TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248458
  CHĂN NUÔI

  Hội nông dân xã Lộc An đạt được nhiều kết quả tư các phong tào
27/10/2016


Các phong trào, gồm: Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới và nông dân đảm bảo quốc phòng an ninh. Năm 2016, các phong trào này được Hội Nông dân xã Lộc An tiếp tục phát động mạnh mẽ đến hội viên và bà con nông dân; qua đó nhận được sự hưởng ứng tích cực của hầu hết hội viên, nông dân. 

Để phong trào nông dân thi đua SX-KD giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng thực hiện có hiệu quả, ngay từ đầu năm, Hội đã triễn khai, chỉ đạo các chi hội phát động hội viên nông dân đăng ký danh hiệu ND SX-KD giỏi các cấp và có 340 hộ đăng ký, đạt 64,2%. Cụ thể, cấp Trung ương có 1 hộ, cấp Tỉnh 20 hộ, cấp Huyện 78 hộ và cấp cơ sở 240 hộ. Song song, hội còn phối hợp với các ngành chuyên môn tạo điều kiện, giúp nông dân về cây con giống, vốn, khoa học kỹ thuật để đầu tư phát triển sản xuất. Theo đó, phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện giao 180 kg lúa, 360 kg phân bón và 18 lít thuốc bảo vệ thực vật cho 7 hộ dân có 3 hecta ruộng bị nhiễm. Trung tâm khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh tổ chức cho 15 hội viên nông dân ấp An Bình có diện tích ruộng bị nhiễm tham quan mô hình trồng cỏ, nuôi Baba, cá trê tại huyện Xuyên Mộc và xã Láng Dài; hỗ trợ mô hình nuôi cá chẽm nước lợ cho hội viên Lê Trọng Nghĩa, ấp An Hải, với số lượng  2.000 con và 30% thức ăn cho 3.000m2diện tích ao nuôi; đầu tư, hỗ trợ mô hình nuôi vịt biển nước mặn cho hội viên Huỳnh Văn Phước, ấp An Bình, có diện tích ruộng bị nhiễm mặn, với số lượng 500 con vịt biển 1 ngày tuổi và 30% thức ăn cho 1. 000mdiện tích nuô 

Đa dạng nguồn vốn tín dụng hỗ trợ cho hội viên, nông dân, Hội nông dân xã phối hợp với các ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi giải ngân. Đến ngày 30/4/2016, Hội Nông dân xã có 247 hội viên, nông dân vay hơn 6,4 tỷ đồng để phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường.v.v. 

Phong trào nông dân giúp nông dân tiếp tục phát huy hiệu quả và nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính các hội viên, nông dân. Từ đầu năm đến nay, có 8 hộ hội viên khá giúp cho 26 hộ khó khăn về lưới, dầu chạy máy, uốn tỉa bon sai, vịt đẻ và lúa giống, với số tiền hơn 322 triệu đồng.   

Thực hiện xây dựng “Gia đình nông dân văn hóa” gắn liền với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Hội nông dân xã cũng phát động và ghi nhận 528 hội viên đăng ký.

Đặc biệt, để thực hiện tốt Phong trào nông dân đảm bảo quốc phòng an ninh, Hội nông dân xã phối hợp với các ngành thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện an toàn giao thông và 4 đề án giảm, vận động con em Hội viên đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2016 và  có 11 thanh niên con em hội viên nông dân cũng như phối hợp với Công an, Ban chỉ huy quân sự xã vận động con em hội viên tham gia công tác bảo vệ an ninh trật tự, góp phần giữ gìn bình yên cho nhân dân trên địa bàn xã./.

 

 

thu Trang- LộcAn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu