TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 278836

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Liên đoàn lao động huyện Xuyên Mộc tổng kết công tác năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016.
31/12/2015

Chiều ngày 30/12, Liên đoàn lao động huyện Xuyên Mộc đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đến dự hội nghị có lãnh đạo liên đoàn lao động tỉnh.

Trong năm 2015, BCH công đoàn các cấp của huyện Xuyên Mộc đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được cấp trên giao, phát huy vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, bám sát Nghị quyết Đảng bộ huyện và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ tiếp tục được quan tâm, tạo được niềm tin của người lao động đối với tổ chức công đoàn; Công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn ... được các cấp công đoàn tổ chức lồng ghép với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, được đoàn viên và CNVCLĐ tham gia hưởng ứng; Các phong trào thi đua được tổ chức rộng khắp đã góp phần thúc đẩy phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CNVCLĐ, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển chung trên địa bàn huyện. Cụ thể: Các cấp CĐ trên địa bàn huyện đã tổ chức trao 4.177 xuất quà cho CNVCLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, Tết, Tháng Công nhân năm 2015 với tổng số tiền hơn 01 tỷ đồng. Hoạt động xã hội từ thiện: BCH CĐCS Hội Chữ thập Đỏ và Nghiệp đoàn Đông Y đã phối hợp tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 2.562 lượt người nghèo với tổng số tiền 526 triệu đồng, BCH CĐCS phối hợp với chủ doanh nghiệp, trợ cấp cho 120 hộ dân nghèo vùng sâu, vùng xa với tổng số tiền 134 triệu đồng. Vận động CNVCLĐ tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền hơn 430 triệu đồng. Phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ Công chức, Đại hội công nhân viên chức, Hội nghị Người lao động và triển khai Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở đúng theo quy định. Thực hiện các quy định về công tác tài chính công đoàn; phong trào thi đua, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, phát triển đoàn viên, hoạt động nữ công, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được các cấp công đoàn quan tâm, duy trì và thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia.

Một số hình ảnh nổi bật tại Hội nghị

Năm 2016, Liên đoàn lao động huyện Xuyên Mộc xác định nhiệm vụ, là: tiếp tục tham gia xây dựng và thực hiện các chính sách chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết của Đảng, Nghị Quyết đại hội công đoàn các cấp, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Bộ luật lao động, luật công đoàn năm 2012; vận động công nhân viên chức lao động tiếp tục thực hiện đề án 04 giảm của huyện về phòng chống làm giảm tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm và giảm thiểu tai nạn giao thông; tổ chức phát động các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động; Tăng cường công tác khảo sát, vận động các doanh nghiệp để thành lập CĐCS  ở những doanh nghiệp có đủ điều kiện; Tiếp tục triển khai thực hiện kết luận số 55 ngày 18/01/2013 của Ban bí thư TW Đảng về tiếp tục thực hiện  nghị quyết số 11- của Bộ chính trị về “Công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”.…

Đài TT H.Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu