TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245265
  DỊCH VỤ- DU LỊCH

  15 năm – một chặng đường phát triển du lịch huyện Đất Đỏ
11/04/2018
Sau gần 15 năm thành lập, huyện Đất Đỏ đã khai thác tiềm năng, thế mạnh của thiên nhiên ưu đãi, tập trung đầu tư phát triển du lịch, bước đầu tạo ra dấu ấn đậm nét trong lòng du khách và trên bản đồ du lịch khu vực. Tuy nhiên, phát triển du lịch một cách bền vững là cả chặng đường đầy cam go, thử thách, đòi hỏi sự nỗ lực nhiều hơn nữa của Đảng bộ, chính quyền và người dân địa phương.
Nằm ở khu vực biển Bà Rịa – Vũng Tàu, có bờ biển trải dài hơn 18 km, lại “ôm trọn” trong lòng 2 di tích lịch sử cấp quốc gia là Khu di tích lịch sử Minh Đạm và Nhà lưu niệm Võ Thị Sáu với bề dày truyền thống cách mạng, cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, huyện Đất Đỏ có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch. Nhưng làm thế nào để khai thác những lợi thế về thiên nhiên, đồng thời bảo tồn và phát huy những giá trị của các di tích lịch sử là trăn trở của cấp ủy chính quyền các cấp và của những người làm du lịch ở huyện Đất Đỏ.
Một trong những nhân tố quyết định trong việc thu hút khách du lịch là việc hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông phải được đảm bảo thuận tiện trong việc lưu thông. Vì thế, sau khi tách ra từ huyện Long Long Đất cũ, huyện Đất Đỏ tập trung mọi nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông cho hoạt động du lịch. Đến nay các tuyến đường như: Đường ven biển nối với huyện Long Điền và huyện Xuyên Mộc; Tỉnh lộ 44A nối thị trấn Phước Hải với xã Long Mỹ, Phước Hội; Tỉnh lộ 52 nối xã Long Tân với xã Phước Hội, Long Mỹ và thị trấn Phước Hải, Đường ven biển Phước Hải – Lộc An, Đường quy hoạch số 2 … tất cả đã được hoàn thành nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương và thuận tiện trong việc lưu thông của các tuyến du lịch đến huyện Đất Đỏ. Bên cạnh đó, huyện cũng đã triển khai xây dựng đồ án quy hoạch chung 1/5000 của thị trấn Phước Hải, thị trấn Đất Đỏ và xã Lộc An; quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm thị trấn Phước Hải và xã Lộc An; hiện huyện đang hoàn thành Chợ Phước Hải để đưa vào sử dụng phục vụ mua sắm của người dân và du khách và đồng thời huyện cũng triển khai lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu vực vòng xoay thị trấn Đất Đỏ, với quy mô khoảng 100 ha để cải tạo, chỉnh trang và quy hoạch mới tại khu vực này, trong đó lựa chọn khu đất để bố trí bãi đậu xe phục vụ cho khách khi đến tham quan Công viên Tượng đài Nữ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu và mua sắm tại chợ Đất Đỏ.
Ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cho du lịch, huyện cũng đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ. Nhờ đó, đến nay, trên địa bàn huyện đã thu hút các nhà đầu tư đến triển khai xây dựng 22 dự án du lịch với tổng diện tích gần 670 hecta và hiện đã có 7 dự án đã đưa vào hoạt động với hơn 780 phòng, với tổng suất phục vụ trên 2 ngàn lượt khách. Ngoài ra, hiện trên địa bàn huyện còn có 08 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 300 phòng, trong đó có 04 cơ sở lưu trú được xếp hạng từ 01 sao đến 03 sao gồm: Khách sạn Thanh Thanh Phong, Khu du lịch sinh thái Lộc An, Khu du lịch Bến Thành - Long Hải, Khu du lịch & khách sạn Thùy Dương. 03 cơ sở lưu trú đạt chuẩn gồm: Khu du lịch Đèo nước ngọt, khách sạn Bella Vita, Khách sạn Lộc An Xanh và 01 khu, điểm du lịch là Khu du lịch Tam Ngư.
Ông Tạ Văn Bửu – Chủ tịch UBND huyện cho biết, ngoài việc ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng du lịch, nâng cấp tuyến đường huyết mạch đến các điểm du lịch của huyện, những năm qua, huyện đã không ngừng đổi mới các hoạt động quảng bá sản phẩm, xúc tiến du lịch, tổ chức nhiều lễ hội đặc trưng của địa phương nhằm thu hút khách tham quan.
Điều đáng ghi nhận là sau 15 năm, có thể thấy du lịch huyện Đất Đỏ đã có những bước tiến vượt bậc và đạt nhiều kết quả khả quan. Trong đó, doanh thu từ hoạt động du lịch đóng góp đáng kể vào tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Nếu như năm 2003, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt gần 8 tỷ đồng thì đến năm 2017 con số này tăng lên 405 tỷ đồng, tăng 51 lần so với năm 2003.
Theo số liệu cập nhật của Phòng Văn hóa và Thông tin, gần nhất là năm 2017, tổng lượt khách tham quan, lưu trú tại huyện ước khoảng 300 ngàn lượt, trong đó, có khoảng 4.800 lượt khách quốc tế, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2016. Nhờ vào các chính sách phát triển du lịch, lượng khách đến tham quan tạii huyện ngày càng tăng, đã góp phần giải quyết việc làm, tăng nguồn thu ngân sách và tạo ra sự chuyển dịch mạnh mẽ trong cơ cấu kinh tế.
Tuy nhiên, ông Tạ Văn Bửu - Chủ tịch UBND huyện thừa nhận, mặc dù du lịch huyện nhà đã có nhiều bước phát triển mới, nhưng hiện tại ngành du lịch của huyện cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, tới đây, huyện sẽ tăng cường các giải pháp đồng bộ. Trước mắt, huyện sẽ huy động các nguồn lực, ưu tiên nguồn vốn cho đầu tư phát triển hạ tầng du lịch nhằm tiếp tục thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Tất nhiên, để có những nhà đầu tư chiến lược, nhất là để có những sản phẩm du lịch làm hài lòng du khách, huyện sẽ phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới công tác xúc tiến du lịch; tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch. Đồng thời, chú trọng hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ, chuyên môn cũng như ngoại ngữ cho đội ngũ làm du lịch. Mặt khác, huyện sẽ chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra về môi trường du lịch, văn hóa ứng xử trong phát triển du lịch; xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị hoạt động du lịch không lành mạnh, chèo kéo, gây mất an toàn cho du khách.
Thu Trang- Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu