TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 279389

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Bảo hiểm xã hội huyện Xuyên Mộc tích cực đưa gói hỗ trợ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp đến với người lao động, người sử dụng lao động.
19/10/2021

Thực hiện Nghị quyết số 116 của Chính phủ và Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với khoảng 38.000 tỷ đồng. Bắt đầu từ ngày 01/10/2021, BHXH huyện Xuyên Mộc đã tích cực thông báo, tuyên truyền, triển khai gói hỗ trợ đến với NLĐ và NSDLĐ trên địa bàn huyện với nguyên tắc: đơn giản, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch và hiệu quả.


Người lao động làm thủ tục nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN tại cơ quan BHXH huyện Xuyên Mộc.

Ngày 17/10/2021, BHXH huyện Xuyên Mộc cho biết, sau 2 tuần triển khai chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 116 của Chính phủ, đã có 1.212 NLĐ nộp hồ sơ hưởng (bao gồm NLĐ đang tham gia và NLĐ đã nghỉ việc), đã thẩm định hồ sơ cho 998 NLĐ, đã chuyển danh sách sang ngân hàng chuyển khoản chi tiền hỗ trợ cho 646 NLĐ với số tiền 1,4 tỷ đồng.

Đồng thời hoàn thành gửi thông báo cho 196 đơn vị SDLĐ được giảm mức đóng từ 1% xuống 0% vào quỹ BHTN trong thời gian 12 tháng (từ ngày 01/10/2021 đến 30/9/2022) cho 2.251 NLĐ với tổng số tiền giảm đóng tạm tính trên 1,6 tỷ đồng.

Ông Lê Trần Nam, Phó giám đốc cơ quan BHXH huyện Xuyên Mộc cho biết, với mục tiêu làm sao triển khai gói hỗ trợ một cách nhanh nhất, tốt nhất để kịp thời chia sẻ khó khăn với NLĐ và đơn vị SDLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, BHXH huyện đã thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết cho người lao động từ 10 ngày theo Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ xuống còn 05 ngày theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam; tiếp tục rà soát cụ thể số NLĐ và NSDLĐ được hưởng thụ chính sách trên địa bàn huyện, thông báo cho các đơn vị sử dụng lao động về mức hỗ trợ được giảm, tuân thủ các quy trình, hướng dẫn của BHXH Việt Nam trong thực hiện hỗ trợ, nêu cao tinh thần thái độ phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NLĐ và NSDLĐ tiếp cận gói hỗ trợ. Trên cơ sở dữ liệu quản lý thu, BHXH huyện tạm tính có khoảng 196 đơn vị sử dụng lao động và khoảng 4.937 người lao động trên địa bàn huyện được hỗ trợ, với số tiền dự kiến là 11,5 tỷ đồng.

Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay, nhằm khuyến khích NLĐ nhận tiền hỗ trợ qua tài khoản ngân hàng vừa để đảm bảo kịp thời, minh bạch vừa đáp ứng chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ, BHXH huyện đang phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Xuyên Mộc hỗ trợ cho NLĐ chưa có tài khoản ngân hàng có thể đăng ký mở tài khoản trực tuyến để nhanh chóng nhận tiền hỗ trợ thông qua tài khoản cá nhân.

Nghị quyết 116 của Chính phủ và Quyết định 28 của Thủ tướng chính phủ về chính sách hỗ trợ NLĐ và NSDLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 có hiệu lực từ ngày 1/10/2021 đến 31/12/2021 gồm có 6 mức hỗ trợ, với số tiền từ 1,8 đến 3,3 triệu đồng.

Đối tượng được nhận hỗ trợ tiền là NLĐ đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30/9/2021 (không bao gồm người đang làm việc tại cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân; người lao động đang làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập do Ngân sách Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên) và NLĐ đã ngừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động có thời gian tham gia BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 đến hết ngày 30/9/2021).

Để đảm bảo việc chi trả chính sách hỗ trợ đến tay NLĐ một cách nhanh chóng, chính xác, NLĐ cần chuẩn bị thông tin về quá trình tham gia BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của cá nhân để cùng rà soát, đối chiếu với dữ liệu quản lý của cơ quan BHXH, giúp xác định đúng mức hỗ trợ của mình.

NLĐ có thể tra cứu thời gian tham gia BHTN của mình qua: Sổ BHXH; Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên điện thoại thông minh; Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam; Dịch vụ tin nhắn tra cứu qua Tổng đài 8079 hoặc gọi Tổng đài Tư vấn và chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam: 19009068.

Có thể thấy, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch gây nên, quỹ bảo hiểm thất nghiệp thực sự là chỗ dựa vững chắc cho NLĐ và NSDLĐ, góp phần hỗ trợ NLĐ tham gia BHTN khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, giúp NSDLĐ có thêm chi phí duy trì hoạt động sản xuất – kinh doanh và chuỗi cung ứng lao động, thể hiện tính nhân văn, ưu việt của chính sách BHTN.

TTVH-TT&TT huyện Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu