TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245243
  AN NINH- TRẬT TỰ

  Thông báo tình hình bắt giữ người trái pháp luật liên quan đến nguời lao đôn đi biển trênđịa bàn tỉnh BRVT
24/05/2017
 Qua trao đổi thông tin, Công an huyện Đất Đỏ được biết thời gian gần đây Công an tỉnh BR-VT đã điều tra xử lý một số vụ bắt giữ người trái pháp luật liên quan đến người lao động đi biển trên địa bàn tỉnh vaới nội dung như sau (do vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ nên Công an huyện không cung cấp thông tin đầy đủ về đối tượng và bị hại):
 Vụ thứ nhất:
Ngày 29/3/2017, Công an thành phố Vũng Tàu, tỉnh BR-VT nhận được tin tố giác 02 đối tượng, gồm: Phạm Đức Bình và Nguyễn Tấn Sỹ, cùng ngụ tại Phường Thắng Nhất, tp Vũng Tàu đã thực hiện hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật” đối với 05 thanh niên tàu cá BV5860TS, gồm: Đặng Minh Thành, Nguyễn Văn Lẻ, Danh Phúc, Võ Văn Linh, Nguyễn Văn Thủy cùng ngụ tại tp Vũng Tàu. Đồng thời, 02 đối tượng Bình và Sỹ ép 05 bị hại viết giấy ghi nợ nặng lãi, sau đó bắt đi biển (đi ghe) để trừ nợ.
Sau khi tiến hành điều tra làm rõ, ngày 09/4/2017, Công an tp Vũng Tàu ra quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với đối tượng Phạm Đức Bình và Nguyễn Tấn Sỹ về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.
Vụ thứ hai:
Vào ngày 07/4/2017, Công an tp Vũng Tàu tiếp nhận tin báo của chị Trần Thị Chi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Tiền Giang về việc con trai chị là Lê Văn Quí, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Tiền Giang, bị người khác bắt đi biển từ ngày 12/3/2017 và vào ngày 07/4/2017 có người hẹn chị Chi mang theo số tiền là 3.000.000 đồng đến bến xe tp Vũng Tàu để trả nợ cho Quí.
 Đối tượng hẹn gặp chị Chi là Lê Minh Trưng, ngụ tại tp Vũng Tàu. Đối tượng Trưng và Quí là bạn đi ghe biển chung. Trưng được Quí nhờ nhắn gia đình Quí mang tiền đến để Quí trả nợ cho Nguyễn Quốc Vinh, ngụ tại tp Vũng Tàu.
Đối tượng Vinh làm nghề giới thiệu người đi biển cho các  chủ ghe tại tp Vũng Tàu. Trước khi đi biển, những người được Vinh giới thiệu đều ở, sinh hoạt tại nhà Vinh. Mọi chi phí sinh hoạt đều được Vinh ứng trước. Sau khi đi biển vào Vinh sẽ làm việc với chủ ghe để trừ lại số tiền nợ của từng người mà Vinh đã ứng ra trước đó.
Vinh là người giới thiệu cho Quí đi biển, trước khi đi biển Quí có mượn của Vinh số tiền 4.245.000 đồng để tiêu dùng cá nhân. Tuy nhiên, sau khi đi biển về tiền công của Quí được nhận là 3.000.000 đồng, số tiền này chủ ghe trực tiếp đưa cho Vinh để Vinh trừ nợ, như vậy Quí còn nợ Vinh 1.245.000 đồng.
Qua xác minh đã phát hiện, ngoài Quí còn có 04 đương sự khác, gồm: Trần Văn Triều, Ngô Văn Thanh, Nguyễn Hữu Hoài, Võ Văn Thành cũng được Vinh giới thiệu để đi biển. Trên cơ sở tài liệu thu thập được, chưa đủ căn cứ xác minh có dấu hiệu tội phạm, do đó, chưa tiến hành khởi tố vụ án. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Vụ thứ ba:
Ngày 10/4/2017, Công an huyện Long Điền tiếp nhận tin báo của 02 người lao động đi biển là anh Nguyễn Văn Sỹ và anh Lê Hoàng Chung tố giác bị đối tượng Nguyễn Thái Hiệp, ngụ tại Long Điền nhốt tại nhà và không trả tiền công đi biển. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Long Điền đã tổ chức kiểm tra hành chính nhà của Nguyễn Thái Hiệp. Qua kiểm tra, không phát hiện có người lao động đi biển nào trong nhà Hiệp. Sau khi làm việc tại cơ quan Công an, Hiệp thừa nhận việc làm “cò ghe” tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, Hiệp là người đứng ra quản lý và môi giới đưa người lao động đi biển cho các chủ ghe để hưởng tiền công mỗi người lao động là 300 ngàn đồng, Nhưng, Hiệp không thừa nhận việc bắt, giữ, đánh đập người lao động. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện, Công an huyện Đất Đỏ thông tin đến người dân biết về các việc trên để người dân, nhất là người lao động đi biển, các chủ phương tiện đánh bắt hải sản biết, chủ động phòng ngừa đối với các hành vi, thủ đoạn của đối tượng lợi dung việc cò bạn ghe để giam giữ người trái pháp luật.
Mọi người dân nếu phát hiện các vụ việc có dấu hiệu lợi dụng việc cò bạn ghe để bắt giữ người trái pháp luật, xin báo về Công an huyện hoặc Công an các xã, thị trấn nơi địa chỉ gần nhất./.
 
xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu