TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 4/5/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 249883
  AN NINH- TRẬT TỰ

  An toàn giao tông-nỗi đau của những người trong cuộc
28/11/2016

 Thưa quí vi, từ năm 2013, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đã phát động kế hoạch hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông được Liên hiệp quốc công nhận vào năm 2005, chọn ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 11 hàng năm. Năm nay, ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân TNGT" sẽ là ngày 20/11, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” 

Một gia đình đang êm ấm, yên vui bỗng chốc chia lìa, một cuộc đời đang đẹp bỗng dưng chấm dứt, và có cả những mảnh đời đang ngập trong đớn đau, cùng cực bởi hậu quả của tai nạn giao thông. 

Nhắc đến nỗi đau vì tai nạn giao thông không thể không nhắc đến hoàn cảnh của gia đình bà Lý Thị Sử (ấp Tân Hội, xã Phước Hội), một gia đình đã 2 lần phải đối diện với nỗi đau do người thân bị TNGT. Người con trai đầu của bà Sử là anh Dương Minh Tài (SN 1979), trong một lần chạy xe từ huyện Long Điền về nhà, không làm chủ được tốc độ, tự té ngã và tử vong tại bệnh viện Bà Rịa. Đứa con gái của anh Tài mới 2 tháng tuổi phải trở thành đứa trẻ mồ côi.

Sau cái chết của người con trai trưởng, tưởng chừng như bà Sử không thể chịu đựng được thêm nỗi đau nào hơn nữa, thế nhưng chưa được bao lâu thì tai họa lại ập xuống gia đình bà khi người con trai thứ hai của bà là anh Dương Minh Lập (SN 1985) tiếp tục bị tai nạn giao thông. Đau lòng hơn là do bất cẩn, anh Dương cũng tự gây tai nạn cho mình dẫn đến chấn thương sọ não, phải sống đời sống thực vật. Hiện nay, mọi sinh hoạt anh Lập đều trông cậy vào người mẹ già.

Tai nạn giao thông dù có đi qua nhưng nỗi đau luôn đè nặng người ở lại, không chỉ gia đình, người thân của họ chịu mất mát, thiệt thòi mà cả xã hội cũng cùng nỗi đau chung. Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm  nay, Ban An toàn giao thông huyện tổ chức các hoạt động như : tuyên truyền phổ biến mục đích, ý nghĩa của hoạt động tưởng niệm các nạn nhân do tai nạn giao thông , những hậu quả đau thương để lại do tai nạn giao thông gây ra; các nguy cơ và nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, các biện pháp phòng, tránh; thăm hỏi, tặng quà và động viên các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông  . Đây là dịp để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ, là một cơ hội để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cho cộng đồng. 

Mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần phải giáo dục con em từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông.  

 

 

sưu tầm
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu