TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 305932
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Các hộ trồng hoa trên địa bàn phường Kim Dinh chuẩn bị hoa phục vụ Tết Nguyên Đán
13/10/2017

Đến hẹn lại lên, những ngày này các hộ trồng hoa trên địa bàn phường Kim Dinh đang tất bật xuống giống để chuẩn bị hoa phục vụ cho thị trường tết.

          Những ngày qua, ở điểm trồng hoa tập trung của người dân trên 05 khu phố,  không khí khá nhộn nhịp, các khu đất khoảng được phủ kín bởi hàng trăm chậu lớn nhỏ xếp thẳng hàng, hàng chục con người đang bận rộn với những công việc khác nhau, người tưới nước, người bón phân...

Cũng như các hộ trồng hoa khác, ông Nguyễn Văn Long ở kp Kim Sơn, phường Kim Dinh đang gấp rút xuống giống. Nở nụ cười tươi rói, ông Long cho biết: Thời tiết hiện khá thuận lợi cho việc xuống giống hoa, vì vậy hầu hết các hộ trồng hoa đều tranh thủ xuống giống. Gia đình ông mấy ngày nay đã xuống giống hơn 1.000 chậu chủ yếu là hoa cúc đại đóa và hơn 100 chậu hoa ly.  Hầu hết cây giống được lấy về từ Đà Lạt, số còn lại được các hộ trồng hoa tận dụng gốc của vụ hoa tết năm trước để lấy giống, nhằm giảm chi phí.

          Theo ông Long, thời điểm xuống giống hoa thường bắt đầu từ đầu tháng 8  âm lịch hàng năm. Tuy nhiên, tùy loại hoa mà thời điểm xuống giống sớm, muộn khác nhau. Để xuống giống kịp, gia đình ông phải lo đúc chậu trước, chuẩn bị phân bón, cây giống...từ những tháng trước.

Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay, nắm bắt được nhu cầu thị trường người trồng hoa chọn lọc những loại phù hợp để cung ứng cho thị trường Tết, bên cạnh các loại hoa truyền như: Cúc, vạn thọ, hướng dương... người trồng hoa còn trồng số lượng lớn hoa ly và nhiều loại hoa cao cấp khác.

Những năm gần đây, nhận thấy trồng hoa mang lại lợi nhuận cao nên diện tích trồng hoa ở các địa phương ngày một tăng. Nếu như trước đây, các hộ dân trồng hoa thương phẩm chỉ với quy mô nhỏ, mang tính manh mún, lợi nhuận kinh tế không cao, thì nay nhờ biết áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, nên các loại hoa đã phong phú về chủng loại, mang lại thu nhập ổn định cho bà con nông dân.

Mùa hoa Tết là mùa được nhiều người trồng hoa mong đợi, nhưng trước những áp lực của thị trường giá cả, mong muốn của người trồng hoa là giá cả ổn định để yên tâm sống với nghề và có điều kiện phát triển kinh tế.

vohai
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu