TRANG CHỦ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Dịch vụ công trực tuyến THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM THÔNG TIN HỎI VÀ ĐÁP
Thứ Năm, 25/4/2024
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong huyện
Tin tức trong tỉnh
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Thông báo của UBND xã
Hỏi đáp
Lịch công tác

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 182637

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Xã Long Tân tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai
12/09/2017

Xác định việc quản lý tốt về lĩnh vực đất đai là góp phần giảm thiểu đơn thư khiếu nại, tố cáo, tạo sự ổn định về an ninh chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn. 9 tháng đầu năm 2017, UBND xã Long Tân tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo bộ phận chuyên môn thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, luật định trong lĩnh vực này.

Theo số liệu thống kê, tính đến nay, xã đã tham mưu UBND huyện  cấp hơn 2.130 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 18.590 thửa đất. Công tác hòa giải tranh chấp đất đai luôn được xã duy trì thường xuyên, trong 9 tháng đầu năm 2017, xã đã tiếp nhập 9 trường hợp tranh chấp về đất đai, trong đó, có 3 trường hợp hòa giải thành, 3 trường hợp chuyển cấp trên có thẩm quyền, 1 trường hợp đương sự tự rút đơn và 2 trường hợp còn lại đang được xác minh, giải quyết. Ngoài việc chỉ đạo các ngành, các tổ dân cư thực hiện tốt công tác hòa giải, xã còn tăng cường chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng thời gian quy định các hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai, qua ghi nhận, từ đầu năm đến nay, có 100% tổ chức, cá nhân hài lòng về cách hướng dẫn và giải quyết hồ sơ của Bộ phận một cửa.

Trong công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn, UBND xã đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phối hợp giữa các ban ngành tổ chức triển khai thực hiện. Tính đến nay, xã đã hoàn thành công tác kê khai, kiểm kê thu hồi đất thực hiện các dự án công trình Tỉnh lộ 765, đảm bảo thực hiện đúng lộ trình kế hoạch đề ra.

Để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, trong thời gian tới, ngoài việc nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chuyên môn, gắn tinh thần trách nhiệm trong công việc, thái độ ứng xử, tiếp xúc khi giải quyết công việc với nhân dân, doanh nghiệp, UBND xã Long Tân còn tập trung đề ra các giải pháp như, tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, người dân và doanh nghiệp về chính sách, pháp luật đất đai để người sử dụng đất hiểu rõ về quyền và nghĩa vụ của mình; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai theo hướng đơn giản, công khai, minh bạch và nhanh gọn đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất trong thực hiện để từ đó có những cơ chế, chính sách phù hợp để quản lý đất đai đạt hiệu quả cao; đồng thời, tập trung chỉ đạo, tăng cường hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân trên địa bàn theo quy định hiện hành.../.

thái sơn
In trang Quay lại Lên trên

Nội dung khác

  Hoàn thiện chính sách đối với hộ nghèo thiếu hụt đa chiều(5/28/2018 12:00:00 AM)
  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.695.121 - Fax: (84.064) 3.695.121
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu