TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 8/5/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 250469
  DỊCH VỤ- DU LỊCH

  Noel và Tết Dương lịch: Dự đoán sẽ ít khách
18/12/2013

Noel và Tết dương lịch năm nay đều rơi vào giữa tuần, không thuận lợi cho hoạt động du lịch. Tuy vậy, các đơn vị lưu trú trên địa bàn tỉnh vẫn chuẩn bị nhiều chương trình phục vụ khách.

Khó kỳ vọng đông khách
Sau ba tháng thấp điểm, Noel và Tết dương lịch được coi là mốc khởi động của mùa du lịch mới. Theo hầu hết các khách sạn, khu du lịch trên toàn tỉnh, Noel và Tết dương lịch năm nay rơi vào giữa tuần, cộng thêm khoảng cách với Tết Nguyên đán quá gần, nên khách du lịch đi nghỉ dưỡng mùa Noel sẽ giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Trừ một số resort tại Côn Đảo được khách nước ngoài chọn cho kỳ nghỉ đông, đến thời điểm này, lực mua phòng cho Noel và Tết dương lịch rất chậm. Trên địa bàn TP.Vũng Tàu, ngoài một số khách sạn ở Bãi Trước chuyên đón và phục vụ khách công vụ, thương nhân quanh năm nên công suất phòng tương đối ổn định thì ở hầu hết các khách sạn, khu du lịch còn lại đều rất thưa vắng. Vài khách sạn, khu du lịch nằm ở trung tâm Bãi Sau, Bãi Dứa có khách nước ngoài trú đông, nhưng chỉ đạt khoảng 20-30% công suất buồng, phòng. Còn lại những khách sạn, resort nằm rải rác trong trung tâm và khu dân cư hầu như vắng vẻ. Khảo sát ở các khách sạn, khu du lịch thuộc các địa bàn Long Hải (Long Điền); Phước Hải, Lộc An (Đất Đỏ); Hồ Tràm, Hồ Cóc, Bình Châu (Xuyên Mộc) tình hình cũng tương tự.
Nhiều chương trình kích cầu
Được dự đoán lượng khách không đông như kỳ vọng nhưng các khu du lịch, khách sạn lớn đều trang trí khuôn viên theo phong cách Noel nhằm mang lại không khí ấm cúng, rộn ràng cho du khách, đồng thời lên kế hoạch tổ chức các chương trình văn hóa, ẩm thực kết hợp tri ân khách hàng và phục vụ người dân địa phương.
Một trong những đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú chỉnh trang khuôn viên, làm mới bộ mặt chuẩn bị cho Noel khá sớm là khách sạn Grand. Ngay từ cuối tháng 11, khách sạn này đã hoàn tất phần thiết kế tiểu cảnh và trang trí khuôn viên mang đậm phong cách Noel châu Âu. Điểm nhấn là cây thông phủ tuyết trắng và ông già Noel lung linh trên mặt hồ giữa khuôn viên, lối ra vào, các bức tường đều mô phỏng bông tuyết, ông già tuyết, tuần lộc, trang trí dây kim tuyến trong tiếng nhạc Giáng sinh tạo sự thích thú cho du khách. Bà Lê Bích Sương, Trưởng phòng quan hệ công chúng khách sạn Grand cho biết, Noel năm nay khách sạn Grand sẽ tổ chức dạ tiệc “Vũ khúc mùa đông” buffet lẩu hải sản và các món ăn đặc trưng của mùa Giáng sinh và năm mới như: gà tây, cừu nướng vào tối 24-12. Trong suốt chương trình là sự kết hợp ca nhạc, hát múa, tấu hài phù hợp với mọi lứa tuổi do các ca sĩ, nhóm ca và vũ đoàn đến từ TP. Hồ Chí Minh như: Thảo My “The Voice Kid”, Thúy Vy, Ken Nguyễn, Yến Phương, nhóm hài Tiểu Minh cùng vũ đoàn BCA… biểu diễn.
Tối 24-12, khách sạn Palace cũng có “Dạ tiệc đỏ” gần 25 món kết hợp xiếc, ảo thuật, trò chơi có thưởng và chương trình ca múa nhạc, rút thăm trúng thưởng. Năm nay, khách sạn Imperial tiếp tục bày bán các loại bánh mô phỏng câu chuyện, cảnh vật gắn liền với Giáng sinh như: nhà bánh gừng, bánh cây thông, ngôi sao, xe trượt tuyết, ông già Noel… tại tiền sảnh Lobby Lounge cho khách có nhu cầu mua về. Tối 24-12, khách sạn Imperial tổ chức lễ hội mừng Giáng sinh tri ân khách hàng với phần trình diễn của ban nhạc Philippines, nhạc DJ, rút thăm may mắn. Thực khách dự tiệc có cơ hội nhận quà tặng là các dịch vụ của khách sạn. Khách sạn Rex, Lan Rừng resort & spa cũng có các hoạt động văn nghệ, ẩm thực, vui chơi cho khách lưu trú và chào đón người dân địa phương thamdự.
Không chỉ chăm chút cho đêm Giáng sinh, chương trình đón năm mới của nhiều khách sạn cũng rất hấp dẫn. Khu du lịch Vũng Tàu - Paradise tổ chức tiệc buffet, đếm ngược đón giao thừa cho khách lưu trú. Tại khu nghỉ dưỡng Hồ Cóc trong đêm 31-12 cũng có dạ tiệc đón năm mới phong cách châu Âu. Khách sạn Grand tổ chức tiệc nhẹ khui champagne đón giao thừa cho khách lưu trú.
Ở các huyện tuy không khí đón Noel không nhộn nhịp như TP. Vũng Tàu nhưng các khu du lịch như: Kỳ Vân (Long Điền); Tropicana Beach Resort& Spa, Thùy Dương (Đất Đỏ); Sài Gòn - Côn Đảo, Six Senses (Côn Đảo)… cũng thiết kế chương trình riêng phục vụ khách lưu trú. Hầu hết khách lưu trú dịp này đến từ Anh, Mỹ, Ý, Hàn Quốc, Nga… trú đông. Nhiều khu du lịch giảm từ 40-50% giá phòng tùy loại cho khách lưu trú.

 

Báo BR-VT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu