔNG QUAN VỀ XÃ

  HẮC DỊCH - ĐIỂM SÁNG VĂN HÓA
09/08/2014
Hắc Dịch là xã vùng sâu của huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đây là căn cứ địa kháng chiến của tỉnh với 3000m địa đạo. Toàn xã có 45 liệt sĩ  hy sinh trong chiến tranh. Do có thành tích đặc biệt xuất sắc nên năm 1996 xã đã được Nhà nước tuyên dương Anh hùng LLVT nhân dân. Trong những năm gần đây, Đảng ủy và UBND xã Hắc Dịch đã lãnh đạo nhân dân xây duwngjxax ngày một đổi mới và phát triển, nhất là trên lĩnh vực VHTT, nhằm thực hiện chỉ đạo của Đảng là đưa văn hóa về cơ sở và vùng sâu, vùng xa.
Sau giải phóng năm 1975 dân cư ở đây còn thưa thớt, nhưng hiện nay xã đã phát triển đến 10.270 người với 4 dân tộc Kinh, Hoa, Châu Ro và Khmer cùng sinh sống hòa thuận. Đảng bộ và chính quyền xã tập trung lãnh đạo bà con trong xã phát triển nông nghiệp, trồng các cây như: cà phê, tiêu điều, cây ăn quả, hoa màu, chăn nuôi bò, dê, và phát triển dịch vụ, đồng thời chuẩn bị xây dựng khu công nghiệp gồm các nhà máy chế biến nông sản, có trình độ trung cấp và cao đẳng. Đây lag trung tâm văn hóa – học tập cộng đồng loại I được sở VHTT cấp kinh phí 120 triệu đồng/năm cho các hoạt động văn hóa, tuyên truyền, văn nghệ nhằm nâng cao đời sống văn hóa cho nhân dân và cán bộ trong xã. Ban chủ nhiệm đã tranh thủ sự quan tâm ủng hộ của Đảng ủy, UBND xã và bà con nhân dân cùng Phòng VHTT – TT huyện Tân Thành cũng như Sở VHTT tỉnh xây dựng được 12 CLB: múa, hát, hội họa, giọng ca trẻ..., Trong đó CLB múa có 35 người dân tộc và múa hiện đại; CLB giọng ca trẻ hơn 10 người, đáng chú ý là CLB yêu trẻ - một CLB tự nguyện của các cha mẹ có con em đến sinh hoạt tại Trung tâm, nghĩa là họ lo hết chi phí cho con em học tập và tham gia đi biểu diễn xa...Đây là hình thức xã hội hóa văn hóa mà xã Hắc Dịch đã làm được. Ngoài ra còn có một số CLB khác như: CLB thơ, bong đá, bong bàn, cầu long,... Đội văn nghệ Châu Ro và biểu diễn cồng chiên rất đặc sắc. Đội văn nghệ xã có 32 diễn viên và 2 nhạc công mỗi năm biểu diễn phục vụ bà con của 8 ấp trong xã từ 15 đến 20 buổi. Năm nào trung tâm văn hóa – học tập cộng đồng cũng tổ chức hội diễn 15 lần/ năm. Thư viện của xã hiện có 3.356 đầu sách và khoảng 15 đầu báo, mỗi ngày phục vụ từ 60 – 70 bạn đọc. TTVH – HTCĐ xã đã có máy vi tính, đàn organ, điện thoại bàn và các phòng chức năng sân khấu trong nhà và ngoài trời để biểu diễn văn nghệ cùng sân bong đá, bong chuyền... Xã có 9/9 ấp đạt chuẩn văn hóa. Năm 2003 Hắc Dịch được công nhận xã văn hóa cấp Tỉnh.
Với những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong xã, cùng với sự giúp đỡ của huyện Tân Thành và Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, xã Hắc Dịch đã được bộ VHTT tặng Bằng khen 4 năm liền từ năm 2001 đến 2004. Xã đạt nhiều giải nhất nhì, Huy chương vàng, huy chương bạc trong các hội thi biểu diễn, liên hoan do cấp huyện và cấp Tỉnh tổ chức. Những thành tích xuất sắc trong hoạt động VHVN và thông tin tuyên truyền của TTVH –HTCĐ xã đã góp phần vào việc phát triển kinh tế, ổn định an ninh chính trị xã hội, xây dựng xã Hắc Dịch ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là xã anh hùng trong kháng chiến và hiện nay trong công cuộc xây dựng đất nước. Hắc Dịch chính là điểm sang về hoạt động VHVN ở vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu./. 
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu