TRANG CHỦ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Dịch vụ công trực tuyến THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM THÔNG TIN HỎI VÀ ĐÁP
Thứ Bảy, 20/4/2024
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong huyện
Tin tức trong tỉnh
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Thông báo của UBND xã
Hỏi đáp
Lịch công tác

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 182381

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Đoàn giám sát HĐND huyện Đất Đỏ làm việc với UBND xã Long Tân về triển khai thực hiện Nghị quyết 03, 05 của HĐND tỉnh
17/11/2020

Sáng ngày 10/11, Đoàn giám sát HĐND huyện, do ông Huỳnh Văn Phi, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn có buổi khảo sát và làm việc với UBND xã Long Tân về triển khai thực hiện Nghị quyết 03, 05 ngày 29/3/2018 của HĐND tỉnh và kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện về Đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao huyện Đất Đỏ đến năm 2020.

Báo cáo với Đoàn giám sát, UBND xã Long Tân cho biết: thực nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND xã đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai và hướng dẫn nhân dân đăng ký thực hiện các dự án. Từ năm 2019 đến nay, địa phương có 66 dự án được phê duyệt theo Nghị quyết 05 của HĐND tỉnh, với tổng vốn hỗ trợ của nhà nước hơn 1,8 tỷ đồng. Nhìn chung, qua kết quả triển khai triển khai thực hiện nghị quyết 05 trên địa bàn xã Long Tân đã mang lại hiệu quả nhất định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.Đối với nghị quyết 03 của HĐND tỉnh, xã có 8 hộ đăng ký nhu cầu hỗ trợ lãi suất tín dụng. Hiện, UBND xã đang hoàn thiện hồ sơ, trình UBND huyện xem xét, thẩm định.

Về thực hiện Đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao huyện Đất Đỏ đến năm 2020, đến nay, trên địa bàn xã có 7 mô hình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như: trồng dưa lướitrong nhà màng hơn 25 ngàn m2, trồng hoa lan trong nhà màng 1.400m2, trồng sen lấy củ 2.000m2, nuôi cá theo hướng công nghiệp 20 ngàn m2, nuôi lươn không bùn, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ,…Ngoài ra, có 2 mô hình thực hiện đăng ký gồm nuôi ếch ghép trong ao nuôi cá và trồng lúa ST24. Hiện địa phương đang phối hợp phòng Nông nghiệp và PTNT huyện khảo sát, triển khai thực hiện.

Tại buổi làm việc, UBND xã Long Tân kiến nghị với Đoàn giám sát đề xuất HĐND tỉnh tiếp tục triển khai, thực hiện Nghị quyết 03, 05 và Đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao huyện Đất Đỏ trong giai đoạn tiếp theo; đối với các dự án hỗ trợ giống cây trồng cần xem xét, tạo điều kiện cho người dân triển khai thực hiện dự án trước để kịp thời vụ sản xuất  theo loại cây trồng, sau đó tổ chức thẩm định, phê duyệt; hỗ trợ, nghiên cứu các mô hình, dự án có hiệu quả phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương để triển khai thực hiện phù hợp quy hoạch sản xuất, góp phần mở rông quy mô sản xuất NNUDCNC đối với các loại cây trồng chủ lực trên địa bàn xã.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, góp ý của các thành viên trong đoàn giám sát, ông Huỳnh Văn Phi, Chủ tịch HĐND huyện, trưởng đoàn giám sát, đánh giá cao việc triển khai thực hiện Nghị quyết 03, 05 ngày 29/3/2018 của HĐND tỉnh và Nghị quyết của HĐND huyện về Đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao huyện Đất Đỏ đến năm 2020 của UBND xã Long Tân; đồng thời đề nghị địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của các nghị quyết của HĐND tỉnh, HĐND huyện để người dân tiếp cận nghị quyết; chú trọng hỗ trợ đúng đối tượng thực hiện nghị quyết; quan tâm hỗ trợ người dân thực hiện hồ sơ, thủ tục để sớm giải ngân nguồn vốn….

Dịp này, Đoàn cũng đi khảo sát thực tế một số mô hình, dự án theo nghị quyết 05 của HĐND tỉnh và Nghị quyết của HĐND huyện về Đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao huyện Đất Đỏ đến năm 2020.

 

In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.695.121 - Fax: (84.064) 3.695.121
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu