TRANG CHỦ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Dịch vụ công trực tuyến THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM THÔNG TIN HỎI VÀ ĐÁP
Thứ Bảy, 18/5/2024
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong huyện
Tin tức trong tỉnh
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Thông báo của UBND xã
Hỏi đáp
Lịch công tác

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 183597

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Hợp tác xã Nông nghiệp – Thương mại – Dịch vụ Long Tân tổ chức Đại hội thành viên nhiệm kỳ 2019-2023
01/07/2019

Sáng ngày 29/6/2019, Hợp tác xã Nông nghiệp – Thương mại – Dịch vụ Long Tân tổ chức Đại hội thành viên nhiệm kỳ 2019-2023 và đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Về dự hội nghị có Ông Trần Văn Dũng – Phó phòng Nông nghiệp huyện, ông Ngô Văn Liêm – Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã, ông Nguyễn Hồng Phúc – chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Thành Long – Phó chủ tịch UBND xã, cùng diện các ban ngành đoàn thể và các thành viên HTX NN-TM-DV Long Tân.

Đại hội thành viên HTX xã Nông nghiệp – Thương mại – Dịch vụ Long Tân đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm, các đại biểu được nghe đoàn Chủ tịch thông qua các dự thảo điều lệ HTX, trình bày phương án sản xuất kinh doanh của hợp tác xã, biểu quyết số lượng thành viên và danh sách thành viên, thông qua cơ cấu, số lượng dự kiến những người ứng cử vào Hội đồng quản trị năm 2019.

 Hợp tác xã Long Tân, có trụ sở tại ban ấp Tân Hiệp, có vốn điều lệ là 80 triệu đồng, với ngành nghề sản xuất kinh doanh là thu mua sản phẩm các loại cây ăn trái như Xoài, măng cụt, chôm chôm, mãng cầu ta, bơ v.v. v trồng các loại cây hoa màu sản xuất theo hướng hữu cơ và điều tiết nước sản xuất nông nghiệp.

Mô hình hợp tác xã là sự liên kết giữa các nông hộ, hoạt động như một doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển của mỗi nông hộ, qua đó là nền tảng cho kinh tế tập thể phát triển tương ứng với tiềm năng hiện có, HTX NN-DV-TM Long Tân ra đời là một nhu cầu khách quan trên cơ sở hợp tác, tự nguyện góp của, góp sức của các thành viên khi tham gia vào HTX, có đủ điều kiện tổ chức hoạt động theo hướng đa năng, đa ngành nghề, mở rộng sản xuất, tăng tính cạnh tranh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nông nghiệp điạ phương .

Dự kiến trong thời gian tới HTX Long Tân sẽ liên kết với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn xã để đảm bảo đầu ra sản phẩm nông nghiệp của thành viên và của người dân trên địa bàn xã, ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp thực hiện trồng gia công các loại cây hoa màu theo hướng sản sạch, hữu cơ, dự kiến phát triển vùng sản xuất rau màu các loại đạt khoảng 20 ha, phát triển vùng sản xuất mãn cầu ta theo hướng VieetGap, hữu cơ với diện tích dự kiến khoảng 35 ha.

Phát biểu tại hội nghị Nguyễn Thành Long – Phó chủ tịch UBND xã phát biểu: đề nghị HTX cần chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động HTX, cần tập hợp thu hút thành viên tham gia HTX, tập trung nâng cáo chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ năng động nhạy bén, nhiệt tình tâm huyết gắn bó lâu dài với HTX, phát triển bền vững và kinh doanh có hiệu quả, HTX phải tự nổ lực vương lên không trông chờ và ỷ lại sự hổ trợ của nhà nước, đổi mới phương thức hoạt động của HTX theo luật HTX năm 2012 thích ứng với cơ chế thị trường, đáp ứng nhu cầu sản xuất và lợi ích đời sống của thành viên. Về phương hướng giải pháp trong thời gian tới ông đề nghị HTX cần cũng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX mở rộng các hình thức hoạt động kinh doanh tạo liên kết giữa HTX với các tổ hợp tác và mọi thành phần kinh tế, phấn đấu tăng doanh thu của HTX, phát huy hiệu quả của Hội đồng quản trị, và từng thành viên, tập trung nghiên cứu các mô hình sản xuất có hiệu quả triển khai đến các thành viên trong HTX.

Dịp này, Đại hội đã bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Ban giám đốc HTX nhiệm kỳ 2019 - 2023 gồm: Ông Phạm Thanh Tùng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc HTX , bà Lưu Kim Phượng giữ chức phó giám đốc HTX, ông Huỳnh Thanh Sang ủy viên hội đồng quản trị, bà Nguyễn Thanh Giang kiểm soát viên HTX.

 

In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.695.121 - Fax: (84.064) 3.695.121
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu