TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 3/5/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 249435
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Ấp An Điền Xã Lộc An với mô hình" vận động nhân dân lắp đặt trụ cờ và đèn đường"
27/10/2015

Ấp An Điền, xã Lộc An  có 5 tổ dân cư; trong đó tổ dân cư số 3 có 25 hộ sống thưa thớt, không tập trung, địa bàn rộng. Các tuyến đường hẻm trong tổ mọc nhiều cây cối, tán lá phát triển um tùm, che khuất tầm nhìn của người dân khi điều khiển phương tiện giao thông, nhất là vào các buổi chiều, tối. Ngoài ra, địa bàn tổ 3 không nằm trên trục lộ chính nên việc tuyên truyền vận động nhân dân treo cờ đúng quy cách trong các ngày lễ, tết chưa đạt hiệu quả. Trước tình hình thực tế đó, Tổ dân vận ấp xây dựng mô hình “Vận động nhân dân lắp đặt trụ cờ và đèn đường” và chọn tổ 3 thực hiện điểm.        

Để 100% hộ dân trong tổ thực hiện, thông qua cuộc họp, sinh hoạt tổ dân cư hàng tháng, tổ dân vận ấp tích cực vận động, tuyên truyền, với phương thức “đi từng ngõ, gõ từng nhà” và giải thích, phân tích những tiện ích, hiệu quả của mô hình. Cụ thể như: Việc đi lại của người dân vào ban ban đêm được thuận tiện, hạn chế xảy ra va chạm giao thông. Đặc biệt, nhờ có ánh sáng đèn phủ khắp xóm, tình hình trộm cắp vặt sẽ giảm hẳn. “Việc treo cờ tổ quốc vào các dịp lễ, tết sẽ góp phần tạo nét đẹp truyền thống, văn hóa Việt Nam và thể hiện niềm tự hào dân tộc của người dân sinh sống trên vùng đất có chủ quyền”,ông Phạm Hồng Nhẫn, người dân cho biết. 

Việc chấp hành treo cờ là tốt nhưng treo cờ đúng quy cách càng tốt hơn. Với quy định, mỗi trụ cờ có chiều cao từ 3,5 mét trở lên. Tùy theo khả năng, người dân có thể làm trụ cờ bằng sắt hoặc tre. Ngoài việc treo cờ, trụ còn gắn kết hợp với 1 bóng đèn điện dùng để chiếu sáng vào ban đêm. Ngoài việc được hỗ trợ 50.000 đồng từ tổ dân vận, người dân tự mua dụng cụ để tham gia mô hình.

Dưới ánh sáng đèn điện, các hộ dân có cơ hội thường xuyên và dạn dĩ hơn để gặp gỡ trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn và đi họp tổ dân cư, từ đó góp phần xây dựng tình lnàg nghĩa xóm, phat huy hơn nữa tinh thần đoàn kết giữa nhân dân với nhau. Kết quả, 100% hộ dân trong tổ tự nguyện lắp đặt trụ cờ và đèn đường.

 Từ khi triển khai mô hình đến nay, tình hình va chạm giao thông, các vụ trộm cắp vặt trong tổ và ấp giảm hẳn. Người dân dạn dĩ, không còn sợ sệt khi đi vào ban đêm. Đặc biệt, vào các ngày lễ, tết, các hộ dân ở tổ 3 đồng loạt treo cờ tổ quốc. “Việc làm này được Đảng ủy, chính quyền xã Lộc An đánh giá rất cao. Năm 2015, cùng với các mô hình khác, mô hình “Vận động nhân dân lắp đặt trụ cờ và đèn đường” được khối dân vận xã biểu dương, khen thưởng và định hướng sẽ nhân rộng đến các tổ dân cư còn lại”. Ông Nguyễn Đức Hoàng, Tổ trưởng dân vận ấp cho biết.

Phát huy hiệu quả của mô hình, trong thời gian tới, Tổ dân vận cùng Ban điều hành khu dân cư An Điền tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của chi bộ, Ban ấp, các đoàn thể, tổ dân cư trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào, các cuộc vận động của địa phương; đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp với nhận thức của từng người dân để hiểu, thực hiện và làm theo; kết hợp giải quyết hài hòa giữa lợi ích của cá nhân tập thể và xã hội; đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt mô hình và nhân rộng mô hình ra 4 tổ dân cư còn lại./.

 

cập nhật
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu