TRANG CHỦ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Dịch vụ công trực tuyến THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM THÔNG TIN HỎI VÀ ĐÁP
Thứ Sáu, 19/4/2024
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong huyện
Tin tức trong tỉnh
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Thông báo của UBND xã
Hỏi đáp
Lịch công tác

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 182318

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Hội Chữ thập đỏ xã Long Tân tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018
11/01/2018

Ngày 8/01/2018, Hội Chữ thập đỏ xã Long Tân long trọng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Tham dự có ông Ngô Văn Liêm – phó Bí thư Đảng ủy xã; ông Nguyễn Thành Long – Phó Chủ tịch UBND xã cùng các ban ngành, đoàn thể xã, các ban ấp và các hội viên cùng tham dự.

Tại hội nghị, ông Trần Như Huân – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã thông qua báo cáo tổng kết tình hình hoạt động của hội năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Hội Chữ thập đỏ xã hiện nay gồm có 3 chi hội và 7 tổ hội, tổng số hội viên là 382 hội viên. Năm 2017, Hội đã đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương . Trong năm, hội phối hợp với các ban,  ngành đoàn thể, trạm y tế tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân trên địa bàn chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm AH5N1, cúm AH7N9, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt suất huyết, đã có 6 lượt với 645 hội viên tham dự. Ngoài ra hội còn tuyên truyền hội viên và nhân dân tăng cường giữ gìn vệ sinh ATTP, và vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp. Công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện được đẩy mạnh, trong năm hội vận động hiến 75 đơn vị máu. Ngoài ra, hội cũng vận động cứu trợ huyện Đắckroong và đồng bào Miền Bắc bị lũ ống với số tiền 1.790.000 đồng. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng cũng được hội quan tâm thực hiện tốt.  

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2017 Hội Chữ thập đỏ xã tiếp tục tăng cường giáo dục truyền thống dân tộc, thực hiện các biện pháp, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước; tham gia cùng các ban ngành, đoàn thể xã vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong cuộc sống; tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi, tổ hội; chăm sóc tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, vận động hội viên và nhân dân tích cực tham gia hiến máu nhân đạo để cứu người.

 Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Long – Phó Chủ tịch UBND xã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt được của Hội Chữ thập đỏ xã, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Hội cần khắc phục một số hạn chế và tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong năm 2018: về công tác tuyên truyền, vận động, đề nghị hội thường xuyên phối hợp các đoàn thể, ban ấp tuyên truyền vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do hội tổ chức. Triển khai thực hiện mô hình nhân đạo có hiệu quả, hướng dẫn, theo dõi kết quả. Hội cần rà soát củng cố, kiện toàn Ban Chấp hành hội, chi, tổ hội, phân công nhiệm vụ từng thành viên. định kỳ tổ chức họp BCH mỗi quý 1 lần để kiểm tra, theo dõi đôn đốc các thành viên thực hiện tốt kế hoạch. Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt công tác hiến máu đảm bảo đạt chỉ tiêu trên giao. Tham mưu đề xuất các giải pháp nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo và thu hút sự tham hưởng ứng, ủng hộ của các nhà hảo tâm. Biểu dương, tôn vinh kịp thời các điển hình tiên tiến, những tấm gương xuất sắc trong hoạt động nhân đạo. 

Dịp này, UBND xã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân và có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào chữ thập đỏ năm 2017./.

In trang Quay lại Lên trên

Nội dung khác

  Hoàn thiện chính sách đối với hộ nghèo thiếu hụt đa chiều(5/28/2018 12:00:00 AM)
  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.695.121 - Fax: (84.064) 3.695.121
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu