TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 279631

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Huyện Xuyên Mộc chủ động, sẵn sàng, quyết liệt phòng chống Covid-19.
11/09/2020

Vào cuối tháng 7, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại sau 99 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nước ta đã bắt đầu bước vào giai đoạn chống dịch Covid-19 mới với nhiều nguy cơ tiềm ẩn khó lường. Thực hiện các nội dung chỉ đạo của TW, của Tỉnh, huyện Xuyên Mộc đã triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Xuyên Mộc đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn huyện; tăng cường công tác tuyên truyền; thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; tập trung quyết liệt, sẵn sàng ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, không để dịch bùng phát và lây lan ra cộng đồng.

Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tăng cường theo dõi, giám sát, rà soát các đối tượng về từ vùng dịch; hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ y tế. Đặc biệt, vào đầu tháng 9/2020, sau khi tiếp nhận thông tin về một trường hợp tại xã Hòa Hội nhập cảnh vào Nhật Bản dương tính với Covid-19, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Xuyên Mộc đã khẩn trương rà soát, tăng tốc truy vết các trường hợp F1,F2,F3 để thực hiện cách ly theo quy định; tổ chức phun xịt khử trùng tại tất cả khu vực bệnh nhân đến và lưu trú, tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, sẵn sàng lực lượng xử lý các tình huống.


Công tác chuẩn bị lập chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại chợ Hòa Hội.

Theo số liệu báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 liên quan đến bệnh nhân T.T.T.P tại xã Hòa Hội tính đến ngày 8/9/2020, số người F1 (tiếp xúc gần với T.T.T.P) chuyển cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là 41 người (41/41 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1). Số người F2 (tiếp xúc gần với F1) cách ly tại nhà là 283 người (64 người đã hết thời gian cách ly tại nhà). Số người F3 (tiếp xúc gần với F2) tự theo dõi sức khỏe tại nhà là 941 người (240 người đã hết thời gian tự theo dõi sức khỏe tại nhà).

Tuy tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đang có diễn biến tốt nhưng với tinh thần chủ động, quyết liệt, ngành y tế huyện vẫn tiếp tục triển khai các biện pháp phù hợp để sẵn sàng ứng phó trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh như: bố trí xe chuyên dụng để chuyên chở bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19 đến khu cách ly tập trung hoặc chuyên chở những bệnh nhân cấp cứu khác lên tuyến trên khi có yêu cầu; chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức phân luồng khám, chữa bệnh, thực hiện nghiêm ngặt kiểm soát nhiễm khuẩn, quy trình tiếp nhận, sàng lọc, thu dung người bệnh nghi ngờ mắc Covid-19. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị Khu cách ly tạm thời tại Trung tâm Y tế huyện. Tất cả các nhân viên đều được thường xuyên tập huấn công tác nhiễm khuẩn  nhằm kịp thời xử lý khi có các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, dương tính với Covid-19  theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Song song đó, toàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, cung cấp thông tin về tình hình dịch và các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người dân để người dân không hoang mang và chủ động áp dụng các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, trọng tâm là tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc…; cài đặt ứng dụng NCOVI để khai báo y tế trực tuyến và thường xuyên cập nhật sức khỏe, cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.


Một trong những những băng rôn, khẩu hiệu về phòng chống dịch  Covid-19
tại các cơ quan đơn vị, trường học, các khu dân cư… trên địa bàn huyện.

Theo đó, Trung tâm VHTT-TT huyện đã tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tuyên truyền trực quan, xe loa lưu động trên khắp các tuyến đường trong toàn huyện. Hệ thống đài truyền thanh các xã, thị trấn tiếp âm đầy đủ các buổi phát sóng của huyện và liên tục cập nhật các chỉ đạo của địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, các ban ngành, đoàn thể như: Hội liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân, Đoàn thanh niên cũng tích cực làm tốt công tác tuyên truyền từ huyện tới cơ sở.


Công tác tuyên truyền lưu động tại xã Hòa Hội

Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đã được kiểm soát tốt, tuy nhiên UBND huyện vẫn tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể Huyện, các địa phương tăng cường hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Tính chủ động, quyết liệt luôn phải đặt lên hàng đầu nhằm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh. Cùng với đó là bảo đảm an ninh, an toàn để khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới.

TTVH-TT&TT huyện Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu