TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247517
  AN NINH- TRẬT TỰ

  Huyện đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy
10/08/2017
Xác định công tác phòng chống tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thiết yếu trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương,  thời gian qua, công tác phòng, chống ma túy tiếp tục được huyện chỉ đạo, các ngành chức năng, các địa phương trên địa bàn tăng cường triển khai thực hiện.
Thời gian qua, tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện diễn biến hết sức phức tạp. Đối tượng buôn bán ma túy, nghiện ma túy và sử dụng ma túy có chiều hướng gia tăng. Hiện trên địa bàn có 237 đối tượng nghiện ma túy; trong đó có 183  người nghiện ma túy đang ở ngoài xã hội. Hầu hết trong các vụ án bắt, truy tố chủ yếu là thanh niên tuổi từ 25 đến 30 không có công ăn việc làm ổn định, tụ tập tại các khu vực xa dân cư để thực hiện hành vi buôn bán, sử dụng ma túy. Phương thức hoạt động phạm tội ngày càng tinh vi, xảo quyệt, có nhiều đối tượng cấu kết lại với nhau để cùng thực hiện hành vi phạm tội nên gây nhiều khó khăn trong việc đấu tranh, ngăn chặn.
Trước tình hình đó, với vai trò chủ công trong đấu tranh phòng chống ma túy, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy Công an huyện tập trung làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện tham mưu cho  huyện ủy, UBND  huyện chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; phối hợp với cơ quan chức năng kiểm soát việc sử dụng, bảo quản, kinh doanh các loại hóa chất, tiền chất có liên quan đến ma túy, các loại tân dược gây nghiện; đồng thời, huy động lực lượng sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tấn công mạnh các đường dây ổ nhóm và đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức mua bán trái phép chất ma túy, giải quyết phức tạp về ma túy.
Cùng với sự vào cuộc của lực lượng công an,  MTTQ  các cấp từ huyện đến cơ sở cũng triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với cuộc vận động “Toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, tham gia cảm hóa giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư” do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Các  hội đoàn thể duy trì các mô hình câu lạc bộ  “Quản lý, giáo dục trẻ em không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội”, tổ phụ nữ “3 không” (không ma túy, không mại dâm, không vi phạm Luật An toàn Giao thông), câu lạc bộ phòng chống tội phạm; xây dựng các mô hình “Trường, lớp không có tội phạm, không có ma túy”, phát huy có hiệu quả của các hòm thư tố giác tội phạm; phối hợp thực hiện  tốt công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ, giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện, người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.  các Cơ sở Đoàn   tổ chức ký kết giao ước thi đua thực hiện chi đoàn, chi hội, chi đội không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, ma túy; đồng thời thực hiện mục tiêu mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên là một tuyên truyền viên tích cực về phòng, chống ma túy, HIV/AIDS… Công tác tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến và sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng cũng được các cơ sở Đoàn phối hợp  triển khai thực hiện . Các  địa phương đăng ký và thực hiện cam kết xây dựng  xã, thị trấn không có tệ  nạn ma túy và tổ chức  phát động  “ toàn dân tham gia phòng, chống tệ nạn ma túy” ; hỗ trợ đối tượng cai nghiện, chữa bệnh tại gia đình; thuyết phục, cảm hóa để họ từ bỏ được ma tuý trở lại làm người lương thiện.
Với những biện pháp đồng bộ, các ngành phối hợp gọi hỏi thử test 297 lượt, phát hiện 114 lượt dương tính với chất ma túy; đưa 13 đối tương đi cơ sở chữa bệnh, 16 đối tượng được đưa vào quản lý theo NĐ 111/CP, phạt tiền 33 đối tượng  hơn 24 triệu đồng, bàn giao địa phương khác xử lý 2 đối tượng; đưa ra xét xử  mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy .
Trong Tháng hành động phòng chống ma túy (tháng 6) và Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26/6) năm nay,UBND   huyện tập trung tuyên truyền chủ đề “Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy” thông qua việc phổ biến sâu rộng các chủ trương, chính sách mới trong cai nghiện ma túy, điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, động viên người cai nghiện thành công,  duy trì hiệu quả mô hình hỗ trợ người cai nghiện có hiệu quả tại cộng đồng. Giao cho Công an huyện - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể có liên quan và UBND các xã, thị trấn chỉ đạo lực lượng chức năng mở đợt cao điểm đồng loạt tấn công, trấn áp mạnh mẽ tội phạm ma túy, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm; Nâng cao hiệu quả phát hiện, điều tra, khám phá, xử lý tội phạm ma túy, xóa bỏ các điểm phức tạp về ma túy, không để hình thành các tụ điểm phức tạp; Phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi trồng cây có chứa chất ma túy, mua bán, tàng trữ, vận chuyển thân, rễ, lá, hoa, quả cây thuốc phiện. Đồng thời động viên người dân tích cực tố giác tội phạm và tham gia phong trào “Toàn dân phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy”.
Trước những mối nguy hại khôn lường của ma túy, cùng với sự vào cuộc của các ngành chức năng, mỗi gia đình cần thấy rõ trách nhiệm của mình, nhìn nhận mức độ quan tâm và phương pháp quản lý, giáo dục đối với con em mình. Không phải bất cứ ai cũng dễ dàng bị lôi kéo, dụ dỗ sa ngã vào con đường nghiện ngập. Do đó, khi gia đình quan tâm, quản lý, giáo dục tốt, giúp con em thấy tác hại và hậu quả của việc sử dụng ma túy, để tự có ý thức phòng tránh. Đồng thời, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhà trường để kịp thời phát hiện, uốn nắn khi con em có biểu hiện xấu. Làm được như vậy chúng ta sẽ bảo vệ được con em trước vòng vây của ma túy-  bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình./.
 
Huyện Đất Đỏ
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu