TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 3/5/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 249511
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Lộc An nhân kỷ niệm 67 năm ngày
21/08/2014

Trong sự nghiệp cách mạng vĩ đại do Đảng ta lãnh đạo giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, làm nghĩa vụ Quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, có biết bao người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Tổ quốc và nhân dân ta đời đời ghi nhớ công lao to lớn của những người con ưu tú của dân tộc.

Xã Lộc An thuộc huyện Đất Đỏ, có chiều dài bờ biển 5,1 km, có tổng diện tích tự nhiên khoảng 1.722,74 ha, gồm có 4 ấp, 27 tổ dân cư, với 981 hộ dân, 4.140 nhân khẩu. Trong những năm kháng chiến vùng đất Lộc An được biết đến với địa danh bến Lộc An, nơi tiếp nhận vũ khí từ miền Bắc vào chi viện cho chiến trường miền nam giải phóng đất nước, là quê hương có truyền thống cách mạng. Hiện nay trên địa bàn xã có 53 đối tượng, bao gồm: 07 thương binh, 05 bệnh binh, 02 người có công cách mạng, 20 thân nhân liệt sĩ, và 15 người hoạt động kháng chiến.

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền, mặt trận và các ban ngành, đoàn thể, đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào tham gia cuộc vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo” được 23.870.000/20.000.000 đạt 119%, đã vận động được mạnh thường quân ở Đồng Nai hỗ trợ xây dựng 01 căn nhà đại đoàn kết trị giá 37 triệu đồng.

Được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang đáp ứng với sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, bên cạnh đó UBND huyện cũng đã đầu tư, và địa phương đã vận động mạnh thường quân sửa chữa đền liệt sĩ ngày càng khang trang hơn, là địa điểm tôn nghiêm để nhân dân trong xã đến tri ân và tỏ lòng biết ơn đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu trên quê hương Đất Đỏ anh hùng nói chung, xã Lộc An nói riêng.

Trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014 đại phương đã làm tốt công tác chi trả lương cho các đối tượng chính sách, trả lương và trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách, hưu trí, bảo trợ xã hội, phát lương hưu trí 10 đối tượng, tổng số tiền 35.592.000 đồng. Lương bảo trợ xã hội 47 đối tượng, tổng số tiền 15.795.000 đồng và phát lương chính sách 25 đối tượng tổng số tiền 38.972.000 đồng. Tết nguyên đán 2014, địa phương đã tổ chức 4 đoàn đi 4 ấp thăm, chúc tết các gia đình Liệt sĩ, Thương binh, Bệnh binh, gia đình có công Cách mạng…Bên cạnh đó, Huyện cũng đã tặng 19 xuất quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ, tổng số tiền 4 triệu 750 ngàn đồng, tặng 20 xuất quà cho hộ gia đình hoạt động kháng chiến và cựu thanh niên xuân phong tổng số tiền 4 triệu đồng. UBND xã thành lập đoàn đi thăm và tặng quà cho gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình bệnh binh, gia đình có công cách mạng gồm 9 hộ, mổi xuất trị giá 300.000đ. Đã cấp phát 100% thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách. Về công tác trợ cấp 01 lần trong năm như: hỗ trợ mai táng phí 01 đối tượng với số tiền 3 triệu đồng. giải quyết 02 hồ sơ cho đối tượng là Người HĐKC bị địch bắt tù đày. Trong đó đã chi trả trợ cấp ưu đãi 01 lần cho 01 đối tượng với tổng số tiền 15.444.000 đồng. Đã giải quyết xong các trợ cấp 01 lần cho các đối tượng theo QĐ số 62 ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, con em của các gia đình chính sách và các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam còn được hưởng trợ cấp, ưu tiên trong học tập, tạo việc làm.

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày TBLS 27/7/2014, Chủ tịch nước tặng 33 xuất tiền cho hộ gia đình chính sách, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng; UBND tỉnh tặng 37 xuất tiền, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; UBND huyện đã tặng 3 xuất quà cho 3 hộ gia đình chính sách, mổi xuất trị giá 500 ngàn đồng và Ban quản lý các khu du lịch huyện tặng 3 xuất quà, mổi xuất trị giá 300 ngàn đồng.

Với những thành quả đạt được trong thời gian qua, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt chế độ chính sách đối với các gia đình thương binh - liệt sĩ và người có công trong thời gian tới với một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Cấp uỷ, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể cần tập trung nhiều hơn nữa chăm lo giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách người có công.

Đẩy mạnh công tác  tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về những thành quả của công tác chăm lo các đối tượng chính sách; Phát hiện kịp thời, khen thưởng, nhân rộng những nhân tố mới và điển hình tiên tiến xuất hiện trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, nhất là những tấm gương thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng vượt khó, vươn lên làm giàu và có đóng góp tích cực cho quê hương đất nước.

 Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hoá việc chăm sóc những người thuộc đối tượng chính sách ưu đãi xã hội nhất là về lao động, việc làm, nhà ở, chăm sóc y tế, giúp đỡ đi lại, chăm lo đời sống cho đối tượng. Tập trung xây dựng và phát triển Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội; đồng thời, coi trọng việc phân bổ, sử dụng Quỹ đúng đối tượng, dân chủ, công bằng, minh bạch. Chăm lo hơn nữa thế hệ con của các đối tượng chính sách ưu đãi, về học tập, việc làm và đời sống; chú trọng giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng của đất nước, quê hương, gia đình để bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức cách mạng, hình thành nên lớp thanh niên mới ưu tú, xứng đáng với những hi sinh cống hiến của tầng lớp cha anh.

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện rà soát giải quyết tốt các chế độ chính sách người có công trên địa bàn; đảm bảo cho các đối tượng được hưởng chế độ ưu đãi người có công có mức sống trên mức sống trung quân của xã hội; khắc phục và hạn chế mức thấp nhất những thiếu xót trong tổ chức thực hiện công tác quan trọng này. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong thực hiện chính sách; kịp thời sơ kết, tổng kết các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa” ở địa phương Lộc An.

UBMTTQ xã
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu