TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 275271

  CHĂN NUÔI

  Bất ngờ trứng gà vỏ xanh
10/11/2015

Theo các tài liệu khoa học trên thế giới đã chứng minh, trong trứng gà xanh, hàm lượng axit amin, kẽm, I-ốt, lecithin, lượng vitamin tổng hợp gấp 2 - 3 lần trứng gà thông thường.

Bất ngờ không chỉ vì màu sắc khác lạ với vỏ trứng của các giống gà khác tại Việt Nam mà bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, hàm lượng cholesterol cực thấp trong những quả trứng màu xanh da trời mà Tập đoàn Dabaco Việt Nam vừa tung ra thị trường. Xưa nay, vỏ trứng vịt màu xanh ai chẳng biết, trứng gà nào có xanh bao giờ? Ấy vậy, Tập đoàn Dabaco Việt Nam - đơn vị gắn với nhiều sản phẩm độc đáo như gà chín cựa, trứng gà Omega3, DHA, Selen, I-ốt… lại vừa tung ra thị trường sản phẩm trứng gà vỏ xanh. Trước khi nói đến các sản phẩm độc đáo của Dabaco, phải nhắc lại một chút đây chính là DN nội địa chăn nuôi gà đẻ trứng lớn nhất nhì khu vực miền Bắc ở thời điểm hiện tại. Với hệ thống dây chuyền, thiết bị chăn nuôi, thu gom xử lí trứng hiện đại tự động hóa NK từ Đức, quy mô tổng đàn lên tới 600.000 con, bình quân mỗi năm Dabaco cung cấp ra thị trường trên 120 triệu quả trứng gà chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo số liệu thống kê, hiện tại các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, EU, sản lượng tiêu thụ trứng bình quân/đầu người đạt 200 - 250 quả/năm, trong khi đó sản lượng trứng bình quân/đầu người tại Việt Nam hiện chỉ đạt khoảng 80 quả/năm, thấp hơn thế giới khoảng 3 - 3,5 lần. Về sản phẩm trứng gà vỏ xanh, qua tìm hiểu chúng tôi được biết mặt hàng này mới xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại các quốc gia phát triển, đặc biệt là tại các nước như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc... trứng gà vỏ xanh đã trở thành thực phẩm quen thuộc cao cấp trong bữa ăn hàng ngày của tầng lớp trung và thượng lưu. Màu xanh độc đáo của vỏ trứng gà Dabaco bắt nguồn từ giống gà có nguồn gen quý hiếm, có khả năng tổng hợp và hấp thu chất dinh dưỡng cao hơn các giống gà thông thường khác. Bởi vậy, ẩn chứa trong màu xanh ấy là cả một kho dinh dưỡng quý, đáp ứng nhu cầu danh dưỡng cao và ngày càng an toàn của người tiêu dùng thời hội nhập. Sau sự kiện gà 9 cựa bước ra từ truyền thuyết Sơn Tinh - Thuỷ Tinh đi vào đời sống người tiêu dùng, thêm một lần nữa Tập đoàn Dabaco chứng minh điều không thể thành có thể. Rằng trứng gà không chỉ mãi đơn điệu với màu trắng, màu hồng gạch mà màu xanh mới thực sự xứng đáng với phép ẩn dụ trong nó một sản phẩm hoàn toàn “xanh”, tốt với sức khoẻ con người và thân thiện môi trường.

Theo các tài liệu khoa học trên thế giới đã chứng minh, trong trứng gà xanh, hàm lượng axit amin, kẽm, I-ốt, lecithin, lượng vitamin tổng hợp gấp 2 - 3 lần trứng gà thông thường, có khả năng kích thích sự phát triển của não bộ, tăng cường khả năng ghi nhớ và tư duy, tăng sự thèm ăn, ngăn ngừa sự thiếu kẽm, vitamin, I-ốt, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Điều đặc biệt nhất ở trứng gà xanh là hàm lượng cholesterol rất thấp, mùi vị trứng vì thế cũng thơm ngon hơn rất nhiều so với trứng thường. Do đó, trứng gà xanh có thể sử dụng tốt cho cả người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, béo phì là những bệnh đang ngày càng gia tăng và trẻ hoá hiện nay. Đồng thời, trứng gà vỏ xanh tốt cho cả phụ nữ mang thai và sau sinh, người mới ốm dậy. Không chỉ đặc biệt ở màu sắc vỏ trứng, chất lượng trứng vượt trội, thích hợp cho cả người ăn kiêng mà trứng gà xanh Dabaco còn thật sự đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bởi công nghệ giống cao cấp, chọn lọc kỹ lưỡng, dây chuyền SX khép kín hiện đại nhập ngoại. Đàn gà đẻ trứng được sử dụng thức ăn giàu dinh dưỡng và khoáng chất có trong các loại thảo dược quý nên Dabaco tự tin cam kết truy xuất nguồn gốc sản phẩm, yên tâm cho người tiêu dùng. Chắc chắn sản phẩm mới và quý này của Dabaco sẽ là quà tặng cao cấp đầy ý nghĩa cho người thân yêu trong mỗi dịp thăm hỏi, đặc biệt là dịp năm mới đang đến gần vì màu xanh thường gắn với sự bình yên và may mắn!.

nongnghiep.vn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu