TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 3/5/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 249235
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Xã Lộc An đã khẩn trương triển khai các phương án chủ động phòng tránh bão.
26/11/2018
Để chủ động phòng, chống cơn bão số 9, xã Lộc An đã khẩn trương triển khai các phương án chủ động phòng tránh bão. Trên địa bàn xã Lộc An có gần 980 căn nhà, đến trưa ngày 23-11 đã có trên 170 nhà không kiên cố được chằng, chống, đạt tỷ lệ trên 90%.
Sau khi nghe liên tiếp các thông tin về cơn bão số 9, bà con tại địa phương này đã tất bật thực hiện việc chằng chống, gia cố nhà cửa để đề phòng bão đổ bộ vào đất liền.
Ông Võ Thế Tăng, ngụ tại ấp An Điền cho biết, ông nghe địa phương thông tin về cơn bão số 9 sắp vào tỉnh BR-VT, nên sáng nay, ông đã cùng người thân khẩn trương chằng, chống, gia cố nhà cửa của mình, chuẩn bị các nhu yếu phẩm phòng khi có bão xảy ra.
Còn đối với các hộ sống ven biển, tuy được địa phương thông báo để di dời đến nơi an toàn, nhưng các hộ này vẫn không chủ quan, chủ động thu gọn đồ đạc trong nhà, tránh thấp nhất thiệt hại tài sản khi bão vào. Bà Nguyễn Thị Liên – Người dân ấp An Hải cho biết: "Được cán bộ xã thông báo sơ tán đến Trường Tiểu học vào sáng hôm qua, gia đình bà đã sắp xếp mang theo một số vật dụng, đồ dùng cá nhân cần thiết; một số đồ đạc khác trong nhà như tivi, tủ lạnh, bàn ghế…thì bao bọc lại để tránh khi nước vào bị hư hao".
Cùng với việc đảm bảo an toàn cho các hộ dân trong cơn bão, xã Lộc An cũng đã khẩn trương triển khai thực hiện phương án phối hợp với Trạm Biên phòng kiên quyết không cho tàu, thuyền ra khơi, thông báo cho tàu thuyền vào neo đậu, tìm nơi trú bão an toàn. Đến trưa ngày 23/11, đã có trên 180 phương tiện tàu thuyền vào bờ an toàn, trong đó có 75 tàu thuyền đánh bắt xa bờ. Đối với, 14 tàu thuyền đánh bắt xa bờ còn lại đã tìm nơi trú ẩn an toàn tại biển Côn Đảo, Bình Thuận và các tỉnh miền Tây.
Anh Nguyễn Thanh Phong – Chủ tàu cá KG-20494-TS và chị Phạm Thị Ngọc Duyên – Chủ tàu cá BV-91279-TS cho biết: "Nghe thông báo bão trên các phương tiện truyền thông đại chúng, là tàu của chúng tôi vội quay vào bờ để bảo toàn tính mạng của ngư dân và tài sản của gia đình, khi nào cơ quan chức năng cho phép thì chúng tôi lại tiếp tục ra khơi".
Hiện tại, xã Lộc An đang tích cực chỉ đạo ban, ngành, đoàn thể thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện; tăng cường thời lượng thông tin về cơn bão trên hệ thống loa truyền thanh; chủ động kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra. Đối với các hộ có nhà gần biển, địa phương cũng đã lên phương án di dời đến nơi an toàn./.
 
Thu Trang- Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu