TRANG CHỦ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Dịch vụ công trực tuyến THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM THÔNG TIN HỎI VÀ ĐÁP
Thứ Năm, 28/3/2024
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong huyện
Tin tức trong tỉnh
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Thông báo của UBND xã
Hỏi đáp
Lịch công tác

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 181473

  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Thông qua Dự thảo Quyết định Quy định số lượng và bố trí cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
17/06/2020

Sáng nay (16/6), ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Thường trực UBND tỉnh để nghe Sở Nội vụ báo cáo dự thảo Quyết định Quy định số lượng và bố trí cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng tham dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Ngọc Khánh, Trần Văn Tuấn và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Nội vụ cho biết, trước đây, việc giao số lượng cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh (gọi chung là cấp xã) được thực hiện theo Quyết định số 57/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh (trên cơ sở thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP của Chính Phủ). Tuy nhiên, ngày 24/4/2019 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 34/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố. Theo đó, Chính phủ quy định số lượng cán bộ, công chức cấp xã tối đa không quá 23 người đối với đơn vị hành chính cấp xã loại 1; tối đa không quá 21 người đối với đơn vị hành chính cấp xã loại 2 và tối đa không quá 19 người đối với đơn vị hành chính cấp xã loại 3. Như vậy, qua rà soát hiện nay số lượng cán bộ, công chức của mỗi xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh nhiều hơn 02 người so với quy định của Chính phủ tại Nghị định số 34/2019/NĐ-CP.

Do đó, để phù hợp với quy định mới của Trung ương, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định Quy định số lượng và bố trí cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh. Việc ban hành Quyết định này còn nhằm mục đích sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở; đồng thời khuyến khích việc kiêm nhiệm, nâng cao hiệu quả công tác, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo Dự thảo, số lượng cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh được quy định theo mức tối đa của Nghị định số 34/2019/NĐ-CP. Số lượng này bao gồm cả cán bộ, công chức được luân chuyển, điều động, biệt phái về cấp xã. Riêng trường hợp luân chuyển về đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND cấp xã thì thực hiện theo Nghị định số 08/2016/NĐ-CP. Đối với các xã, thị trấn đã bố trí trưởng công an xã, thị trấn là công an chính quy thì giảm 01 người so với trước đây.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự họp, Chủ tịch Nguyễn Văn Thọ thống nhất thông qua Dự thảo Quyết định nêu trên. Ông cũng yêu cầu Sở Nội vụ rà soát kỹ số lượng cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh và đề xuất phương án giải quyết phù hợp đối với cấp xã có cán bộ, công chức dôi dư (nếu có) tham mưu UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ.

* Cũng tại cuộc họp sáng nay, Thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan nghe Sở Du lịch báo cáo Dự thảo Bộ tiêu chí lựa chọn Nhà đầu tư Dự án vườn thú hoang dã Safari và khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

 

In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.695.121 - Fax: (84.064) 3.695.121
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu