TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 323534
  HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ

  tuyên dương người hie61n1 máu tình nguyện 20 năm với 93 lần từ năm 2008 đến năm 2018
14/06/2018

Bài tham luận về phong trào hiến máu tình nguyện

(Gia đình ông Bùi Văn Trưởng – KP 4, Phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ)

 

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể hội nghị

Được sự giới thiệu của ban tổ chức, phát biểu tham luận tại Hội Nghị tổng kết 10 năm phong trào hiến máu tình nguyện năm 2008-2017

 Lời đầu tiên cho phép tôi xin gửi đến các quý vị đại biểu lãnh đạo tỉnh BR-VT, cùng toàn thể quý vị tham dự hội nghị lời chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc. Chúc hội nghị tổng kết 10 năm phong trào hiến máu tình nguyện năm 2008-2017  thành công tốt đẹp.

 

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa hội nghị!

Tôi tên : Bùi Văn trưởng , sinh năm 1972, là PCT Hội CTĐ phường Hắc Dịch, là thành viên đội ngân hàng máu sống thị xã Phú Mỹ , tỉnh BR-VT. Tôi đã Tham gia HMTN từ năm 1998 đến nay là 20 năm và có 93 lần hiến máu tình nguyện.

Tôi rất tâm đắc về phong trào HMTN, đây là một hoạt động nhân đạo thiết thực, hiến máu để cứu người, việc nhận thức hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, trực tiếp góp phần chia sẻ những rủi ro, đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo do tai nạn, bệnh tật xảy ra đối với con người; việc làm này phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc, góp phần trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Với mục tiêu đẩy mạnh phong trào hiến máu nhân đạo trong các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh. Là cán bộ Hội CTĐ Hàng năm tôi cùng các thành viên trong phường Hắc Dịch – thị xã Phú Mỹ đều cùng nhau tham gia rất tích cực và tự nguyện hiến máu, cung cấp máu và các sản phẩm máu có chất lượng an toàn cho nhu cầu cấp cứu, điều trị, để góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong cho người bệnh vượt chỉ tiêu được giao.

Qua 20 năm  tự nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, mỗi năm tôi đều tham gia HMTN 4 lần, đến nay bản thân tôi đã hiến 93 đơn vị máu, trong đó có 2 lần hiến máu sống trực tiếp để cứu người theo sự hướng dẫn của y tế

Ngoài ra tôi còn vận động người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu,  cả gia đình chúng tôi đã tham gia HMTN được 301 đơn vị máu. Tôi dược biết thông là mỗi đơn vi máu, Trung tâm truyền máu về phân tách các thành phần có thể  giúp điều trị bệnh cho 3 người, điều này đã làm cho tôi vô cùng phấn khởi vì đã giúp được cho nhiều bệnh nhân đang cần máu để sống.

 Vì vậy, tôi mong muốn rằng phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh tiếp tục phát triển và lan tỏa mạnh tới các xã , phường, thị trấn trong toàn tỉnh để thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cán bộ nhân viên, các đơn vị cùng tham gia HMTN. Để hành động hiện thức góp phần chung với toàn tỉnh về công tác HMTN, tôi thiết nghĩ, bản thân của mỗi chúng ta hãy là một tuyên truyền viên tích cực nhất, để vận động, nâng cao nhận thức cho mọi người, biết đến phong trào HMTN và tham gia HMTN, với thông điệp “Mỗi  giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, như vậy là chúng ta đã cứu được một người trước tình trạng hoàn cảnh thập tử nhất sinh, cứu được tính mạng của người bệnh đang cần đến máu.

Bản thân tôi luôn tự nguyện và quyết tâm sẽ tiếp tục tham gia hiến máu đến khi nào không còn được hiến máu, đồng thời vận động người thân trong gia đình, bạn bè ngoài xã hội, và những người thân quan trong cộng đồng cùng tham gia hiến máu khi có đợt phát động thường xuyên và sự kiện.

Kính thưa hội nghị!

Tuy nhiên, hiện nay trong thực tế vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn về công tác HMTN nên có những lúc ngành y tế thông tin rộng cần nguồn máu để điều trị cho các bệnh nhân, vì còn một số nơi người dân chưa thật sự nhận thức đúng về phong trào hiến máu. Có nhiều người suy nghĩ và cho rằng, việc hiến máu là có hại cho sức khỏe. Và họ cho rằng để sản xuất ra một lượng máu trong cơ thể không phải là một quá trình đơn giản, nên nếu cho đi 1 lượng máu trong cơ thể 350 ml, sẽ ảnh hưởng không tốt đên cơ thể. Đây chính là suy nghĩ hoàn toàn sai lệch. Bởi theo phân tích của các nhà khoa học, thì việc cho máu không phải là có hại, mà là ngược lại, nó rất có ích cho con người trong quá trình sản sinh ra máu trong cơ thể, diễn ra được nhanh hơn và nhiều hơn. Và kết quả cho thấy người cho máu sẽ thấy rằng khi ăn uống, sẽ tốt hơn và khỏe hơn từ khi hiến máu.

Nên tôi có lời nhắn nhủ cùng với tất cả mọi người, chúng ta cùng tham gia hiến máu tình nguyện, xin hãy hiến máu thường xuyên, Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại, chúng ta cùng chia sẻ giọt máu đào để trao cho đời sự sống.

Đó là những ý tưởng tâm huyết của tôi, kết thúc cho bài tham luận hôm nay.

Cuối cùng một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu và toàn thể hội nghị mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc phong trào HMTN tỉnh BRVT ngày càng lan tỏa và phát triển bền vững.

 

Xin trân trọng kính chào !

 

bùi Văn Trưởng
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu