TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 16/5/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 318420
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Trưng bày bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa, Trường Sa
25/08/2015

Sáng 24-8, tại hội trường Thành ủy TP. Vũng Tàu (76 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu), Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã khai mạc.

            

           Khách tham quan, tìm hiểu về phiên bản bản đồ cổ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Ảnh: CẨM NHUNG 

Đến dự lễ khai mạc có các ông: Võ Văn Phuông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và hơn 500 người dân.

Những tư liệu, hiện vật, văn bản, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày tại triển lãm cho thấy, việc khai phá, thực thi, bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là một quá trình liên tục, lâu dài, từ triều Nguyễn (từ thời vua Gia Long đến triều Bảo Đại, 1802 – 1945) đến nay. Bộ sưu tập 65 bản đồ là bằng chứng chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, do Việt Nam, các nước phương Tây và Trung Quốc soạn vẽ từ thế kỷ XVII đến nay. Trong đó, 4 tập bản đồ do nhà Thanh và Chính phủ Trung Hoa dân quốc xuất bản: Trung Quốc địa đồ (1908), Trung Quốc toàn đồ (1917), Trung Hoa bưu chính dư đồ (1919) và Trung Hoa bưu chính dư đồ (1933) tại triển lãm đã cho thấy, Trung Quốc không hề có liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và 2 quần đảo này vẫn nằm ngoài cái gọi là “chủ quyền lịch sử của Trung Quốc” như họ vẫn tuyên bố hiện nay.

Đến xem triển lãm, các học sinh trường THCS Vũng Tàu tỏ ra thích thú trước những thông tin về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Em Huỳnh Thị Tú Nguyệt, học sinh lớp 9A6 nói: “Trước đây, em biết đến quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa qua sách, báo, mạng internet. Nay, từ những tư liệu, tập bản đồ cổ, quý hiếm, em đã hiểu rõ hơn về chủ quyền của nước ta với hai quần đảo này đã có từ lâu đời”.

Sau khi xem những hình ảnh, tư liệu, bản đồ cũ, Trung úy Lê Quốc Anh, làm nhiệm vụ tại tàu HQ13, Lữ đoàn 171 Hải quân nói: “Qua những hình ảnh, tư liệu sống động được trưng bày tại triển lãm, tôi thấu hiểu công lao của những thế hệ cha ông đi trước đã ra sức bảo vệ, khẳng định chủ quyền với vùng biển đảo nước ta. Là người trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, tôi sẽ luôn vững tay lái, chắc tay súng canh giữ bình yên cho biển, đảo quê hương”.

Trong ngày đầu khai mạc, triển lãm đã thu hút hơn 800 người xem. Triển lãm tiếp tục mở cửa đón khách tham quan đến ngày 26-8.

THI PHONG

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 24/8/2015
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu