TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248023
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Ông Phạm Văn Hoa điển hình dân vận khéo năm 2017
19/09/2017
Năm 2017, Đảng ủy xã Lộc An đã xét chọn, đăng ký về huyện 11 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội quốc phòng- an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Trong đó, điển hình dân vận khéo “Thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở, không để đơn thư khiếu nại, vượt cấp” của ông Phạm Văn Hoa –Tổ trưởng Tổ hòa giải ấp An Hòa được Đảng ủy xã đánh giá cao bởi hiệu quả của nó. 
Ông Đồng Thành Long-Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Đến thời điểm này, địa phương không có đơn thư khiến nại, tố cáo của người dân, không có tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Đây là điều đáng mừng, vì thể hiện rõ vai trò của Tổ hòa giải các ấp trong công tác vận động và gắn kết nhân dân. Trong công tác hòa giải, việc tận tình, tích cực và giải quyết sự việc thấu tình đạt lý, nên từ đó, người dân hiểu được và chủ động rút đơn, không gửi đơn về UBND xã. Ông Phạm Văn Hoa –Tổ trưởng Tổ hòa giải ấp An Hòa là một nhân tố tích cực của công tác hòa giải cơ sở”.
Gắn bó, gần gũi với người dân nên ông Phạm Văn Hoa nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng cũng như hiểu được hoàn cảnh gia đình của từng hộ gia đình; đặc biệt là mối quan hệ hàng xóm láng giềng của bà con nhân dân trong ấp.
Ông Phạm Văn Hoa chia sẻ “Không chỉ có nhiều kinh nghiệm sống, được bà con tin tưởng, người làm hòa giải còn phải am hiểu, nắm bắt kiến thức pháp luật. Sau khi đã phân tích cặn kẽ mối quan hệ tình cảm giữa hai bên thưa kiện nhau, nếu không đi đến kết quả tốt, người hòa giải cần phải vận dụng các một số luật liên quan để tiếp tục giải thích cho người dân hiểu, sao cho thấu tình đạt lý”.
Và cũng theo kinh nghiệm của ông Hoa, để không có đơn thư khiếu nại vượt cấp, Tổ hòa giải cơ sở, nhất là tổ trưởng cần phải chủ động giải quyết dứt điểm mâu thuẫn nhỏ.
Đơn cử như, cách nay một tháng, ấp An Hòa nhận thư phản ánh của người dân về sự nguy hiểm của cây me hàng xóm. Bỡi vì, cây me rụng nhiều lá, trái và nhánh khô ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường, vả lại, trời gió to, các nhánh me cũng thường gãy đổ xuống mái tol, ảnh hưởng đến nhà cửa và an toàn người dân.
Sau khi tiếp nhận đơn, ông Phạm Văn Hoa cùng các thành viên trong Tổ hòa giải xuống tận nơi xác minh, phân tích những thiệt hại nếu cây me ngã đổ, đồng thời cũng vận động chủ cây me chặt tỉa bớt các nhánh khô, leo qua nhà hàng xóm…Kết quả, không chỉ chặt tỉa bớt nhánh khô, người chủ cây me đã đồng ý chặt hạ cây me để bảo đảm an toàn cho bà con hàng xóm cũng như gia đình mình. 
Kết quả trên không chỉ là niềm vui của người dân mà còn là động lực, khích lệ để cho ông Hoa cũng như Tổ hòa giải ấp làm tốt hơn công tác hòa giải, đem lại niềm vui, hạnh phúc và hòa thuận cho mọ người.
Bên cạnh đó, trong các cuộc họp dân cư, ông Hoa tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác hòa giải ở cơ sở, các chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan mật thiết đến đời sống nhân dân, quy ước khu dân cư để người dân biết và chấp hành, góp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, từ đầu năm 2017 đến nay trên địa bàn ấp An Hòa không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, chỉ có những mâu thuẫn nhỏ. Và những mâu thuẫn nhỏ này đã được ông Hoa và các thành viên Tổ hòa giải kịp thời hòa giải thấu tình đạt lý nên người dân đồng tình, bắt tay giải hòa, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó trong bà con lối xóm cũng như giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn ấp nói riêng và xã Lộc An nói chung./
 
Thu Trang- LộcAn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu