TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Chủ Nhật, 5/5/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 317266
  TÀI LIỆU KHCN

  Cuộc triển lãm ý nghĩa, thiết thực úng
11/06/2012

Đông đảo các em thiếu nhi đến đọc sách, báo tại triển lãm.


Với hàng ngàn cuốn sách, báo, tạp chí, triển lãm sách báo, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Người (19-5-1890 – 19-5-2012) và hưởng ứng Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam, Hội sách hè thiếu nhi năm 2012 do UBND phường 11 (TP. Vũng Tàu) tổ chức, đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người dân và các em học sinh đến xem và đọc sách, báo.

Cầm cuốn sách “Ghi theo cuốn Một số lời dạy và mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, ông Nguyễn Xuân Lĩnh, cư trú tại khu phố 3, phường 11 cho biết: “Đọc các câu chuyện kể của những người đã từng sống và làm việc bên Bác Hồ, tôi thấy Bác sống hết sức giản dị, gần gũi, trong công việc, Bác sâu sát, cụ thể… Câu chuyện nào cũng khiến tôi cảm động”. Ông Lĩnh cho biết, ông thường tìm đọc sách báo, tư liệu nói về Bác Hồ, vận dụng bài học về tinh thần đoàn kết của Bác để thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn… “Việc UBND phường 11 tổ chức triển lãm, giới thiệu sách báo, tư liệu, hình ảnh về Bác Hồ là cách làm hết sức có ý nghĩa, đặc biệt là giúp cho thế hệ trẻ được tiếp cận nhiều hơn về tấm gương đạo đức của Bác Hồ”, ông Nguyễn Xuân Lĩnh nói.

Trong suốt thời gian triển lãm, UBND phường 11 phân công cán bộ trực chiếu phim tài liệu “Một nét danh nhân” do hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất. Đây là bộ phim giới thiệu những câu chuyện về Bác Hồ trong việc quan tâm, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Thương yêu thiếu niên nhi đồng là tình cảm thường trực trong Bác. Vì vậy, đối với thiếu niên nhi đồng, hình ảnh Bác Hồ rất thiêng liêng nhưng cũng hết sức gần gũi, giản dị. Những lời dạy bảo, những bức thư, những bài thơ Bác viết cho thiếu niên nhi đồng là nguồn di sản tinh thần vô giá, có tác động sâu sắc và mạnh mẽ đến tư tưởng, trí tuệ, tình cảm, suy nghĩ và hành động của các em. Năm điều Bác Hồ dạy đã trở thành tiêu chuẩn đạo đức của trẻ em Việt Nam phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Những thước phim chân thực, giản dị đã khiến cho cả hội trường lặng đi vì xúc động. Em Trần Thị Minh Hiền, học sinh trường THCS Phước Thắng chia sẻ: “Ở lớp, nhiều lần nghe cô giáo kể chuyện về Bác Hồ, nhưng chưa có khi nào em thấy xúc động như hôm nay, khi được xem những hình ảnh rất đời thường, chân thực và giản dị của Bác, đặc biệt là tình cảm của Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng. Em luôn tự nhủ mình phải thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng”.

Triển lãm còn góp phần giới thiệu công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập, xây dựng và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, có những cuốn sách về một số quan điểm của Người về xây dựng, chỉnh đốn Đảng với những luận điểm rất cơ bản, sống động, thiết thực và cụ thể như: Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc quan trọng, thường xuyên của Đảng; tự phê bình và phê bình là biện pháp tốt nhất để xây dựng Đảng, là quy luật phát triển Đảng; nâng cao đạo đức cách mạng, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh... Bà Phú Thị Ngân, Phó Chủ tịch UBND phường 11 cho biết, triển lãm diễn ra trong 3 ngày (từ 6-6 đến 9-6), giới thiệu với công chúng gần 500 cuốn sách thiếu nhi, 100 cuốn sách và một số hình ảnh về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, nhân dịp này, triển lãm còn giới thiệu các cuốn sách, bài báo, hình ảnh viết về Biển đảo Việt Nam và 400 bản báo dành cho các em thiếu nhi. “Triển lãm là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, triển lãm còn là một sân chơi văn hóa tinh thần bổ ích cho các em thiếu nhi nhân dịp nghỉ hè”, bà Ngân cho biết thêm.
                                                                                                                  Bài, ảnh: LAM GIANG

www.baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu