TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248561
  TỔNG QUAN VỀ XÃ

  Với phong trào " Đoàn kết tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế bền vững xóa đói, giảm nghèo, giữ gìn cảnh quan môi trường sạch đẹp.
12/04/2016

Ấp An Điền nằm về hướng tây nam của xã Lộc An với diện tích tự nhiên 204,407 ha, tổng dân số ấp là 215 hộ, 860 khẩu, chia thành 5 tổ dân cư, đất rộng nhà thưa, nhân dân trong ấp chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi, một số hộ làm nghề biển và buôn bán nhỏ lẻ, địa bàn rộng dân sống không tập trung..
Được sự quan tâm chỉ đạo của lảnh đạo xã, chi bộ ấp ban công tác mặt trận  phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể cùng nhân dân trong ấp tuyên truyền vận động nhân thực hiện phát triễn kinh tế  trong năm đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như sau :
Ấp An Điền có thế mạnh về trồng trọt, diện tích cây ăn trái khoảng 25 ha đã cho thu hoạch như : xoài, mãng cầu, nhãn, chủ lực là cây nhản. Năm 2015, nhản của ấp cho sản lượng từ 3 - 5 tấn/ 1ha, doanh thu từ 150-200 triệu đồng. Trong đó các hộ điển hình như: hộ ông Nguyễn Công Thép, ông Phạm Thẩm, ông Lê Văn Hòa, ông Trần Đình Chương, ông Phạm Phán, bà Nguyễn Thị Thu Hà ... nhà vườn đã từng bước áp dụng kỹ thuật chuyên canh - ghép- lai tạo các loại giống tốt-chịu nắng hạn cho năng suất cao, tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm tại vườn, việc làm này đã mang lại nhiều hiệu quả cho người nông dân, tăng kiến thức giàu kinh nghiệm thực tế. Hàng năm nhà vườn cũng thu hút hàng trăm ngày công lao động, tạo công ăn việc làm cho các cô bác trong và ngoài ấp. Năm 2015 ấp An Điền không còn hộ nghèo đói và không có hộ tái nghèo. Trong năm ấp cũng đã phát triển về chăn nuôi, đàn heo trong ấp tính đến thời điểm này là 200 con, đàn bò 40 con, đàn gà 2.000 con, đàn vịt đẻ 20.000 con. Các hộ chăn nuôi heo đã được hỗ trợ xây hầm Biôga để đãm bảo vệ sinh môi trường để giảm thiểu ô nhiễm trong chăn nuôi. Hội nông dân và các hộ chăn nuôi thường xuyên kết hợp phun xịt thuốc khử trùng, tiêu độc trên đàn gia súc, gia cầm nên đàn gia cầm phát triển tốt không xẩy ra bệnh dịch trong năm. Với tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nhau các chi hội đã góp vốn xoay vòng đạt hiệu quả cao ở chi hội phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh  ... Ngoài ra, nông dân còn vần đổi công giúp nhau trong sả xuất. Ban công tác mặt trận thường xuyên phối kết hợp cùng với ban ấp và các tổ chức chính trị khác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phát huy quyền dân chủ ở cơ sở được nhân dân đồng thuận cao nên hàng năm thu 4 cuộc vận động ấp đều thu vượt chỉ tiêu trên giao. Năm 2015,  mặt trận ấp An Điền  phối hợp đăng ký 2 mô hình điểm, đã triển khai rất hiệu quả :
1. Mô hình trụ cờ có đèn chiếu sáng, thực hiện ở tổ dân cư số 03, có 23 hộ tham gia, giúp cho người tham gia gioa thông qua tuyến đường được thuận tiện, giảm thiểu tai nạn giao thông, phòng tránh kẻ gian trộm cáp vào ban đêm, làm đẹp thêm cảnh quan thôn xóm.
2. Mô hình không sinh con thứ 3, thực hiện ở tổ dân cư số 02. Tính đến thời điểm này mô hình đã đạt được hiệu quả, số phụ nữ trong độ tuổi sinh sản không có sinh con thứ 3.
Chi bộ  lãnh đạo mặt trận và ban ấp đã có kế hoạch nhân rộng 2 mô hình này trong toàn ấp.
Nhân ngày hội “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2015,  ban cộng tác mặt trận ấp đã tặng 17 xuất quà cho gia đình chính sách, các cụ già neo đơn, các cháu mồ côi với số tiền là 3.600.000 đồng. Vận động nhân dân tham gia hiến được 8 đơn vị máu đạt 100% chỉ tiêu trên giao, ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa xuất sắc của xã Lộc An.

UBMTTQVN xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu