Với mục tiêu, cải cách hành chính là xây dựng chính quyền vì dân, thời gian qua, xã Lộc An đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính bằng nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, nhằm chấn chỉnh, khắc phục những tiêu chí chưa đạt được hoặc đạt được ở mức thấp trong chỉ số cải cách hành chính hiện nay. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo đà cho sự vươn mình phát triển của địa phương.

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính xã Lộc An - nhằm giảm phiền hà cho người dân đến làm các thủ tục hành chính, với phương châm 3 không: “không phiền hà, không trễ hẹn, không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần”, cán bộ, công chức đã thể hiện tinh thần trách nhiệm được giao, nhân dân đến liên hệ công việc được hướng dẫn tận tình, cụ thể và đúng quy định của pháp luật. Việc giải quyết và công chứng giấy tờ được thực hiện nhanh chóng. Vì vậy, khi có nhu cầu chứng thực và giải quyết các thủ tục giấy tờ, người dân rất yên tâm và hài lòng và tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn luôn đạt 100%. Đặc biệt, mô hình viết giúp hồ sơ, giấy tờ cho người dân tại Bộ phận “một cửa” xã Lộc An được triển khai thời gian qua đã mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho người dân.
Bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch UBND xã Lộc An cho biết: “Những năm qua, xã luôn nỗ lực thực hiện cải cách hành chính để phục vụ người dân tốt hơn. Bằng việc, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu chuyên môn; chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm đổi mới nề nếp, tác phong làm việc, nhất là ở bộ phận “một cửa” để tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng hẹn hồ sơ của tổ chức, cá nhân”. Khâu cải cách hành chính tốt cũng đã giúp cho người dân giảm thiểu được thời gian, chi phí đi lại, giúp giải quyết công việc nhanh chóng. Nhờ vào đó, địa phương đã có được lòng tin của nhân dân, tạo sự gắn kết giữa chính quyền và người dân”.