TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Chủ Nhật, 5/5/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316868
  TÀI LIỆU KHCN

  Gia Lai: Hoa công nghệ cao vào Tết
05/02/2015

Với ưu điểm vừa đẹp, vừa lâu tàn, hoa cao cấp đang là xu thế của người chơi hoa hiện nay, nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều người dân ở vùng chuyên trồng hoa An Khê, Đăk Pơ và Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã chuyển sang trồng hoa cao cấp phuc vụ vào các dịp Tết nhằm tăng thu nhập.

Vườn hoa công nghệ cao của một hộ dân ở Tp.Pleiku, Gia Lai.

Đến Vườn hoa lớn nhất phường An Tân, thị xã An Khê của ông Phan Chứ (ngụ tại tổ dân phố 5), chúng tôi choáng ngợp trước sự đa dạng và phong phú các loại hoa: từ cúc chậu, cúc điện, đồng tiền, đến hoa lily, cát tường… Trước đây, gia đình ông chủ yếu trồng hoa thược dược, vạn thọ để cung ứng vào những ngày rằm, mùng 1 hàng tháng và trong dịp Tết. Khi cúc điện Đà Lạt xuất hiện, người mua dần bỏ rơi vạn thọ và nghiêng hẳn về cúc. Người trồng cũng theo đó mà đổ xô nhập giống về trồng và bản thân ông Chứ cũng không ngoại lệ. Sau khi nhận thấy rõ nhu cầu thị trường, tích lũy kinh nghiệm cũng như nhận hỗ trợ từ dự án, năm 2008, ông Chứ bắt tay vào trồng hoa trong nhà lồng.

Xã An Phú – Tp.Pleiku nổi tiếng là vựa hoa lớn nhất tỉnh Gia Lai. Gia đình bà Cái Thị Hà (thôn 12 - xã An Phú - Tp. Pleiku) là một trong những hộ trồng hoa cao cấp lâu năm, bà Hà chia sẻ: “Nông dân quanh Thôn 12 này cứ tới độ giữa tháng 9 là lo dọn dẹp lấy một phần đất tốt dành để trồng hoa xuân. Hoa lay ơn tại vuông phải đặt giống sớm hơn, thường khoảng đầu tháng 10 Âm lịch là bỏ giống. Lay ơn giống đỏ mật thì xuống giống muộn hơn khoảng nửa tháng. Còn phải căn cứ trên đất khô, đất ướt để tính tới lui ngày đặt giống sao cho hoa nở trúng Tết”.

Với kinh nghiệm 4 năm thực hiện mô hình trồng hoa trong nhà lồng, ông Võ Đăng Hùng (thôn 11, xã An Phú) đã xây dựng được một vườn hoa đa dạng, phong phú về chủng loại chuẩn bị cung ứng cho thị trường Tết. 4.000 cây cát tường (trắng viền tím, trắng viền hồng, xanh bơ, đỏ mật); 6.000 cây cúc điện (saphia, vàng đồng, thạch bích,…); 400 hoa bi bi (ngàn sao); khoảng 600 cây lay ơn đỏ mật, đỏ tai vuông… đang được ông trông nom, chăm sóc cẩn thận, chờ ngày chúng phô sắc khoe hương.

Theo chị Nguyễn Thị Thủy (thôn 8, xã An Phú): “Với 800 m2 đất, Tết năm nào gia đình tôi cũng trồng lay ơn để đóng bán sỉ ra Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và một phần tiêu thụ tại Pleiku. Với giá 2.500 đồng/cành, trừ chi phí, năm ngoái gia đình tôi thu được khoảng 30 triệu đồng/vụ tiền lãi”.

Theo khuyennongvn.gov.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu