TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 3/5/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 249383
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Đoàn thanh niên xã Lộc An với mô hình: "Vận động đoàn viên thanh niên dạy kèm các em học sinh yếu, kém”
04/07/2016

Thời gian gần đây, phong trào đoàn và thanh thiếu niên của xã đoàn Lộc An được khởi sắc, thu hút không ít thanh niên, học sinh đến sinh hoạt, vui chơi, từ đó ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động đoàn. Cùng với các hoạt động, công trình thanh niên, xã đoàn còn xây dựng và đăng ký nhiều mô hình dân vận khéo, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Mô hình “vận động đoàn viên thanh niên dạy kèm các em học sinh yếu, kém” là mô hình điển hình, bước đầu đã mang lại hiệu quả.
Trước đây, học lực của em Nguyễn Thị Nguyệt Nga, lớp 7A1, trường THCS Lộc An luôn ở mức yếu kém. Sau 1 năm được các anh chị đoàn viên thanh niên trong xã kèm cặp, Nguyệt Nga đã tiến hộ hơn hẳn trong học tập. Năm học 2015-2016, kết quả cuối năm, Nga đạt học sinh khá.  Tiếp chuyện với chúng tôi, em chia sẻ: Em rất vui và phấn khởi trước kết quả học tập cuối năm. được kết quả này là nhờ các thầy cô giáo trong trường cùng các anh chị đoàn viên, thanh niên của xã, đã tận tình dạy dỗ, kèm cặp trong suốt năm học”.
EmNguyệt Nga chỉ là 1 trong số hàng trăm học sinh của trường tiểu học Lộc An và THCS Lộc An nhận được sự giúp đỡ từ mô hình “vận động đoàn viên thanh niên dạy kèm các em học sinh yếu, kém”của Xã Đoàn Lộc An.
Là một xã vùng ven biển, điều kiện sống của không ít gia đình tại Lộc An còn khó khăn, kéo theo trẻ nhỏ cũng chịu nhiều thiệt thòi về học tập, vì phải cùng cha mẹ mưu sinh. Trước thực trạng này, Xã Đoàn đã tham mưu cho khối vận xã Lộc An xây dựng mô hình dân vận khéo “Vận động đoàn viên thanh niên dạy kèm các em học sinh yếu, kém”.Tiếp chuyện với chúng tôi, đồng chí Trần Thị Tuyết Nhung, Bí thư xã đoàn Lộc An, cho biết: “Mô hình dạy kèm các em học sinh yếu, kém ở trường tiểu học và THCS của Đoàn thanh niên được triển khai thực hiện vào đầu năm 2016, với mục đích dạy kèm cho học sinh mất căn bản kiến thức và yếu kém, mô hình thu hút 110 học sinh của trường tiểu học và THCS; hàng tuần có sự tham gia của 19 đoàn viên ở cơ quan, ấp, trường mầm non, tiểu học và THCS. Thời gian dạy và học của giáo viên và học sinh vào chiều thứ 6, từ 1h30-16h30; ngày thứ 7 cả sáng lẫn chiều”.
Cũng theo Bí thư xã đoàn: Ban chấp hành xã đoàn Lộc An đã chủ động xây dựng kếhoạch và triển khai đến các chi đoàn, đoàn viên thanh niên về tầm quan trọng của công tác chăm lo giáo dục trẻ em; từ đó các chi đoàn trong từng thôn ấp phối hợp với Ban giám hiệu trường tiểu học, THCS trên địa bàn lập danh sách các em học sinh yếu, kém để có hướng giúp đỡ phù hợp, kịp thời và có hiệu quả.
Bước đầu, nhiều phụ huynh chưa nhận thấy được lợi ích của mô hình, nên không mặn mà hợp tác. Với những lớp học phụ đạo do Xã Đoàn đứng ra tổ chức, phụ huynh lo ngại con em mình đến đó chỉ là để chơi nên không cho con em tham gia. Các đoàn viên được phân công đên tứng nhà tuyên truyền, vận động. Và kết quả bước đầu của lớp học dần dần thuyết phục nhiều phụ huynh, cùng cảc em nhỏ. Đa số các em đều có nhiều tiến bộ so với điểm xuất phát. 
Tổ chức vào chiều thứ thứ sáu và sáng thứ bảy hàng tuần tại trung tâm văn hóa học tập cộng đồng và trự sở các ấp,đến nay, các lớp phụ đạo học sinh trung bình và yếu do Xã Đoàn Lộc tổ chức đã có hơn 100 em học sinh của THCS và Tiểu học tham gia. Không chỉ được bỗ trợ kiến thức, các em nhỏ còn đươc hướng dẫn, bổ sung nhiều kỹ năng sống, được bổ sung kiến thức văn hóa-xã hội, những điều hay-lẽ phải còn thiếu trong sách vỡ và chương trình chính khóa ở nhà trường.
Hiệu qua bước đầu từ  mô hình “Vận động đoàn viên thanh niên dạy kèm các em học sinh yếu, kém”đã thiết thực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương, song cũng khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên xã Lộc An, với các chương trình an sinh xã hội, chăm sóc-giáo dục thiếu niên-nhi đồng./.

 

 

Thu Trang
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu