TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 347446
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Cần ứng xử văn minh, lịch sự khi đi du lịch
25/08/2015

“Du lịch là để nghỉ ngơi, nhưng nhiều người đi du lịch như đi hành xác”, đó là nhận xét của lãnh đạo một số DN du lịch trên địa bàn tỉnh khi nói về xu hướng đi du lịch gần đây của nhiều du khách. Ngoài việc yêu cầu ở quá số người quy định, nhiều du khách còn thiếu ý thức trong việc bảo vệ tài sản của cơ sở lưu trú.

Trước khi đi du lịch, du khách nên tìm hiểu kỹ thông tin về giá cả, dịch vụ để lựa chọn nơi ở cho phù hợp. Trong ảnh: Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Cap Saint Jacques (TP. Vũng Tàu). Ảnh: NGUYỄN ĐỨC
Trước khi đi du lịch, du khách nên tìm hiểu kỹ thông tin về giá cả, dịch vụ để lựa chọn nơi ở cho phù hợp. Trong ảnh: Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Cap Saint Jacques (TP. Vũng Tàu). Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Chủ khách sạn Đông Vương ở khu Đại An, TP. Vũng Tàu mới đây đã lâm vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, khi phải chấp nhận cho một đoàn khách gần 30 người (cả người lớn và trẻ em) vào ở trong 2 phòng nghỉ (mỗi phòng 2 giường đôi). Chủ khách sạn này cho biết, cách đó mấy hôm, một vị khách ở Bình Dương liên lạc đăng ký đặt phòng vào ngày thứ 7, chủ nhật. Theo thỏa thuận, đoàn khách này chỉ có 10 người lớn nhưng đến ngày xuống nhận phòng nghỉ, có thêm 6 người lớn và 12 trẻ em nữa. Ngoài ra, đoàn khách này còn mang rất nhiều đồ ăn, thức uống. Lúc này, trời cũng đã nhá nhem tối, lại có thêm mấy cháu nhỏ nên chủ khách sạn không nỡ từ chối, đành để cho đoàn khách vào nghỉ. “Trong 2 ngày nghỉ tại khách sạn, chúng tôi như bị đoàn khách này tra tấn. Họ bày đồ ăn uống khắp nơi trong phòng nghỉ; vô tư nói cười, đùa giỡn, la hét... Nhiều trẻ em sau khi ăn kẹo sinh-gum xong còn dán lên cả tường, hoặc nhả ngay giữa sàn nhà khiến chúng tôi phải dọn dẹp rất vất vả”, chủ khách sạn này phàn nàn.

Tình trạng trên không chỉ diễn ra ở các khách sạn nhỏ mà ngay cả các khu du lịch lớn cũng gặp phải. Theo phản ánh của các khu du lịch, tâm lý của nhiều du khách nội địa khi đi du lịch là luôn đòi ở quá số người quy định để tiết kiệm tiền và “cho đông vui”. Khi nhận phòng, nhiều người thường đòi nhận sớm (trước 14 giờ) nhưng lại trả phòng muộn quá giờ quy định (sau 12 giờ hàng ngày). Ngoài ra, họ cũng không có ý thức giữ gìn, bảo vệ tài sản chung. Chẳng hạn, có người lấy khăn tắm để… lau giày, lau thức ăn có màu; mở máy lạnh nhưng không đóng cửa. Thậm chí, một số du khách khi rời khỏi phòng còn “cầm nhầm” cả dép đi trong nhà tắm, khăn tắm, bình đun siêu tốc…

Một nhóm khách du lịch chơi trò chơi tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu. Ảnh: THU THẢO
Một nhóm khách du lịch chơi trò chơi tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu. Ảnh: THU THẢO

Trước những đòi hỏi quá đáng của một số du khách, nhiều DN du lịch đã thẳng thừng từ chối phục vụ. Ông Lê Thanh Lâm, Phó Giám đốc KDL Biển Đông (TP. Vũng Tàu) cho biết, KDL Biển Đông đã nhiều lần phải từ chối những đoàn khách đòi ở quá số người quy định. “Chúng tôi cũng rất khó khăn khi phải nói lời từ chối và bị khách phản ứng bằng lời lẽ rất khó chịu nhưng không có sự lựa chọn nào khác”, ông Lê Thanh Lâm chia sẻ. Ông Ngô Bá Hương, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) nhận xét: “Du lịch là để nghỉ ngơi, để trải nghiệm nhưng nhiều khi khách đi du lịch giống như đi hành xác. Dường như họ đi du lịch chỉ cốt để cho biết chứ không mấy quan tâm đến chuyện ăn ở, hưởng thụ dịch vụ ra sao. Vì vậy, có khi một phòng nghỉ thiết kế chỉ đáp ứng cho nhu cầu của 4 người nhưng nhiều đoàn khách cứ đòi ở quá số người quy định, khiến phòng bị quá tải, điều này vừa làm đồ dùng của khách sạn nhanh hư hỏng vừa khiến chất lượng dịch vụ không bảo đảm đúng đẳng cấp”.

Theo các DN du lịch, hiện nay thị trường du lịch phân khúc khá rõ ràng về đối tượng khách, từ đó, chất lượng dịch vụ cũng có sự phân khúc rõ rệt, từ loại hình du lịch từ cao cấp đến bình dân để du khách chọn lựa. “Đi du lịch là thời gian thoải mái để nghỉ ngơi, hưởng thụ. Vì thế, du khách nên tham khảo địa điểm, giá cả, dịch vụ… và tùy vào khả năng của mình để chọn lựa nơi mình định đến cho phù hợp. Ngoài ra, để tôn trọng những người xung quanh, mỗi du khách cũng cần có thái độ văn minh, cư xử đúng mực, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng”, ông Ngô Bá Hương nhắn nhủ.

PHAN HÀ

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 23/8/2015
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu