TRANG CHỦ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Dịch vụ công trực tuyến THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM THÔNG TIN HỎI VÀ ĐÁP
Thứ Sáu, 29/3/2024
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong huyện
Tin tức trong tỉnh
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Thông báo của UBND xã
Hỏi đáp
Lịch công tác

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 181489

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  xã Long Tân tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương Binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).
02/08/2017

Sáng ngày 27-7, xã Long Tân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương Binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).

Đến dự có ông Nguyễn Văn Trừ - GĐ sở TTTT tỉnh BR-VT, ông Huỳnh Văn Hồng – Phó Ban VHXH- HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thành Hải – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy , ông Hồng Như Vàng – HUV- bí thư đảng ủy xã, ông Nguyễn Nhất Trường – chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ ; đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã cùng các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

 

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, xã Long Tân là vùng đất có vị trí chiến lược hết sức quan trọng về chính trị, quân sự và kinh tế, là địa bàn giáp ranh giữa vùng địch tạm chiếm và khu căn cứ kháng chiến của cách mạng, là tuyến hành lang nối liền các chiến khu: Sông Ray, Mây Tàu, Bàu Lâm, Châu Pha… của tỉnh Bà Rịa – Long Khánh, đây là vùng tranh chấp quyết liệt liệt giữa ta và địch. Ngay từ những buổi đầu của cách mạng trên vùng đất Long Điền, Đất Đỏ thì Long Tân đã là một trong 6 điểm lần đầu tiên treo cờ đỏ búa liềm trong tỉnh, đánh dấu sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và đã có những đảng viên đầu tiên được kết nạp lãnh đạo nhân dân xây dựng phong trào đấu tranh bảo vệ quê hương.

Chiến tranh đi qua, quân và dân xã Long Tân đã viết lên những trang sử hào hùng bằng sự đóng góp công sức, cống hiến xương máu của hơn 180 anh hùng liệt sĩ, 65 thương – bệnh binh, hơn 70 cán bộ tù chính trị, 34 Mẹ Việt Nam anh hùng và hàng trăm gia đình có công với cách mạng. 

Ông Hồng Như Vàng – HUV- Bí thư đảng ủy xã ông lại truyền thống cách mạng của quân và dân xã Long Tân.

Ông Hồng Như Vàng – HUV- Bí thư đảng ủy xã ông lại truyền thống cách mạng của quân và dân xã Long Tân qua 2 cuộc kháng chiến và báo những kết quả đạt được trong công tác phát triển kinh tế xã hội trong thời gian qua và công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công có công với cách mạng. của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Tân.

Tri ân những đóng góp, hy sinh đó, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Long Tân luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thông qua việc thực hiện các chế độ  trợ cấp hàng tháng, thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, Tết, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa. Từ đầu năm đến nay, đã thực hiện chi trả trợ cấp tiền Tết cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền gần 370 triệu đồng, chi trả trợ cấp 1 lần cho 05 đối tượng theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ; đưa 14 đối tượng người có công đi điều dưỡng tại Bến Tre, Đà Lạt, Nha Trang, Côn Đảo; 02 đối tượng đi tham quan Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc; chi điều dưỡng tại nhà 45 suất với tổng số tiền gần 50 triệu đồng; cấp phát 225 thẻ bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân người có công; tổ chức thăm, tặng quà cho gần 120 hộ gia đình có công nhân ngày TB-LS. Tính đến nay, xã đã vận động xây dựng 31 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa 149 căn nhà cho các đối tượng chính sách, thương – bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở… Ngoài ra, các ban ngành, đoàn thể của xã cũng tạo điều kiện giúp các gia đình chính sách vay vốn phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Thành Hải – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, ông Nguyễn Thành Hải – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương - bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; ông biểu dương sự đóng góp của các ngành địa phương, các tổ chức xã hội và các cá nhân trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương - bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, qua đây ông kêu gọi toàn Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành và từng cá nhân làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, thông qua các hoạt động tình nghĩa; các đồng chí thương – bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công hãy tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chia sẻ những khó khăn chung của huyện, từ đó tiếp tục vươn lên trên mọi khó khăn riêng, nỗ lực hết sức mình để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước và trở thành những công dân tiêu biểu, gia đình tiêu biểu, là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Dịp này, Đội bóng đá lão tướng xã và Chi đoàn Thanh tra giao thông tỉnh trao tặng 10 phần quà cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã./.

Thái Sơn
In trang Quay lại Lên trên

Nội dung khác

  Hoàn thiện chính sách đối với hộ nghèo thiếu hụt đa chiều(5/28/2018 12:00:00 AM)
  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.695.121 - Fax: (84.064) 3.695.121
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu