TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 3/5/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 249396
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Hội LHPN xã Lộc An tổ chức hội nghị tổng kết phong trào hoạt động Hội phụ nữ năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017.
21/12/2016


Chiều ngày 20/12, Hội LHPN xã Lộc An tổ chức hội nghị tổng kết phong trào hoạt động Hội phụ nữ năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đến  dự có bà Nguyễn Thị Hiền- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã.

Hội LHPN xã Lộc An có 04 chi hội với tổng số 851 hội viên, trong năm 2016 việc triển khai thực hiện phong trào thi đua 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội như: tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, luật pháp, chính sách, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nhận thức; vận động hỗ trợ  phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững; tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát luật pháp, chính sách về bình đẳng giới; xây dựng phát triển hội vững mạnh được cán bộ hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia và đạt nhiều kết quả cao; tham gia mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân. Đặc biệt là nhiệm vụ vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình như: hội đã vận động 11 tổ với 247 thành viên tham gia đóng góp mỗi chị 20.000đ, với tổng số tiền 49.400.000đ giúp cho 106 chị; vận động 29 chị khá giúp cho 17 chị vay vốn phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền là 17.500.000đồng , trong đó vốn tự có tại tổ là 3triệu, giúp nhau không tính lãi là 5 triệu đồng  và vốn tiết kiệm phụ nữ  nghèo của xã là 9.500.000đ , quỷ nguồn vốn của Hội LHPN huyện giúp cho 02 chị vay với tổng số tiền 20 triệu đồng, thu hút được đông đảo hội viên phụ nữ tham gia phong trào nhóm phụ nữ tiết kiệm, nhóm xoay vòng vốn, vận động tiền gửi tiết kiệm ngân hàng chính sách đến nay là 449.716.000 đồng với 210 chị tham gia.

 Đồng thời hội còn phối hợp với Hội Nông dân mở các lớp tập huấn triển khai các kiến thức, kỹ năng về sản xuất nông nghiệp và giới thiệu 89 chị làm trong các công ty chế biến hải sản ở địa phương. Bên cạnh đó hội đã triển khai các chi hội xây dựng và phát triển những mô hình mới phù hợp với thực tế ở địa phương, giúp cho công tác tuyên truyền cũng như phối hợp của hội diễn ra đồng bộ, giúp hội viên nhận thức sâu sắc vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ, cùng nhau phát triển kinh tế.

Phát biểu tại hội nghị bà Nguyễn Thị Hiền- PBT thường trực Đảng ủy xã đánh giá cao những kết quả mà Hội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu hội LHPN xã Lộc An cùng các hội viên tiếp tục duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức hội viên, thực hiện các giải pháp giúp phụ nữ thoát nghèo bền vững, phát huy vai trò chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền về các chính sách liên quan đến phụ nữ.

Trong dịp này, Hội LHPN xã Lộc An đã trao bằng khen cho 1 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và công tác hội năm 2016và trao 4 xuất học bổng Nguyễn Thị Định  mỗi xuất trị giá 200.000đ cho các em học sinh là con, em của các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã./.

 

 

 

thu Trang- LộcAn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu