TRANG CHỦ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Dịch vụ công trực tuyến THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM THÔNG TIN HỎI VÀ ĐÁP
Chủ Nhật, 19/5/2024
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong huyện
Tin tức trong tỉnh
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Thông báo của UBND xã
Hỏi đáp
Lịch công tác

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 183620

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  XÃ LONG TÂN TỔ CHỨC NGÀY HỘI VĂN HÓA ĐỒNG BÀO DÂN TỘC CHƠ RO LẦN VI NĂM 2019
06/05/2019

Sáng ngày 28 tháng 4 năm 2019. Tại nhà sinh hoạt truyền thống đồng bào dân tộc ấp Tân Thuận xã Long tân tồ chức Ngày hội văn hóa của đồng bào dân tộc Chơ Ro lần VI năm 2019. nhằm duy trì, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa của dân tộc, là dịp để đồng bào ôn lại truyền thống, tinh thần đoàn kết cộng đồng, tạo điều kiện tốt nhất để gặp gỡ, giao lưu văn hóa và thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư, phong trào xây dựng văn hóa nông thôn mới trên địa bàn xã.

Tham dự ngày hội có ông: Dương Văn Hạnh – Phó Ban Dân tộc tỉnh, ông Đào Văn Phước – Phó hiệu trưởng trường Dân tộc nội trú tỉnh cùng đại diện các phòng ban huyện, Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể, 3 ban ấp và đông đảo các hộ đồng bào dân tộc và nhân dân trong xã đến dự.

Xã Long Tân có 135 hộ/ 515 nhân khẩu là hộ đồng bào dân tộc Chơro sinh sống tập trung tại ấp Tân Thuận. Một trong những truyền thống Lễ hội yangri (Lễ hội cúng mùa) là một nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Chơro. Tuy nhiên, những nét đẹp này đang có dấu hiệu bị mai một theo thời gian. Do đó việc phục hồi lễ hội văn hóa, duy trì những nét văn hóa truyền thống của ĐBDT Chơ ro là rất cần thiết. Đến nay được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, với mục đích khôi phục lại những nét văn hóa đặc sắc sẵn có, đã đầu tư công trình nhà văn hóa đồng bào dân tộc cũng như khôi phục lại các lễ hội văn hòa cồng chiêng, đặc biệt lễ hội yangri.

Chương trình Ngày hội được tổ chức vào buổi sáng gồm các bộ môn hội thi dân tộc như kéo co, đi cầu khỉ, đi cà kheo, bắn cung nỏ. Ban đêm tổ chức chương trình văn nghệ gồm múa hát tiếng dân tộc, đốt lửa trại, đánh còng chiên và nhảy sạp, uống rượu cần.

 

 

 

 

 

Các hoạt động của Ngày hội văn hóa của đồng bào dân tộc Chơ Ro lần VI năm 2019 đã thể hiện rõ nét bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Choro xã Long Tân, tính quần chúng phong phú, sáng tạo, đa dạng, lành mạnh và tiến bộ, thể hiện được sự đoàn kết gắn bó. Thu hút đông đảo có trên 450 đồng bào dân tộc và nhân dân địa phương tham gia giao lưu.

 

 

In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.695.121 - Fax: (84.064) 3.695.121
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu