TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 7/5/2024
Tổng quan về huyện
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND huyện
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 280659

  HOẠT ĐỘNG UBND HUYỆN

  Huyện Xuyên Mộc: Sôi nổi tổ chức diễn đàn lắng nghe trẻ em nói năm 2017
12/07/2017

Nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là các nhà quản lý, nhà cung cấp dịch vụ về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em, thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; thúc đẩy tính chủ động, tích cực của trẻ em tham gia vào các hoạt động gia đình, nhà trường và xã hội, sáng ngày 10/7, UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”. Đây là sân chơi bổ ích cho học sinh trên địa bàn huyện trong dịp hè và là cơ hội để các em nói lên những quyền của mình.


ảnh: lãnh đạo huyện Xuyên Mộc tham dự và đánh giá cao chất lượng diễn đàn năm nay.

Diễn đàn đã thu hút gần 300 học sinh và 26 phụ trách đến từ 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, chia thành 13 đội, tham gia các phần thi: văn nghệ, tiểu phẩm và thuyết trình. Với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, thông qua phần thi của mình, các đội nêu lên các vấn đề hiện nay của trẻ em như: tai nạn thương tích, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em…

Diễn đàn năm 2017 được Huyện Xuyên Mộc tổ chức với quy mô lớn xoay quanh nội dung chủ yếu: Việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, các chính sách của Nhà nước liên quan đến trẻ em; Tình trạng bạo lực trẻ em, tội phạm xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục; hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt của thanh thiếu niên, nhi đồng tại địa bàn dân cư… Qua diễn đàn, các em có cơ hội phát huy quyền tham gia của mình, mạnh dạn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của bản thân và những vấn đề bức xúc liên quan đến công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em hiện nay đặt ra cho các đại biểu; được giao lưu, chia sẻ với nhau về những khó khăn, quá trình vượt khó vươn lên trong học tập, cuộc sống.  Những vấn đề mà các đội trao đổi đều có sự khác biệt và gắn liền với cuộc sống, sinh hoạt đặc thù của từng địa phương. Đó là những thông điệp nhắn gửi đến các bậc phụ huynh, gia đình, xã hội hãy quan tâm đến trẻ em; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ để thấu hiểu, có cách hành xử đúng mực, tôn trọng trẻ em.

Em Ninh Ngọc Yến Nhi, đơn vị thị trấn Phước Bửu, nói: “Em rất vui khi được tham gia diễn đàn này. chúng em mong muốn được góp tiếng nói đến với mọi người, hãy tạo cho trẻ em một cuộc sống hạnh phúc, hãy gần gũi với chúng em; giáo dục chúng em bằng tình yêu thương”.

Còn em  Nguyễn Huyền Thục Đoàn, đơn vị xã Hòa Bình,  chia sẻ: “Diễn đàn thật sự có ý nghĩa, giúp chúng em thể hiện mong muốn của mình với phụ huynh; kêu gọi mọi người, toàn xã hội hãy quan tâm đến con em của mình nhiều hơn nữa, hãy yêu thương con trẻ bằng tình cảm, chứ không phải roi vọt hay quát mắng”.

Anh Hồ Hữu Trí Lộc, bí thư đoàn thanh niên xã Bình Châu, cho biết: “Diễn đàn là một hoạt động hè rất bổ ích đối với học sinh. Các em của đội xã Bình Châu tham gia diễn đàn với tiểu phẩm có nội dung Xâm hại trẻ em, qua đó chúng tôi muốn chuyển tại một thông điệp: hãy hướng con trẻ đến những trò chơi giải trí lành mạnh,  người lớn hãy trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để tránh bị lạm dụng, cũng như lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh đừng thờ ơ với con cái của mình”.


ảnh: tiểu phẩm của đơn vị thị trấn Phước Bửu phản ánh nạn bạo lực học đường, sự thờ ơ của cha mẹ
đối với con cái, nhận được sự đồng cảm, ủng hộ của các quí đại biểu và các em học sinh.

Diễn đàn là cơ hội để các em có điều kiện đưa ra những yêu cầu chính đáng để bảo vệ quyền lợi căn bản của bản thân; góp phần để các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng tại địa phương thấu hiểu, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và giúp trẻ em phát triển toàn diện. Đồng thời, diễn đàn ghi nhận sự nổ lực lớn, đầu tư công phu, bài bản của các đội. có thể nói, sự rụt rè của các em đã biến mất, thay vào đó là những tâm sự, giải bày rất chân thực, những đòi hỏi về những quyền lợi căn bản của trẻ em. Ngoài ra các đội cũng kết hợp tuyên truyền nhiều  khẩu hiệu truyền thông, như: trẻ em được tham gia vào các vấn đề về trẻ em; lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động; đầu tư cho trẻ em-đầu tư cho tương lai của đất nước.


ảnh: đại diện lãnh đạo phòng GD-ĐT chia sẻ những thắc mắc
của các em xoay quanh vấn đề giáo dục, bạo lực học đường.

Diễn đàn lắng nghe trẻ em nói năm 2017 của huyện Xuyên Mộc, thực sự là dịp để các bạn thiếu nhi bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình, qua đó, các cấp lãnh đạo địa phương, nhà trường và gia đình kịp thời nắm bắt, chia sẻ và có những giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong thời gian tới.

Đài TT Huyện Xuyên Mộc
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.165 - Fax: (84.064) 3.874.165
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu