TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 278821

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Nông dân Xuyên Mộc góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
31/08/2021

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách của tất cả các cấp, các ngành, thời gian qua, các cấp hội, hội viên nông dân huyện Xuyên Mộc đã và đang chung tay góp sức cho “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện với những hoạt động, giải pháp mang lại hiệu quả thiết thực.

Từ khi huyện Xuyên Mộc ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên, Hội Nông dân (HND) huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các chi, tổ hội để hội viên nắm bắt được diễn biến dịch bệnh, mức độ nguy hiểm, từ đó giúp hội viên nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong bối cảnh toàn huyện đang thực hiện giãn cách xã hội, cán bộ, hội viên Hội Nông dân từ huyện tới cơ sở đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên địa bàn huyện.  Ông Dương Tấn Linh – Chủ tịch HND huyện Xuyên Mộc cho biết, thời gian qua các thành viên Ban chấp hành huyện hội cùng với 26 Chủ tịch, Phó chủ tịch HND các xã, thị trấn và 92 Chi hội trưởng Hội Nông dân các ấp đã và đang tham gia công tác tiếp tế và trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch với tinh thần trách nhiệm cao.

Bên cạnh đó, HND huyện đã tích cực vận động các tổ chức, mạnh thường quân và toàn thể hội viên đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, sau hơn 1 tháng phát động, Hội đã vận động được nhiều phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, mì gói, trứng, rau củ, trái cây… với tổng trị giá gần 280 triệu đồng. Các phần quà đã được trao đến tay những hộ gia đình trong khu phong tỏa, cách ly và những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.


Hội nông dân huyện trao quà hỗ trợ của các nhà hảo tâm
đến khu vực phong tỏa ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Thuận.

Do ảnh hưởng dịch bệnh, một số mặt hàng nông sản của huyện không tìm được đầu ra, HND đã làm cầu nối hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản. Theo đó, Hội đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn kết nối đến từng nông hộ, hợp tác xã, chủ cơ sở chăn nuôi, đánh bắt…cung cấp thông tin về website và các sàn giao dịch điện tử để người dân đăng ký mua bán nông sản, hàng hóa được thuận lợi. Đồng thời kết nối cung cấp danh sách 60 doanh nghiệp thu mua nông sản, thủy sản trên địa bàn tỉnh và các nhà đầu mối khác để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Tính từ cuối tháng 7/2021 đến nay, đã có hơn 1.300 tấn nhãn được tiêu thụ. Sắp tới khoảng 100 tấn thanh long, 200 tấn dưa lưới, dưa lê, dưa hấu sẽ được thu hoạch, HND cùng với chính quyền các cấp trên địa bàn huyện vẫn đang tích cực tìm thêm nhiều giải pháp hỗ trợ bà con nông dân.


Hàng ngàn tấn nhãn của bà con nông dân đã được “giải cứu”.

Góp sức đẩy lùi đại dịch Covid-19, HND các cấp trên địa bàn huyện  tiếp tục tuyên truyền, phát động toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; nêu cao tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái…chung tay cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh, đưa huyện Xuyên Mộc trở về cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất.

TTVH-TT&TT huyện Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu